Audi chính thức ra mắt SUV hạng sang Q2 tại Việt Nam

Audi chính thức ra mắt SUV hạng sang Q2 tại Việt Nam

Thứ 6, 28/10/2016 | 11:50
0
Audi Q2 với phong cách thiết kế trẻ trung kết hợp công nghệ tiên tiến đã có mặt tại Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS 2016) tại TP. Hồ Chí Minh.

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Geneva 2016 hồi đầu năm, Q2 là thành viên nhỏ nhất trong dòng sản phẩm SUV Q-series của Audi, cùng các thành viên Q3, Q5 và Q7.

Tin tức xe - Audi chính thức ra mắt SUV hạng sang Q2 tại Việt Nam

Audi Q2 sở hữu thiết kế khá trẻ trung, gọn gàng.

Chiếc SUV cỡ nhỏ của Audi được thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế từ những chiếc xe đàn anh như Q7, mang tới một vẻ ngoài cứng cáp, hiện đại, dường như đã là một "truyền thống" trong thiết kế của Audi.

Đèn chiếu sáng với tạo hình mũi tên, lưới tản nhiệt đa giác nổi, hốc gió giả mở rộng tới tận 2 bên hông xe tạo cho chiếc xe cỡ nhỏ một dáng vẻ hiếu chiến, trong khi kiểu nóc xe thấp, vuốt về phía sau, kết hợp với trụ C được ốp màu nổi bật, khiến Audi Q2 có dáng vẻ của một chiếc coupe thể thao trẻ trung.

Tại thị trường Việt Nam, Audi Q2 trang bị động cơ tăng áp 1.4L TFSI cho công suất 110 kW (150 mã lực) với dải mô-men xoắn 250 Nm (185 ft-lb), hộp số ly hợp kép S tronic 7 cấp tốc độ có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,5 giây và vận tốc tối đa 212 km/h.

Với công nghệ ngắt xy-lanh theo yêu cầu, Audi Q2 có mức tiêu thu nhiên liệu ấn tượng chỉ 5,2 lít/100 km và lượng khí thải CO2 ở mức 19 gam/km.

Tổng quan, chiếc SUV của Audi có kích thước chiều cao 1,51 m, chiều rộng 1,79 m và chiều dài tổng thể 4,19 m, trong khi chiều dài trục cơ sở 2,60 m và chiều cao gầm xe gần 15 cm. Tổng trọng lượng của Audi Q2 là 1.280 kg.

Tin tức xe - Audi chính thức ra mắt SUV hạng sang Q2 tại Việt Nam (Hình 2).

 Trọng lượng nhẹ cùng hệ số cản không khí Cd chỉ 0.30, Audi Q2 cho vận tốc tối đa 212 km/h

Phần nội thất, xe có không gian thải mái cho 5 người ngồi với hàng trước thể thao, cung cấp hệ thống giải trí đa phương tiện MMI cùng nhiều tùy chọn màu sắc cho da bọc ghế và ốp trang trí.

Ông Trần Tấn Trung - Tổng giám đốc, Nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho biết “Mẫu xe phong cách Audi Q2 sẽ tiếp tục viết nên câu chuyện thành công của dòng Audi Q tại Việt Nam và mở ra những xu hướng mới cho phân khúc SUV hạng sang”.

Audi Q2 được sản xuất tại nhà máy chính của công ty tại Ingolstadt (Đức), tuy nhiên thông tin giá bán của xe vẫn chưa được công bố. Audi cho biết đợt giao hàng Q2 đầu tiên bắt đầu sau Tết Âm lịch (khoảng tháng 2/2017) tại Audi Hà Nội, Audi Hồ Chí Minh và Audi Đà Nẵng.

Hiện Audi Q2 đang được trưng bày tại Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam, khai mạc vào sáng nay ngày 26/10 tại TP. Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh thêm về Audi Q2:

Tin tức xe - Audi chính thức ra mắt SUV hạng sang Q2 tại Việt Nam (Hình 3).
Tin tức xe - Audi chính thức ra mắt SUV hạng sang Q2 tại Việt Nam (Hình 4).
Tin tức xe - Audi chính thức ra mắt SUV hạng sang Q2 tại Việt Nam (Hình 5).
Tin tức xe - Audi chính thức ra mắt SUV hạng sang Q2 tại Việt Nam (Hình 6).
Tin tức xe - Audi chính thức ra mắt SUV hạng sang Q2 tại Việt Nam (Hình 7).
Tin tức xe - Audi chính thức ra mắt SUV hạng sang Q2 tại Việt Nam (Hình 8).
Tin tức xe - Audi chính thức ra mắt SUV hạng sang Q2 tại Việt Nam (Hình 9).
Tin tức xe - Audi chính thức ra mắt SUV hạng sang Q2 tại Việt Nam (Hình 10).
Tin tức xe - Audi chính thức ra mắt SUV hạng sang Q2 tại Việt Nam (Hình 11).
Tin tức xe - Audi chính thức ra mắt SUV hạng sang Q2 tại Việt Nam (Hình 12).
Tin tức xe - Audi chính thức ra mắt SUV hạng sang Q2 tại Việt Nam (Hình 13).

An Nhiên

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.