Hé lộ bất ngờ của bà chủ nhà bị trộm khống chế

Hé lộ bất ngờ của bà chủ nhà bị trộm khống chế

Thứ 5, 28/02/2013 | 15:00
0
Hai đối tượng gây ra vụ khống chế, cướp tài sản trong đêm 15/2 vừa qua là Thái Hoàng Em và Huỳnh Thành Lập (cùng 23 tuổi, ngụ tại tỉnh Kiên Giang).

Bọn chúng đã ngắt cầu dao điện trước khi đột nhập nhà gia chủ. Vụ việc bất ngờ xảy ra khiến cho cả gia đình nạn nhân hết sức hoang mang lo sợ. Tuy nhiên, nhờ sự phá án kịp thời của cơ quan chức năng và sự phối hợp của gia đình nạn nhân nên chỉ trong một thời gian ngắn hai tên cướp đã phải tra tay vào còng. 

Khi hung thủ gây án là nhân viên cũ

Nạn nhân trong vụ án cướp tài sản là bà Võ Thị L. (SN 1964, trú tại đường Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3, TP. HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng sau toàn bộ sự việc xảy ra với bản thân mình và gia đình. Bà L. cho biết: "Tôi quá bất ngờ khi biết một trong hai tên cướp không ai khác lại chính là người đã từng được tôi tin yêu khi còn làm thuê cho mình. Chính vì thế, trong suốt quá trình sự việc xảy ra, tôi không hề thấy sợ mà thấy nuối tiếc cho một người hiền lành chỉ vì hoàn cảnh mà phạm pháp".

Theo lời kể của bà L., đối tượng Hoàng Em lên TP.HCM và làm việc tại cửa hàng bánh kẹo của bà từ năm 2007. Cho đến tháng 10/2012, gã lấy vợ và chuyển về thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) sinh sống nên nghỉ công việc giao nhận hàng. Thế nhưng, vì quá biết rõ tình hình kinh tế của gia đình bà L. nên sau một thời gian làm việc tại đây, y đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Nghĩ là làm, tối ngày 14/2 (tức mùng 5 Tết), Em rủ Lập (người bạn thân trong xóm) chạy xe máy suốt đêm đến TP.HCM để tìm mua roi điện, dao, găng tay và đèn pin, chờ tới tối thì thực hiện ý định của mình.

Theo diễn biến vụ án, vào lúc 9h25' ngày 15/2, khi bà L. đi chúc tết gia đình người bà con ở huyện Hóc Môn thì hai đối tượng Em và Lập trèo qua sân thượng, lọt vào nhà rồi ngắt cầu giao điện chờ thời cơ hành động.

Pháp luật - Hé lộ bất ngờ của bà chủ nhà bị trộm khống chế

Bà Võ Thị L. kể lại vụ việc.

Khuôn mặt thất thần, chị Phạm Võ Thanh Nh. (SN 1991- con gái bà L.) thuật lại: "Lúc đó, em từ dưới nhà lên sân thượng phơi đồ thì bị hai đối tượng này bất ngờ lao tới, trói lại và dùng giẻ nhét vào miệng. Sau đó, chúng trói cậu em trai của em là Phạm Võ Thanh T. (SN 1997) ở lầu dưới". Sau khi lục lọi toàn bộ căn nhà không thấy của cải gì, hai tên cướp đã mở trói cho Nh. và đề nghị "hợp tác". Vì quá sợ hãi trước những hành động trắng trợn của hai tên cướp Nh. đã chỉ hết những nơi cất giấu tài sản của gia đình cho chúng.

Kế hoạch của hai tên cướp đang diễn ra suôn sẻ thì bà L. bất ngờ trở về. Nhớ lại chi tiết này, bà L. cho hay: "Tôi về tới nhà thì bấm cửa liên tục mà không thấy hai con trả lời. Lúc này, tôi nghĩ chúng ngủ quên nên dùng điện thoại gọi cho con gái lớn nhưng không liên lạc được. Gọi vào máy của con trai thứ hai thì chị nó nói với giọng ờ ờ, dạ dạ rồi lại không nghe. Linh cảm có chuyện chẳng lành, tôi vội nhìn lên trần nhà và thấy dấu chân trèo tường, đúng lúc đó cô con gái lớn ra mở cửa. Nhìn mặt con bé xanh lè, tôi hỏi con làm sao vậy nhưng cháu không nói gì mà chỉ dùng tay ngoắc tôi vô, đầu gật gật. Vừa kéo cửa, tôi vừa hỏi cháu, có trộm trong nhà hả con  nhưng cháu vẫn im lặng và đẩy tôi vào nhà và nói con bị xỉu trên lầu".

"Hai tên cướp vẫn nằm yên cho tới khi tôi vừa bước vào gian nhà trong. Khi thấy bước chân tôi đến, hai tên bịt kín mặt, đội mũ bảo hiểm, đeo găng tay, mặc áo da đen chĩa dao và gậy vào tôi rồi nói: "Im ngay nếu không đâm chết bây giờ". Thế nhưng, tôi vẫn không nghĩ đó là những tên cướp cho tới khi chúng nạt tôi một lần nữa. Vì sợ nguy hiểm tới tính mạng của các con, tôi im lặng để chúng trói lại.

Nhưng rất kì lạ, trong khi trói tôi, một tên cướp hỏi nhẹ nhàng khi nhìn thấy khuôn mặt nhăn nhó của tôi: "Tay cô bị đau hả". Lúc này, tôi mới phát hiện ra hình dáng, hành động và những cử chỉ quen thuộc của một trong hai tên cướp không ai khác đó chính là Hoàng Em. Em  vốn là một nhân viên hiền lành và chịu khó được tôi tin tưởng và thương yêu trước kia", bà L. kể lại.

