Ba kẻ giả mạo suýt mua Herrera cho Man United

Ba kẻ giả mạo suýt mua Herrera cho Man United

Thứ 4, 04/09/2013 | 15:06
0
Hãng thông tấn BBC mới đây đã đăng tải một bài viết của “người trong cuộc”, tiết lộ vô số những mánh khóe, thủ đoạn trong phiên chợ Hè năm nay. Nhưng trường hợp Ander Herrera - tiền vệ của Bilbao được Man United "săn đuổi" - thì khá đặc biệt, có thể khiến CĐV của “Quỷ đỏ” dở khóc, dở cười.

Man United khởi đầu mùa giải thất vọng với chỉ 1 trận thắng trong tổng số 3 vòng đấu. Bởi thế, phiên chợ Hè là nơi mà CĐV kỳ vọng tình yêu và sự khao khát của họ sẽ được đền đáp.

Giả như thật

Trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, gần như hàng triệu CĐV Man United trên toàn thế giới đều tin chắc bẩm rằng đội bóng của họ đã có trong tay tiền vệ Ander Herrera của Athletic Bilbao, dựa trên thông tin giới truyền thông cung cấp.

Cụ thể, có 3 người đàn ông tự xưng là đại diện của nhà ĐKVĐ Premier League đã tới trụ sở của Bilbao. Trong những bộ vest lịch lãm và kính cận đầy vẻ tri thức, 3 người này bệ vệ xuống xe, đi thẳng vào bên trong trước sự săn đón của cánh phóng viên ở Tây Ban Nha.

Bóng đá Quốc tế - Ba kẻ giả mạo suýt mua Herrera cho Man United

3 kẻ giả mạo là đại diện của Man United xuất hiện trước đại bản doanh của Bilbao

Cuộc họp bàn đã diễn ra bên trong trụ sở trong thời gian ngắn và 3 vị này đã chấp thuận phí giải phóng hợp đồng 36 triệu euro cho Herrera theo như yêu cầu của Chủ tịch Josu Urrutia. Vẻ mặt hồ hởi của 3 vị “đại diện” khi lên xe ra về khiến fan Man United tin rằng Herrera sẽ sớm đặt chân đến Old Trafford.

Trên Twitter và Facebook, họ hồ hởi chia sẻ tin vui sau thời gian ngấp nghé lo âu vì đội bóng chưa có tân binh sáng giá nào trong khi Arsenal nổi tiếng keo kiệt đã dốc tới 50 triệu euro (42,4 triệu bảng) để đưa Mesut Oezil về Emirates.

Thế rồi chỉ ít phút sau đó trên trang chủ của Man United đăng tải thông báo chiêu mộ thành công Marouane Fellaini từ Everton khiến fan sững sờ. Thực tế, Man United có gửi lời đề nghị trị giá 30 triệu euro cho tiền vệ 24 tuổi nhưng vì Chủ tịch Bilbao khăng khăng đòi giá 36 triệu euro nên phía “Quỷ đỏ” đã quyết định rút khỏi vụ này chứ không cử thêm ai đến để đàm phán. Rút cuộc, 3 người đàn ông lịch lãm đó chỉ là những gã lừa đảo.

Kẻ giả mạo là ai?

Vậy 3 kẻ giả mạo trên là ai và tại sao bọn chúng lại thực hiện điều “điên rồ” như vậy? Eurosport cho rằng 3 “đại diện” nói trên thực chất là nhân viên của một công ty luật đại diện cho quyền lợi của Herrera. Nhưng, dư luận thì nghiêng hơn về giả thuyết đó là trò đùa của báo chí lá cải từ xứ sương mù, dựa trên tiền lệ là bê bối của HLV Sven Goran Eriksson.

Tháng 1 năm 2006, “bom tấn” đã phát nổ tại Anh khi tờ báo lá cải nổi tiếng News Of The World (nay đã bị xóa tên) cho đăng một bài báo cùng những hình ảnh công bố HLV người Thụy Điển Sven Goran Eriksson sang tận Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) bàn thảo về hợp đồng mới trong thời điểm ĐT Anh chuẩn bị bước vào chiến dịch World Cup tại Đức.

Đây chính là “cái bẫy” do chính News Of The World bày ra trong thời điểm đội Anh đang gấp rút chuẩn bị cho VCK World Cup 2006 ở Đức và Eriksson sắp kỷ niệm 5 năm dẫn dắt “Tam sư”. Phóng viên gốc Ả rập Mahzer Mahmood đã cải trang thành tỉ phú dầu mỏ, liên hệ mời Eriksson đến UAE dẫn dắt một CLB Premier League mà họ dự tính mua. Eriksson đồng ý thật và một chuyến đi tới UAE được sắp xếp. Trong cuộc họp ở một du thuyền tại Dubai, Eriksson tỏ rõ bộ mặt hám tiền và không “quên” nói xấu một số cầu thủ ở Anh.

Danh tiếng của Eriksson bị xuống cấp nghiêm trọng khi bài báo được đăng tải và đó cũng là nguyên do khiến chiến lược gia này phải rời xứ sương mù trong tủi hổ.

Theo Thể thao Văn hóa

Vì giấy tờ, Man United mất Coentrao vào phút chót

Thứ 3, 03/09/2013 | 13:35
Dù đã tiến rất gần đến chữ ký của Fabio Coentrao nhưng vì chưa hoàn thành những thủ tục giấy tờ trước thời hạn khiến Quỷ đỏ đã không thực hiện được tham vọng.

Man United gọi, Cesc Fabregas trả lời

Thứ 3, 30/07/2013 | 09:09
Sau những động thái hết sức tích cực từ phía Quỷ đỏ, Cesc Fabregas cuối cùng cũng đã có hành động đáp trả.

Choáng bởi Lewandowski, Man United duyệt chi 30 triệu bảng

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:30
HLV Alex Ferguson tỏ ra hết sức ấn tượng bởi màn trình diễn tuyệt vời của tiền đạo người Đức trong trận chiến với Real đêm qua.

CĐV Man United góp 100 triệu bảng mua Cris Ronaldo

Thứ 5, 16/05/2013 | 08:31
Một nhóm CĐV Man United đang tiến hành góp tiền để giúp CLB yêu thích chiêu mộ trở lại Cris Ronaldo.

Man United tiếp cận Arjen Robben

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
– Báo chí Anh đưa tin, CLB Man Utd đã bước đầu đạt được những thỏa thuận trong việc giành chứ ký của tiền vệ chạy cánh người Hà Lan, Arjen Robben.

Man United vẫn đứng đầu các đội bóng giàu có nhất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Theo công bố mới nhất của tờ Forbes, Man United vẫn là đội bòng giàu nhất thế giới hiện tại.

Man United 'tung đòn quyết định' cho thương vụ Cesc Fabregas

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:12
Manchester United sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của chính đội bóng với lời đề nghị thứ ba và cũng là cuối cùng dành cho tiền vệ Fabregas của Barcelona. Khoản tiền mà MU sẵn sàng chi ra theo báo giới Anh tiết lộ là 35 triệu bảng.

Ông chủ Liverpool từng nhờ Man United tư vấn

Thứ 7, 20/04/2013 | 09:29
Giám đốc điều hành của Liverpool Ian Ayre tiết lộ chủ sở hữu John W.Henry và chủ tịch Tom Werner từng nhờ cả Man United lẫn Arsenal tư vấn về cách làm thế nào để tốt cho CLB.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.