AS Monaco: Bị ghét vì quá giàu

AS Monaco: Bị ghét vì quá giàu

Thứ 5, 30/05/2013 | 16:35
0
Monaco đã đưa về một loạt các ngôi sao nổi tiếng, như Joao Moutinho, James Rodriguez, Ricardo Carvalho trong khi vụ mua Radamel Falcao từ Atletico chỉ còn thiếu khâu kiểm tra sức khỏe.

Thoạt nhìn, điều đó sẽ khiến Ligue 1 trở nên đang chú ý hơn. Nhưng trên thực tế các CLB Pháp đã tính đến khả năng không cho Monaco dự Ligue 1. Đội bóng vừa vô địch Ligue 2 hoàn toàn không phải trả thuế thu nhập cho các cầu thủ. Dù đây đã là một thực tế có từ lâu, CLB khác cảm thấy bất công khi áp lực về tài chính ngày một đè nặng lên họ.

Bóng đá Quốc tế - AS Monaco: Bị ghét vì quá giàu

Các CLB Pháp không chào đón Monaco

Hồi tháng Ba vừa qua, thông qua Hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP), các CLB đã đưa ra quyết định giới hạn những đội bóng được dự Ligue 1 sẽ phải có trụ sở nằm trong biên giới Pháp, với mục đích đóng thuế. Điều đó sẽ khiến Monaco hoặc phải thay đổi, hoặc từ bỏ quyền được tham dự Ligue 1. Monaco phản đối rất dữ dội.

Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã buộc phải đứng ra hòa giải. Giải pháp thỏa hiệp được đưa ra là Monaco sẽ trả khoảng 170 triệu bảng trong vòng 6 hay 7 năm tới để thuyết phục các đội bóng khác. Nhưng điều đó khiến Chủ tịch Rybolovlev giận dữ, ông bước thẳng ra khỏi phòng họp, và Monaco kiện lên tòa án tối cao của Pháp, tuyên bố rằng quyết định của LFP “vi phạm nguyên tắc cơ bản của luật pháp của nước Pháp và Châu Âu, đặc biệt là nguyên tắc về tự do cạnh tranh và tham gia vào các giải đấu thể thao, và cả hiệp ước về thuế Franco-Monegasque được kí vào ngày 18/2/1963”.

Monaco tin rằng họ sẽ thắng kiện, nhưng sẽ phải mất vài tháng để đưa ra phán quyết cuối cùng. Trong thời gian đó, đội bóng công quốc khẳng định sẽ không đàm phán tiếp trừ khi LFP rút lại lời đe dọa loại họ khỏi giải. Đồng thời, Monaco đưa về một loạt các cầu thủ chất lượng, không chỉ khiến họ mạnh hơn, mà còn khiến Ligue 1 hấp dẫn hơn đối với các nhà tài trợ, các kênh truyền hình và các CĐV.

Nhưng bóng đá Pháp cần Monaco

Monaco tin rằng quả bóng đang nằm trong chân họ và nếu các đội bóng Pháp khác muốn có lợi, thì phải khôn ngoan hơn. Tạp chí France Football nhấn mạnh rằng kể từ khi nổ ra mâu thuẫn, Monaco không mua một cầu thủ nào từ các đội bóng của Pháp: “Mục đích lúc đầu của Monaco là chủ yếu chiêu mộ các cầu thủ từ Ligue 1. Trong danh sách họ muốn chiêu mộ có Aurier (Toulouse), Cabella (Montpellier), Chedjou (Lille), Corchia (Sochaux), Gonalons và Lisandro Lopez (cùng Lyon), Isimat-Mirin (Valenciennes)... Tuy nhiên, Dmitry Rybolovlev có vẻ đã thay đổi quan điểm một cách triệt để kể từ sau khi nảy sinh mâu thuân giữa 2 phía. Nếu Monaco chỉ mua cầu thủ từ nước ngoài, các đội bóng Pháp sẽ chẳng được lợi gì cả”.