Pháp luật - Hé lộ bất ngờ của bà chủ nhà bị trộm khống chế (Hình 2).

Dấu chân trèo tường mà hai tên cướp để lại.

Hành trình truy tìm hai tên cướp

Ở một diễn biến khác, sau khi khống chế bà L. vào nhà bếp, hai tên cướp gấp rút lấy xe máy biến mất khỏi hiện trường cùng số tài sản cướp được. Về phía nạn nhân, sau một hồi vùng vẫy thoát khỏi sợi dây trói, bà L. tức tốc báo cho lực lượng công an phường 12 và lực lượng công an quận 3 đến hỗ trợ. Tại hiện trường, bà L. cho biết, hai tên cướp đã lấy đi 70 triệu đồng tiền mặt, 20 chỉ vàng, 3 điện thoại di động, 2 máy chụp hình và 3 chỉ vàng của cô cháu gái gửi. Nhận thấy hành vi quá táo tợn của bọn cướp, lực lượng công an quận 3 đã phối hợp với gia đình bà L. truy lùng nơi ẩn náu của hai tên cướp.

Bà L. cho biết: "Tôi cảm thấy mình quá may mắn khi được sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của lực lượng công an phường, quận. Dưới sự chỉ huy của anh Nguyễn Hoàng Anh, Đội trưởng Đội điều tra hình sự - công an quận 3, các trinh sát đã làm việc liên tục mà không một chút nề hà ngay trong đêm xảy ra sự việc. Thậm chí, vì lo sợ gia đình tôi gặp nguy hiểm nên các anh ấy còn thay phiên nhau túc trực tại nhà tôi. Để giúp cho cơ quan chức năng phá án nhanh, tôi gọi điện báo cho những người thân trong gia đình của Hoàng Em nhưng họ không chịu khai báo mà còn cầm số vàng đó đi bán".

Sau khi nghiên cứu toàn bộ vụ việc, công an quận 3 đã tức tốc có mặt tại Bình Dương vì nghi Hoàng Em có khả năng chạy lên nơi sinh sống của một người anh rể để ẩn nấp. Đồng thời, một nhóm khác được chỉ đạo xuống Kiên Giang, nơi sinh sống của đối tượng để truy tìm. Tuy nhiên, cả hai mũi trinh sát vẫn không tìm được bóng dáng của hai tên cướp. Bà L. cho hay: "Tôi chợt nghĩ ra địa chỉ của gia đình người thân bên vợ Em ở phường Diêm Ninh (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa). Tại đây, phát hiện bị bao vây, Hoàng Em bỏ chạy lên ngọn núi gần đó để trốn nhưng đã bị bắt không lâu sau đó".

Ngay sau khi bắt được Hoàng Em, lực lượng công an quận 3 tiếp tục truy bắt đối tượng còn lại. Nhưng với tấm lòng vị tha, bà L. đã trực tiếp gọi điện, khuyên Lập ra đầu thú để giảm nhẹ tội lỗi của mình. "Biết không thể thoát tội, Lập đến nhà tôi quỳ xuống để xin lỗi  thì bị lực lượng công an mai phục ở đây tóm gọn.

Sau khi cả gia đình bình an, tôi cảm thấy thương và tội nghiệp cho Hoàng Em và những người thân trong gia đình hơn là trách móc. Hoàng Em cũng chỉ vì hoàn cảnh khó khăn, thiếu hiểu biết, vợ lại sắp sinh nên mới nghĩ quẩn như vậy chứ bản chất hiền lành của Hoàng Em thì bất cứ nhân viên ở đây ai cũng biết. Tôi chỉ mong, hai đối tượng nhận ra lỗi lầm của mình, khai báo thành khẩn để được hưởng sự khoan hồng", bà L. tâm sự.

Ngày 25/2, Đội trưởng Đội điều tra hình sự (công an quận 3) Nguyễn Hoàng Anh cho biết: "Sau mấy ngày phá án liên tục, nhờ sự phối hợp kịp thời của gia đình bà L., cùng với nghiệp vụ phá án chặt chẽ, nhanh gọn, anh em chúng tôi đã nhanh chóng bắt gọn cả hai đối tượng”. Sau khi bị bắt giam và nhiều lần được đấu tranh tư tưởng, hai đối tượng Em và Lập đã thú nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Hoàng Em đã từng "gây thù" với giang h

Sau khi nghỉ việc tại cửa hàng của bà L., Em cùng vợ mới cưới về thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) để làm ăn. Được biết sau một năm ở đây, vợ chồng Em phải trốn đến Lâm Đồng vì "gây thù" với một nhóm giang hồ. Hàng ngày, vợ chồng Em nhận hái cà phê thuê để sinh sống. Khi vợ sắp sinh con, Em đưa vợ về nhà cha mẹ ở Kiên Giang để chăm sóc thì tiếp tục phạm tội cướp tài sản.

Thơ Trịnh

Khốn đốn vì vụng trộm với sinh viên dạy con mình

Thứ 4, 27/02/2013 | 20:54
Tôi rất lo sợ. Tôi không thể vì nhu cầu của mình khiến tương lai cô gái đó bị ảnh hưởng.

10 vụ trộm hài hước khiến ai cũng phải phì cười

Thứ 2, 31/12/2012 | 09:28
Kẻ thì "ba ngơ" trộm nhà Tướng công an, kẻ ngủ cạnh chủ nhà tới khi bị công an tóm cổ, kẻ trộm không thành định cưỡng hiếp chủ nhà để rồi phải vác quần áo chạy rông khắp xóm, người phạm tội vì nảy lòng tham đuổi theo con mèo hoang hoặc thành "lão bà bà" vẫn dại dột khi gặp hũ vàng hớ hênh.
Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.