Giả danh cảnh sát hình sự... trấn lột gái mại dâm

Giả danh cảnh sát hình sự... trấn lột gái mại dâm

Chủ nhật, 31/03/2013 | 22:37
0
Chơi nhiều hơn làm nên ba thanh niên tuổi 9X luôn rơi vào tình trạng thiếu tiền để ăn chơi, nhậu nhẹt. Để kiếm tiền phục vụ cho các thú vui của mình, ba thanh niên nghĩ tìm cách mua còng số 8, thắt lưng... giả danh cảnh sát hình sự để trấn lột tài sản của gái bán dâm.

Liên tục những ngày qua, người dân ở thành phố Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) xôn xao bàn tán về vụ trấn lột tài sản gái mại dâm "có một không hai" xảy ra trên địa bàn. Đó chính là vụ ba thanh niên tuổi 9X mang còng số 8, thắt lưng thị uy một cô gái bán dâm để trấn lột tài sản của cô này rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Nhiều người dân ngụ ở thành phố Cao Lãnh cho biết đây là thủ đoạn trấn lột tài sản mới của giới tội phạm tại địa phương khiến người dân vô cùng bức xúc.

Thị uy cảnh sát hình sự để trấn lột tài sản

Ngày 28/3, PV Người Đưa Tin tìm đến xã Mỹ Tân (thành phố Cao Lãnh) để tìm hiểu thông tin về vụ trấn lột tài sản gái mại dâm vừa diễn ra ở đây. Khi PV hỏi thăm thì rất nhiều người dân biết khá rõ về vụ việc. Theo thông tin ban đầu, đối tượng Nguyễn Văn Sự (SN 1991), Bùi Minh Hiếu (SN 1993) và Ngô Văn Hải (SN 1991, tất cả cùng ngụ tại tỉnh Đồng Tháp) thường xuyên hẹn gặp nhau để tìm cách kiếm tiền tiêu xài. Bởi cả ba thường xuyên rơi vào tình trạng không có một bạc cắc nào trong túi. Mỗi lần gặp nhau, cả ba chụm đầu bàn tán kế hoạch kiếm tiền nhanh nhưng không để lộ sơ hở để tránh bị công an tóm cổ vô tù.

Sau nhiều lần trao đổi, tất cả thống nhất kế hoạch sẽ tìm khách bán dâm tại thành phố Cao Lãnh, gọi đến điểm hẹn rồi giả danh cảnh sát hình sự để uy hiếp trấn lột tiền bạc, trang sức rồi tẩu thoát. Kế hoạch này được tất cả đồng tình vì cả ba trước đó đã lùng mua được một chiếc còng số 8 mới cóng và một chiếc thắt lưng cảnh sát hình sự. Vui mừng vì kế hoạch hoàn hảo của mình, cả ba chờ thời điểm thích hợp để ra tay. Vào khoảng 20h ngày 26/3, trong cơn túng thiếu tiền ăn chơi, Nguyễn Văn Sự chủ động rủ Hiếu và Hải cùng đến nhà trọ Hoàng Nam (tại tổ 5, ấp 1, xã Mỹ Tân, thành phố Cao Lãnh) để thực hiện kế hoạch kiếm tiền đã thống nhất trước đó.

Tại đây, Sự trao đổi với Hiếu và Hải rằng phải thực hiện kế hoạch "ăn rơ" thì mới có thể thành công mỹ mãn. Giữa Hiếu và Hải khi uy hiếp gái mại dâm phải để ý lời Sự nói để tránh lộ sơ hở, gái mại dâm sẽ đi trình báo công an ngay. Sau vài phút hội ý nhanh, Sự chủ động liên hệ với một cô gái mại dâm tên Nguyễn Thị Tâm (ngụ tỉnh Đồng Tháp) hành nghề mại dâm ở thành phố Cao Lãnh đến nhà trọ Hoàng Nam để bán dâm cho Sự. Nhận được điện thoại của Sự, chị Tâm liền đến ngay. Trong thời gian chờ chị Tâm đến, Sự đã lấy còng số 8 nhét vào túi và đút thắt lưng của cảnh sát hình sự vào người rồi cùng Hiếu và Hải ngồi chờ đợi. Không để Sự và Hiếu, Hải chờ đợi lâu, chỉ một thời gian ngắn sau, chị Tâm xuất hiện với lối ăn mặc bốc lửa, gợi tình.

