Bà sát hại cháu: Tội ác thầy bói?

Bà sát hại cháu: Tội ác thầy bói?

Thứ 4, 29/11/2017 | 09:03
2
Bà Phạm Thị Xuân đã thừa nhận giết chính cháu ruột của mình vì lời thầy bói “nếu cháu gái bà sống thì bà sẽ chết”. Trước đó, những lời nhăng cuội của thầy bói cũng gián tiếp gây ra nhiều thảm kịch đau đớn.

 Chấn động lời khai của bà nội giết cháu bé ở Thanh Hóa

Xã hội - Bà sát hại cháu: Tội ác thầy bói?

Hiện trường bãi rác, nơi phát hiện thi thể cháu bé xấu số.

Sau 2 ngày tích cực vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã xác định nghi phạm hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa chính là bà nội của nạn nhân. Theo đó, danh tính người này là Phạm Thị Xuân (Sinh năm 1952). Thời gian qua, bà Xuân lên ở cùng với vợ chồng con trai là Lê Hữu Thuận (SN 1980, trú tại khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để giúp đỡ trông nom các cháu.

Căn cứ vào những dấu vết để lại hiện trường và những mâu thuẫn trong lời kể của bà nội cháu bé, công an đã triệu tập bà Xuân để đấu tranh, làm rõ.

Sau một hồi quanh co, trước những bằng chứng xác đáng mà cơ quan công an đưa ra, bà Xuân đã bước đầu khai nhận, thực chất không hề có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra. Toàn bộ câu chuyện trên là do bà dàn dựng và hung thủ hại cháu bé chính là bà ta.

Cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ bà Xuân.

Về nguyên nhân vì sao người đàn bà này nhẫn tâm hại chính cháu mình, bước đầu, bà Xuân khai rằng, do mê muội, tin vào lời thầy bói “phán” nếu cháu gái sống thì bà sẽ tử vong và ngược lại. Chính vì thế, bà Xuân đã nghĩ cách để hại cháu nội.

Trước đó, bà này khai có một đôi vợ chồng vào bắt cóc cháu bà. Toàn bộ diễn biến vụ việc chủ yếu dựa vào lời kể của bà Xuân (bà nội cháu bé), ngoài ra không có nhân chứng nào chứng kiến vụ bắt cóc.

Đến gần trưa ngày 27/11, một công nhân phân loại rác ở bãi rác trung tâm thị xã Bỉm Sơn phát hiện thi thể cháu bé ở trong bao tải nên đã báo công an. Bãi rác này cách nhà cháu khoảng 12km. Bao tải chứa thi thể bé được xe của môi trường đem đến đổ tại đây.

Thầy bói phán vợ người xem bói ngoại tình

Vào năm 2011, anh Bùi Văn Thịnh (sinh năm 1968) ngụ tại TP Vũng Tàu và cướp đi sinh mạng một người hàng xóm, dẫn đến sự chia lìa trong gia đình.

Chị Hoa, vợ anh này kể: “Một ngày gần cuối năm 2010, sau khi đi nhậu bên nhà bạn ghe về anh to tiếng và sỉ vả cho rằng: Do tôi nên anh ta mới vất vả, phải bôn ba nơi đất khách quê người mà tôi vẫn lăng nhăng với người hàng xóm. Đôi khi đang ngủ anh cũng dựng tôi dậy và hỏi: Mày muốn làm vợ tau hay làm vợ nó”.

Có lần chị hỏi anh nghe thông tin đó ở đâu thì anh bảo: "Có thầy bói giỏi đã chỉ cho tau biết chuyện xấu xa của mày".

Tức giận vì lý do không đâu, chị cãi lý với anh: "Anh sống với tôi hay sống với thầy bói mà nói tôi thế, anh tin tôi hay tin thầy bói?...". Sau đêm đó, anh hậm hực và quyết tâm tìm cho ra nguyên nhân và "dạy" vợ tốt hơn.

