Đây chính là “tổ tiên” tính năng thần thánh trên iPhone 14 Pro

Chủ nhật, 25/09/2022 | 09:52
0
Dòng iPhone 14 Pro đã triển khai kiểu màn hình Dynamic Island và được nhiều người dùng đón nhận, bao gồm cả một số nhà phát triển Android phát triển các ứng dụng sao chép.

Dynamic Island là tính năng có thể thay đổi hình dạng khi có các thông báo như báo cuộc gọi đến, kết nối AirPods, xác thực Face ID, Apple Pay, AirDrop, AirPlay, Apple Watch mở khóa iPhone, báo sạc và pin yếu, để người dùng dễ nhận biết thông tin này. Vấn đề là, cuộc chiến nảy lửa giữa fan hâm mộ Android và iPhone đã nổ ra tranh cãi về việc ai sao chép tính năng Dynamic Island trước.

Để chứng minh Apple mới là công ty đi ăn cắp ý tưởng của các đối thủ Android, một số cư dân mạng đã khơi dậy chiếc LG V10 ra mắt cách đây 7 năm và cho rằng chiếc điện thoại ra mắt năm 2015 này mới là tổ tiên của Dynamic Island. Theo cộng đồng, không chỉ giới thiệu Dynamic Island, LG V10 cũng hỗ trợ các ứng dụng bên thứ ba.

LG V10 được trang bị chip Snapdragon 808 và cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.1. Điểm nhấn lớn nhất chính là cấu hình màn hình, nơi màn hình chính có kích thước 5,7 inch (độ phân giải 2560 x 1440 pixel và mật độ điểm ảnh 513 ppi), màn hình nhỏ phía trên là 2,1 inch độ phân giải 1040 x 160 pixel.

Màn hình nhỏ ở trên cùng được bật lên mọi lúc, ngoài chức năng cơ bản là hiển thị thời gian, nó còn có thể được sử dụng làm thông báo nhắc nhở, thanh chức năng shortcut ứng dụng hoặc dùng để phát nhạc,… Nó cũng có thể được dùng để chuyển các ứng dụng bên thứ ba không dùng đến, khi đó cách sử dụng màn hình cạnh bên của dòng Galaxy Edge cũng tương tự như vậy.

Chưa dừng lại ở đó, người dùng còn có thể đặt shortcut cho các ứng dụng thường dùng trên màn hình phụ, đồng thời có thể thêm các số liên lạc thường dùng, gọi điện nhanh hoặc gửi tin nhắn văn bản.

Ngoài ra, màn hình phụ cũng có thể hiển thị thanh thao tác phím tắt, hỗ trợ xem trước thông tin, thông tin đã nhận hoặc thông báo đẩy và lời nhắc hệ thống sẽ hiển thị trên màn hình phụ. Khi màn hình chính tắt, màn hình phụ vẫn hiển thị và người dùng có thể chọn hiển thị ngày giờ hoặc chữ ký cá nhân,…

Được biết, chiếc điện thoại cao cấp này của LG được ra mắt vào ngày 1/10/2015. Đáng tiếc, LG hiện đã rút lui khỏi thị trường smartphone.

THIÊN AN

Cùng chuyên mục

Clip: Vượt như tự sát, xe máy phi vào xe tải, 2 người gặp đại nạn

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:31
Đang di chuyển phía sau xe container, khuất tầm nhìn phía trước, tài xế điều khiển xe máy chở 1 người phía sau bất ngờ lao sang phần đường ngược chiều để vượt xe thì tông trúng xe tải chạy ngược lại.

Ukraine: Lần đầu tiên một bộ trưởng dưới quyền ông Zelensky bị điều tra

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:01
Bộ trưởng dưới quyền Tổng thống Ukraine Zelensky cam kết “hợp tác tối đa” khi bị điều tra với cáo buộc tham nhũng.

Vụ 7 công nhân tử vong: Khởi tố, bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:05
Cơ quan công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án và bắt một nhân viên nhà máy xi măng Yên Bái để điều tra, làm rõ vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong.

Tin tức 24h qua: Sau gần 1 tháng, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Phó chủ tịch Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt; Sau gần 1 tháng, nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não vẫn hôn mê… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Động thái mới của Ukraine nhằm buộc nam giới quay về nước nhập ngũ

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:39
Những nam giới trong độ tuổi nhập ngũ sẽ không được các cơ quan ngoại giao Ukraine ở nước ngoài cung cấp giấy tờ liên quan hay cấp mới hộ chiếu.