Pháp luật - Giả danh cảnh sát hình sự... trấn lột gái mại dâm

Ba đối tượng giả danh cảnh sát hình sự tại cơ quan CSĐT (Ảnh: Cơ quan CSĐT cung cấp)

Trái ngược với tâm trạng vui vẻ của chị Tâm vì nghĩ có khách "sộp", Sự và đồng bọn khi thấy chị Tâm thì mặt đằng đằng sát khí lao đến chỗ chị đứng lớn tiếng thị uy: "Chúng tôi là cảnh sát hình sự đang triệt phá các hoạt động mua bán dâm trái phép. Thời gian qua, chúng tôi phát hiện cô hành nghề mại dâm nên tổ chức mai phục để bắt giữ". Khi nghe Sự và đồng bọn thị uy, chị Tâm bày tỏ thái độ hết sức sợ hãi. Giống như kế hoạch cả nhóm đã chuẩn bị từ trước, Sự liền rút còng số 8 ra đòi còng tay chị Tâm đưa về đồn. Bên cạnh đó, Sự rút dây thắt lưng của cảnh sát hình sự ra nhằm mục đích để chị Tâm biết mình là cảnh sát hình sự "thiệt". Chị Tâm khi thấy cảnh trên thì hoàn toàn tin rằng mình đã bị cảnh sát hình sự giăng bẫy để bắt tại trận.

Hành động mờ ám

Khi thấy "con mồi" sợ hãi thật sự, lúc này Sự mới tiếp tục lên tiếng bảo chị Tâm giao nộp tang vật bao gồm: Tiền bạc, trang sức... mang theo trong người. Lo sợ chống cự thì tội chồng lên tội, nên chị Tâm răm rắp làm theo. Trước sự giám sát của Sự và đồng bọn, chị Tâm móc tất cả số tiền trong ví được 600 ngàn đồng cho Sự. Sự cầm tiền trên tay thì nháy mắt với Hiếu và Hải báo kế hoạch đã thành công ngoài mong đợi. Biết chị Tâm không còn tiền bạc hay tài sản giá trị gì, Sự lên tiếng sẽ tịch thu tang vật để điều tra. Để tránh mất thời gian, Sự, Hiếu và Hải liền nhanh chóng rời khỏi nhà nghỉ, để mặc chị Tâm đứng như trời trồng vì không hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Sau vài phút suy nghĩ, chị Tâm mới chép miệng bảo số mình may mắn, bị cảnh sát hình sự bắt tại trận mà vẫn thoát nạn. Lo sợ ba cảnh sát hình sự sẽ quay lại, chị Tâm liền rời khỏi nhà nghỉ đi về nhà ngủ.

Đến ngày 27/3, chị Tâm cứ suy nghĩ hoài về hành động của ba cảnh sát hình sự bắt mình tại nhà trọ Hoàng Nam. Chị Tâm cho rằng nếu là cảnh sát hình sự thì phải mặc đồng phục, có thẻ ngành, súng ngắn... khi tịch thu tang vật là tiền bạc thì phải có biên bản. Chị Tâm đặt nghi vấn tại sao ba cảnh sát hình sự lại không đưa mình về cơ quan CSĐT để điều tra hoặc xử phạt hành chính. Chưa dừng lại, ba cảnh sát hình sự này sau khi cầm tiền của mình thì nhanh chóng rời khỏi hiện trường, rồi mất hút. Đem tất cả các suy nghĩ trên ngồi đánh giá, chị Tâm cuối cùng đi đến kết luận ba cảnh sát hình sự trên là giả mạo. Mục đích của ba tên này là trấn lột tài sản của mình. Khẳng định mình đã mắc bẫy của ba tên lưu manh, chị Tâm liền trình báo cho cơ quan CSĐT Công an thành phố Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) về sự việc.