Sau 2 ngày anh đi đâu đó, anh quay trở về nhà, hằm hằm xuống bếp xách dao lên nói chuyện với chị khiến chị hoảng hốt bỏ chạy. Anh vừa chạy theo vừa chửi mắng: "Tao hỏi rồi thầy bảo là do mày hết". Và thế là, nhát dao oan nghiệt kia đã cướp đi sinh mạng một người hàng xóm tốt bụng khi ra cản anh.

 Giết người để thế mạng mình

 Năm 2004, Nguyễn Văn Cường khi đó mới 16 tuổi, ngụ ở xã Đông Bình, huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ đi xem bói và thầy tướng phán rằng phải giết một người nếu không tự nhiên hắn sẽ bị chết. Lo sợ, Cường đã tìm cách để người khác thế mạng cho mình.

Khoảng 9h sáng ngày 18/8, trong lúc đang chăn vịt ngoài đồng, Cường được một phụ nữ bán bánh mì dạo tên Trần Thị Lan Hương (41 tuổi) mời mua bánh. Thấy Cường từ chối, chị Hương hỏi sao không mua ăn sáng. Lập tức, gã thanh niên 16 tuổi dùng gậy đánh liên tục vào đầu người bán bánh mì cho đến chết. Cường lôi xác nạn nhân vùi xuống con mương gần đó phi tang.

13h30' cùng ngày, Cường bị bắt khi xác chị Hương được tìm thấy. Tại cơ quan điều tra, thủ phạm khai giết người vì tin lời thầy bói.

Hai vợ chồng sát hại thầy bói vì nghi là "ma"

Tuy nhiên, cũng có những thầy bói bị sát hại. Theo tờ CAND, 1/11/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Tráng Thị Sò (54 tuổi) và chồng là Hạng Nhìa Cở (56 tuổi) cùng trú tại thôn Pố Lồ, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang về hành vi giết người.

Trước đó ngày vào khoảng 14h, ngày 10/10, do có nghi ngờ ông Sùng Sìa Lử (64 tuổi, hành nghề bốc thuốc và xem bói) ở thôn Giàng Giáo Lủng, xã Sảng Tủng, huyện Đồng Văn đã bỏ "ma Ngũ hải" làm Tráng Thị Sò ốm và con gái Sò đau mắt chữa không khỏi nên Sò đã bàn bạc cùng Hạng Nhìa Cở (là chồng) đến nhà ông Lử để sát hại.

Thấy chồng dè dặt không đồng ý nên Sò bảo đi cùng cho đỡ sợ, còn việc sát hại ông Lử để Sò ra tay. Khi đến nhà ông Lử, sau vài câu lời qua tiếng lại, Sò đã dùng dao chém nhiều nhát vào đầu và người làm ông Lử bị trọng thương và tử vong sau đó.

Yêu nhau 4 năm, đôi nam nữ cùng tự tử

Ngày 14/9/2016, chị Lang Thị Mai (21 tuổi, quê quán xã Phúc Sơn) và anh Phan Văn Quân (24 tuổi, quê quán xã Long Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) cùng tự tử tại phòng trọ của chị Mai ở thôn Phố Sủi, xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Tại hiện trường, cơ quan Công an phát hiện một con dao gọt hoa quả, lưỡi có dính chất màu đỏ, trên giường, sàn nhà có nhiều vết máu.

Khi pháp y tử thi trên cơ thể hai nạn nhân, ở vùng ngực trái có vết thương sâu vào trong khoang ngực. Theo ý kiến của hai gia đình nạn nhân và tài liệu thu thập được cho thấy, anh Quân buồn chán và mâu thuẫn chuyện tình yêu do thầy bói “phán” nên hành động bộc phát dẫn đến sự việc nêu trên.

T.Huế (tổng hợp) 

Lời khai bất thường của bà nội cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại

Thứ 3, 28/11/2017 | 21:29
Việc cháu bé 20 ngày tuổi bất ngờ bị sát hại tại TX.Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá không ai chứng kiến sự việc, ngoại trừ lời kể của bà nội cháu bé. Tuy nhiên lời kể của bà Xuân vẫn còn nhiều tình tiết mâu thuẫn với hiện trường vụ việc.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.