Ba nghi can săn trộm tê giác bị bắn chết

Ba nghi can săn trộm tê giác bị bắn chết

Thứ 6, 29/03/2013 | 17:32
0
Các giới chức tại Nam Phi nói rằng ba nghi can săn trộm tê giác đã bị giết trong một vụ chạm súng với các nhân viên bảo vệ rừng.

Một phát ngôn nhân của vườn quốc gia Kruger, khu bảo tồn sinh vật hoang dã lớn nhất, nói các nhân viên bảo vệ rừng đã bắt gặp ba người đàn ông tối thứ Tư, và đã có nổ súng.

Tin cho hay những kẻ săn lậu từ Mozambique, là nước có chung biên giới với khu bảo tồn này và đã trở thành sào huyệt của tổ chức tội phạm kiếm lợi từ việc buôn bán chợ đen sừng tê giác.

Việt Nam Xanh - Ba nghi can săn trộm tê giác bị bắn chết

Nhu cầu sừng tê giác tăng cao ở Châu Á khiến tê giác bị giết hại nhiều

Theo số liệu của chính phủ đưa ra trong tuần này, cho tới nay đã có 188 con tê giác đã bị săn trộm tại Nam Phi, hầu hết là tại vườn Kruger.

Năm ngoái, con số kỷ lục là 688 tê giác bị giết bất hợp pháp tại Nam Phi. Con số đó gia tăng gần 50 phần trăm so với năm 2011, và gấp đôi con số bị giết năm 2010.

Kể từ đầu năm nay nhà chức trách đã bắt giữ hơn 60 người về tội săn lậu tê giác và các hoạt động liên quan.

Chính phủ Nam Phi có kế hoạch chống săn trộm tê giác bằng binh sĩ và máy bay trinh sát, trước nhu cầu sừng tê giác tăng mạnh tại Trung Quốc khiến giá cả tăng cao.

Nam Phi là nơi được coi như địa bàn sinh hoạt của hầu như toàn bộ số tê giác trắng, hơn 180.000 con, và khoảng 40 phần trăm tê giác đen của Châu Phi, vào khoảng 5.000 con.

Theo VOA

16,5 kg sừng tê giác bọc trong quần áo

Thứ 2, 07/01/2013 | 06:32
Công an phát hiện 16,5 kg sừng tê giác (loại tê giác 1 sừng) gồm 6 chiếc được Chỉnh bọc kỹ trong nhiều lớp giấy bạc, ngụy trang với nhiều lớp mút xốp và quần áo; nhiều sừng bốc mùi hôi thối do còn tươi...

Thâm nhập thị trường sừng tê giác giả

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Tê giác là động vật nằm trong sách đỏ bảo tồn thú hoang dã thế giới. Những đồn thổi về công dụng của sừng tê giác trong điều trị các loại bệnh lại càng thần bí. Điều đó đồng nghĩa với việc sừng tê giác được trao đổi, mua bán trên thị trường giá tính bằng đô la, vàng, thậm chí kim cương.

Mua sừng tê giác qua mạng: Không thể đòi lại tiền vì thông tin mù mờ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Bằng cách giao dịch qua điện thoại, email, sau khi "con mồi" đã thực hiện đầy đủ mọi yêu cầu, bọn siêu lừa lặn mất tăm không để lại dấu vết.