Làm việc với cơ quan CSĐT, chị Tâm mô tả kỹ càng về độ tuổi, dáng vóc, đặc điểm khuôn mặt, quần áo... của các đối tượng cho lực lượng trinh sát nắm bắt thông tin đối tượng. Từ lời khai của chị Tâm, lực lượng trinh sát nhanh chóng vào cuộc để tổ chức bắt giữ ba đối tượng trấn lột tài sản này. Qua công tác khoanh vùng đối tượng, đến 16h cùng ngày, lực lượng trinh sát đã xác định được thông tin về ba đối tượng trấn lột 600 ngàn đồng của chị Tâm. Chờ thời điểm bọn chúng không để ý, lực lượng trinh sát tổ chức bắt giữ ngay các đối tượng. Ngay sau đó, các đối tượng được đưa về cơ quan CSĐT để lấy lời khai về vụ việc. Tại cơ quan CSĐT, Nguyễn Văn Sự mới đầu quanh co chối tội, không chịu thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, lực lượng điều tra viên bằng kinh nghiệm đấu tranh với tội phạm đã bắt Nguyễn Văn Sự thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tối 28/3, PV tìm đến nhà trọ Hoàng Nam dò tìm thông tin về chị Tâm để tìm hiểu thêm về vụ việc. Qua dò hỏi, PV được chị P., một người bạn của chị Tâm, chuyên hành nghề mại dâm tại thành phố Cao Lãnh cho biết: "Chị Tâm hành nghề mại dâm được một thời gian, do vẫn còn sắc nên có khá nhiều khách. Gia cảnh nhà chị Tâm khá éo le, vì cuộc sống gia đình khó khăn, cuộc sống đưa đẩy nên chị Tâm mới bước chân vào công việc này. Theo tôi được biết thì đây là lần đầu tiên chị Tâm bị trấn lột tiền trắng trợn như vậy. Vụ việc xảy ra với chị Tâm vừa rồi khiến nhiều cô gái hành nghề mại dâm như chúng tôi rất lo sợ sự việc tương tự lại xảy ra".

Bà K., người thân của đối tượng Nguyễn Văn Sự cho biết: "Khi gia đình nghe tin Sự giả danh cảnh sát hình sự trấn lột tài sản của gái bán dâm cũng không bất ngờ. Sự bản chất là một thanh niên chơi nhiều hơn làm, thường xuyên tụ tập bạn bè rồi ăn nhậu, quậy phá. Người thân của Sự nhiều lần khuyên nhủ y sửa đổi để tập trung vào công việc làm ăn, kiếm kế mưu sinh nuôi sống bản thân nhưng không được. Việc Sự bị bắt đã nằm trong dự tính của người thân. Lần này bị công an bắt, tôi mong Sự nhận ra lỗi lầm của mình mà sửa đổi. Khi nào ra tù thì chịu khó làm lại cuộc đời".                  

Phải hết sức cảnh giác

Sáng 29/3, cơ quan CSĐT Công an thành phố Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ 3 đối tượng Nguyễn Văn Sự (SN 1991), Bùi Minh Hiếu (SN 1993) và Ngô Văn Hải (SN 1991, cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp) để điều tra làm rõ hành vi "giả danh cảnh sát hình sự để chiếm đoạt tài sản". Sau sự việc này, cơ quan CSĐT cũng khuyến cáo người dân phải hết sức cảnh giác những đối tượng giả danh cảnh sát hình sự để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản. Người dân hãy nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.     

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

H.Minh - T.Lý

Ổ mại dâm 'chân dài spa”' chuyên phục vụ khách ngoại

Thứ 2, 25/03/2013 | 19:20
Sau mấy tháng khai trương với dàn nhân viên trẻ đẹp, ăn mặc mát mẻ chuyên phục vụ khách là đàn ông nước ngoài và đàn ông Việt đã bị phát hiện là ổ mại dâm trá hình.

Vụ 3 công an trấn lột gái mại dâm: Tranh luận nảy lửa

Thứ 4, 20/03/2013 | 17:16
Sáng nay (20-3), TAND TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn tiếp tục xét xử nhóm “cưỡng đoạt tài sản” gái mại dâm. Phần lớn phiên tranh tụng được diễn ra giữa công tố viên và luật sư, để làm rõ hành vi phạm tội.

Ba công an trấn lột tiền, vàng của gái mại dâm

Thứ 3, 19/03/2013 | 15:31
Nhóm công an sai người lái xe ôm gọi gái bán dâm đến nhà nghỉ "đi khách", rồi tổ chức bắt quả tang, ép đưa tiền.

Đường dây mại dâm đã qua 'lò'… luyện tuyệt kỹ 'chuyện ấy'

Thứ 6, 08/03/2013 | 15:06
Gái từ miền Tây đưa lên Sài Gòn rồi cho vào “lò”… luyện kỹ nghệ làm “chuyện ấy”, sau đó “tú ông” mồi chài với các “đại gia” bỏ ra số tiền lớn để mua vui với “em út” trẻ, đẹp…
Cùng chuyên mục

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Phú Thọ: Bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:26
Minh xông vào tiệm vàng ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.