Giám đốc thể thao của Monaco, Vadim Vasilyev, phủ nhận những bản hợp đồng mới của đội bóng có ý đồ gửi một thông điệp đến các CLB của Pháp: “Chúng tôi đã liên hệ với một số cầu thủ chất lượng đang thi đấu ở Ligue 1. Các tuyển trạch viên của chúng tôi hiểu rõ thị trường này. Nhưng mua những cầu thủ đang thi đấu ở Pháp là không đơn giản, nhiều đội bóng không muốn bán, và một số đội khác thì tin rằng Monaco sẽ tiêu tiền không hề suy nghĩ. Điều đó là không đúng: chúng tôi sẽ chỉ trả theo giá thị trường. Chúng tôi muốn nâ ng cấp đội hình hiện tại, nhưng không muốn làm cách mạng. Giữ cân bằng cho đội bóng là điều cần thiết”.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, việc các đội bóng khác tỏ ra ghen tị với Monaco là điều dễ hiểu. Nhưng có lẽ thay vì tìm cách “đá” Monaco ra khỏi giải đấu của mình, người Pháp nên học cách chấp nhận họ, bởi suy cho cùng, đội chủ sân Louis II đang góp phần nâng cao hình ảnh của bóng đá Pháp, đất nước vẫn thường để mất những tài năng sáng giá nhất, thay vì mua về những ngôi sao đẳng cấp.

Theo Thể thao Văn hóa

Monaco sẽ có thêm 3 siêu sao trong 24 giờ tới

Thứ 4, 29/05/2013 | 09:03
Monaco sẽ có thêm 3 siêu sao trong 24 giờ tới; Liverpool chính thức có tân binh đầu tiên; Sang Azerbaijan thi đấu, Arshavin nhận lương cao nhất thế giới; Suarez được bầu là “Cầu thủ của năm” ở Liverpool; Juventus đẩy mạnh vụ Jovetic và Tevez ... là những thông tin đáng chú ý sáng 29/5

Sau Falcao, Valdes đến Monaco kiểm tra y tế

Thứ 3, 28/05/2013 | 10:13
Sau Tiền đạo Radamel Falcao của Atletico Madrid, thủ thành Victor Valdes của Barca cũng đã có mặt ở Monte Carlo để kiểm tra y tế.

Mancini chuẩn bị tiếp quản Monaco

Thứ 3, 14/05/2013 | 09:14
Những cầu thủ của Monaco dưới sự bảo trợ của chủ tịch người Nga - Dmitry Rybolovlev gần như sẽ được HLV Mancini dẫn dắt vào mùa sau khi đội bóng này lần thứ hai tiếp cận ông.

AS Monaco bị Ligue 1 tẩy chay

Thứ 4, 08/05/2013 | 15:15
AS Monaco chắc chắn sẽ thăng hạng lên Ligue 1 trong mùa tới nhưng họ đang bị BTC giải đấu này dọa tẩy chay nếu không chịu đưa trụ sở về Pháp và chịu thuế như các CLB khác.

Tứ kết kinh điển Champions League: Monaco 3-1 Real

Thứ 3, 26/03/2013 | 10:01
2 chức vô địch trong vòng 4 năm, thành tích đó đủ giúp Real Madrid tin vào tấm vé vào bán kết mùa giải 2003/2004 sau khi đã dẫn AS Monaco 4-2 ở lượt đi. Tuy nhiên, chuyến làm khách tại Stade Louis II không dễ dàng như nhiều người lầm tưởng và Real có lẽ sẽ phải vô cùng tiếc nuối vì đã "trót" cho Monaco mượn tiền đạo Fernando Morientes.

Từ nữ hoàng Hollywood đến công nương uy quyền Monaco

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Ba thập kỷ trôi qua kể từ tai nạn đầy bi thương, hình ảnh Công nương Grace Kelly vẫn in sâu trong lòng người dân Monaco.

Hỗn chiến chết người tại vũ trường Monaco

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Chỉ vì giẫm chân nhau trong lúc khiêu vũ, nhóm côn đồ đã đâm chết 1 người và làm bị thương 1 người.
Cùng chuyên mục

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.