Bà Clinton đối mặt với thù trong, giặc ngoài

Bà Clinton đối mặt với thù trong, giặc ngoài

Thứ 4, 08/06/2016 | 18:25
0
Ngoài việc tìm ra một đối sách mạnh mẽ chống lại Donald Trump, bà Clinton còn phải đối mặt với thách thức cần phải thống nhất nội bộ đảng.

Trong nỗ lực kêu gọi người Mỹ bỏ phiế cho mình, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton mới đây đã lên tiếng nhấn mạnh rằng việc đề cử một ứng cử viên nữ làm Tổng thống Mỹ từ một trong các đảng phái chính là một bước ngoặt lịch sử.

Thế giới - Bà Clinton đối mặt với thù trong, giặc ngoài

Bà Clinton trở thành người phụ nữ đầu tiên tại Mỹ trở thành ứng cử viên duy nhất cho chức vụ cao nhất trong cuộc bầu cử vào tháng Mười. Ảnh Reuters.

Bà Clinton trở thành người phụ nữ đầu tiên tại Mỹ trở thành ứng cử viên duy nhất cho chức vụ cao nhất trong cuộc bầu cử vào tháng Mười.

Theo lời bà, "thành tích này không chỉ là của một người" mà là của "nhiều nam giới và phụ nữ đã đóng góp công sức".

Bài phát biểu trực tiếp của bà Clinton được phát sóng trên tất cả các kênh truyền hình thời sự lớn ở Mỹ vào tối ngày 7/6 sau khi AP hé lộ kết quả bỏ phiếu ngày siêu thứ Ba rằng bà đã giành đủ số phiếu cần thiết để trở thành ứng viên chính thức của đảng Dân chủ tham gia tranh cử tổng thống vào cuối năm nay.

Trong khi con đường trở thành ứng viên chính thức của đảng Cộng hòa của tỷ phú Donald Trump rộng mở do các đối thủ đều đã bỏ cuộc, thì con đường của bà Clinton lại gập ghềnh hơn khi ứng viên đồng đảng không chịu rút lui sớm và tuyên bố sẽ không bỏ cuộc cho đến phút cuối.

Tuy nhiên, bà Clinton tiếp tục kiên nhẫn kêu gọi những đối thủ trong đảng Dân chủ của bà là Bernie Sanders nên rút lui và thúc giục những người ủng hộ ông nên hỗ trợ bà.

"Cùng nhau chúng ta đã đạt được chiến thắng trong cuộc đua Dân chủ", bà Clinton nói.

Bên cạnh việc tôn vinh vai trò của nữ quyền, bà Clinton cũng đã chỉ trích đối thủ Trump thường sử dụng những ngôn từ coi thường phụ nữ, người Hồi giáo và người nhập cư; rằng ông có tính khí thất thường không phù hợp để trở thành tổng thống.

Ngoài việc tìm ra một đối sách

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nói về việc Nga mở rộng sản xuất vũ khí

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Một phần lớn hơn những gì đang được sản xuất không được gửi đến tiền tuyến mà được đưa vào kho, theo vị quan chức Đức.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.