Bà mẹ 8X xinh đẹp và phát ngôn ví ‘tình yêu như gói mì tôm’ gây sốt

Bà mẹ 8X xinh đẹp và phát ngôn ví ‘tình yêu như gói mì tôm’ gây sốt

Thứ 6, 10/02/2017 | 18:22
0
Nhân ngày Valentine, bà mẹ trẻ 8X đã đăng tải dòng trạng thái ví "tình yêu như gói mì tôm", với cách nhìn nhận này, dòng chia sẻ đang thực sự gây bão mạng.

Theo đó, bà mẹ này bày tỏ quan điểm tình yêu thời hiện đại giống như gói mì tôm, có thể mua nhanh không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức để tìm hiểu nhau thấu đáo.

Dậy sóng mạng - Bà mẹ 8X xinh đẹp và phát ngôn ví ‘tình yêu như gói mì tôm’ gây sốt

 Bà mẹ 8X và quan điểm tình yêu như gói mì tôm gây sốt mạng.

Sau khi dòng trạng thái được đăng tải, cư dân mạng cũng đã đưa ra những tranh luận trái chiều, bên cạnh những ý kiến đồng tình cũng không ít người phản đối cho rằng, đây là một quan điểm phiến diện, một chiều.

Facebook Thu Hằng chia sẻ: “Bạn này nói chuẩn quá, mình thấy giới trẻ bây giờ yêu nhanh, yêu gấp và chỉ cần vài tin nhắn là đã có thể yêu nhau luôn qua facebook”.

Nickname Thủy Tiên thì lại có ý kiến ngược lại: “Không phải ai cũng yêu vội vàng, chớp nhoáng đâu. Mình có một con bạn hiện đang làm việc cho một công ty truyền thông, yêu một anh từ hồi học đại học, họ chưa bao giờ cãi nhau và cho đến thời điểm hiện tại sau 5 năm yêu nhau họ mới quyết định tiến tới hôn nhân”.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, bà mẹ trẻ Hồng Nhung (SN 1989) hiện đang làm giám đốc cho một công ty tại Hà Nội cho biết sở dĩ chị chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội là bởi chị từng chứng kiến câu chuyện tình yêu chớp nhoáng của một người bạn.

Dậy sóng mạng - Bà mẹ 8X xinh đẹp và phát ngôn ví ‘tình yêu như gói mì tôm’ gây sốt (Hình 2).

 Chị Hồng Nhung cho rằng chị thấy hiện nay giới trẻ yêu nhau nhanh và hơi dễ dàng.

“Lý do mình viết bài này là bởi mình thấy ngày Valentine đang đến cận kề, lướt facebook thì toàn thấy những câu hỏi tặng gì cho người yêu, hay chuẩn bị đi du lịch. Có một tối mình đi gặp hội bạn đầu xuân, lại thấy cậu bạn thân hỏi nên tặng váy hay túi xách cho cô bạn mới yêu 2 tuần mà trước tết mình thấy cậu ấy vừa đăng những dòng status chia tay sướt mướt. Chính vì lẽ đó, mình mới viết vài dòng chia sẻ quan điểm của mình”, chị Hồng Nhung chia sẻ.

Bài viết của chị tính đến thời điểm hiện tại đã lên đến vài ngàn lượt like, chia sẻ và bản thân chị Hồng Nhung cũng cảm thấy bất ngờ khi bỗng dưng chị lại được quan tâm nhiều đến vậy.

Được sự đồng ý của tác giả, chúng tôi xin trích nguyên văn bài chia sẻ đang gây sốt cộng đồng mạng:

“'Tình yêu thời nay như mì gói, úp vài phút là ăn

Mình thấy bây giờ người ta nói lời yêu dễ lắm nhé. Vài câu tán tỉnh qua mạng rồi hẹn hò, gặp nhau vài phút liền có thể nắm tay, hôn môi, thậm chí là đi xa đến đoạn "vợ vợ chồng chồng".

Tình yêu thời nay giống gói mì tôm nhỉ? Chỉ cần chạy ra siêu thị là mua được, úp vài phút ăn ngay, chẳng phải tốn kém vẫn có một bữa tối no nê, ăn xong thì bỏ vào sọt rác, tự khắc có lao công thu dọn. Có những người trẻ, tìm đến nhau, lao vào nhau, mặc cho chẳng là gì trong đời nhau, chẳng có quyền ghen, chẳng có quyền giận, cũng chẳng có quyền được đòi hòi một danh phận. Thương thay khi tự an ủi mình: “Đôi khi, tôi thích một mối quan hệ không rõ ràng”…

Dậy sóng mạng - Bà mẹ 8X xinh đẹp và phát ngôn ví ‘tình yêu như gói mì tôm’ gây sốt (Hình 3).

Đêm qua vội vã hứa hẹn, sáng hôm sau tỉnh dậy, mặc quần áo và trở về cuộc sống hiện tại, coi nhau như người dưng ngược lối. Cảm thấy chán nhau thì tung lên mạng, bêu rếu nhau bằng đủ lời cặn bã, cũng khác nào “feedback” sau khi ăn một gói mì mới mua.

Hôm qua, đứa bạn mình gọi điện, bảo chẳng muốn lấy chồng, thời nay chỉ cần lên Facebook “thả thính” một tí, chồng con vào khác nào vào chỗ “mua dây buộc mình”, phụ nữ đẹp nhất là lúc còn tự do. Rồi cái anh hàng xóm đẹp chuẩn “soái ca”, sớm hôm chải chuốt, bóng bẩy, mỗi ngày thấy kề vai sát cánh một cô khác nhau.

Ngẫm thấy vài năm trước mình may mắn chán, còn được theo đuổi bằng hoa hồng và thư tình. Chứ phụ nữ, có bao giờ lại muốn mình là một gói mì tôm?

Dậy sóng mạng - Bà mẹ 8X xinh đẹp và phát ngôn ví ‘tình yêu như gói mì tôm’ gây sốt (Hình 4).

Mì tôm thì cũng có dăm bảy loại, nhưng chẳng loại nào phải tốn quá 5 phút để đun. Ngon hay thời thượng như mì 7 cấp độ vẫn thấy đáng thương. Nếu mỗi cấp độ là một thìa ớt cay thì tương đương với đó cũng là số ngày mà thời nay người ta bỏ ra để chinh phục thứ có tên hoa mỹ là “tình yêu”.

Một ngày, hai ngày…bảy ngày, lâu hơn bảy ngày thì buông tay, coi như một lần tự thử thách mình. Cấp độ 1 thì hẹn gặp mặt nhau, cấp độ 2 thì tặng chút quà làm quen, cấp độ 3 thì nắm tay, nhiều người tới cấp độ 7 đã tưởng như yêu nhau từ ngàn năm về trước.

Rồi người ta lại nhận ra, đời này chẳng ai ăn mì mãi được. Giá của mì cay thì đắt hơn đấy, chỗ ngồi sang hơn đấy, nhưng cũng lại tan tành theo trào lưu.

Tình yêu vốn cao quý, nhưng ngày nay lại trở thành quý hiếm, “tuyệt chủng” giữa cái thời đại mà người trẻ phung phí xúc cảm, dễ dàng nói yêu, dễ dàng chia tay, dễ dàng trao thân rồi cũng dễ dàng đánh mất…”.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.