Bà nội nhẫn tâm giết cháu: "Hổ dữ" bây giờ ăn thịt cả con?

Bà nội lên kịch bản sát hại cháu ở Nghệ An chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện đau lòng cho thấy mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình ở xã hội hiện đại còn nhiều vấn đề.

Đầu tháng 10 âm lịch, thấy gia đình khó khăn, thương ông nên bà đi mua măng và thịt lợn về nấu cho gia đình ăn. Khi dọn cơm ra, bà gắp cho ông một miếng thịt nhưng người con trai chửi, lấy lại miếng thịt ấy bỏ sang cho cháu T. (cháu nội bà Hường, cũng là nạn nhân vụ việc). Người ông khóc và bảo thế này thì ông tự tử, nên bà rất tức giận.

Quá trình ở với ông bà, T. cũng không được ngoan, mâu thuẫn vì thế cứ âm ỉ chảy trong lòng bà T.. Cho đến một ngày, người bà ấy ra tay sát chính đứa cháu mình.

Nghe Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an Nghệ An thông tin về thảm kịch bà nội giết cháu ở Nghệ An, lòng tôi cứ chộn rộn. Trước đó, đọc rất nhiều giả thiết về việc bé T. mất tích, tôi hy vọng, T. sẽ trở về và đó chỉ là một câu chuyện buồn của con trẻ hoặc một sự hiểu lầm nào đó!

Người xưa nói “hổ dữ không ăn thịt con” ý rằng, đã là máu mủ ruột già thì không có chuyện tàn sát lẫn nhau. Nhưng có lẽ, đó là câu chuyện của quá khứ. Chuyện bố đánh chết con, ông đánh chết cháu vì hỗn láo, không dạy được đâu phải là hiếm. Bởi vậy, chuyện bà nội lên kịch bản sát hại cháu ở đập nước chỉ là một trong những câu chuyện điển hình cho thấy mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình ở xã hội hiện đại có vấn đề.

Tôi cho rằng, giàu hay nghèo, sướng hay khổ nếu không được giáo dục cẩn thận, không được rèn luyện về khả năng kiểm soát cảm xúc thì đều có thể trở thành kẻ thủ ác. Trong đó, nạn nhân chính là những người thân của mình.

Quan điểm của bạn thế nào về vấn đề này?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Đình chỉ nam sinh xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc trên mạng: Lạt mềm buộc chặt hơn là sự thái quá

Thứ 5, 07/11/2019 | 10:22
Ngoài việc phải xin lỗi trước trường vì hành vi trên, nhà trường đã đình chỉ học nam sinh xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc BTS đồng thời buộc cậu bé phải đến trường lao động công ích.

Thi Toán hoàn toàn bằng trắc nghiệm: "Tương lai sẽ ít các nhà khoa học về Toán học"

Thứ 5, 07/11/2019 | 09:23
Nhiều chuyên gia thẳng thắn khẳng định không đồng ý với thi THPT Quốc gia môn Toán bằng phương pháp trắc nghiệm hoàn toàn, lấy kết quả tuyển sinh đại học. 

Chê mức lương mới của HLV Park Hang Seo thấp: Người hâm mộ đâu phải trả tiền

Thứ 5, 07/11/2019 | 07:30
Mức lương 50.000 USD/tháng trả cho HLV Park Hang Seo có thể chưa cao so với khu vực hay thế giới, nhưng nó đã là mức lương cao nhất trả cho HLV trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ chỉ yêu, đâu phải trả lương nên nói gì chẳng được...

Ai sẽ trả lương cho ông Park Hang-seo?

Thứ 3, 05/11/2019 | 19:41
Với những gì HLV Park Hang-seo đã cống hiến thời gian qua và nhiệm vụ nặng nề trong thời gian tới, mức lương của ông sẽ được trả ít nhất khoảng 50.000 USD/tháng (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng/tháng, cao gấp 2,5 lần so với hiện tại).

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Đi làm muộn lúc 8h30, hạnh phúc ở đâu?

Thứ 2, 04/11/2019 | 10:37
Các quốc gia trên thế giới đi làm từ 9h sáng liệu họ có hạnh phúc? Vì sao có nhiều người muốn đi làm sớm hơn từ lúc 7h?

Bi hài quản lý đô thị ở Huế: “Khốn khổ cái cây, cù nhây cái quán!”

Chủ nhật, 03/11/2019 | 17:01
Một cái cây chẳng có “tội tình” gì bất ngờ bị bứng đi rồi trồng lại chỉ vì sự nhầm lẫn, một quán cà phê trái phép ngang nhiên tồn tại nhiều năm không bị xử lý, tất cả đã khiến dư luận ở Huế đặt dấu hỏi về sự công bằng trong quản lý đô thị của địa phương này.

Làm ca sĩ nổi tiếng, điều kiện cần là giọng hát, điều kiện đủ là biết giữ miệng

Thứ 6, 01/11/2019 | 16:31
Cho đến thời khắc này, hẳn nhiều chị em mang trong mình dòng máu Việt còn chưa hết sốc và phẫn nộ trước câu nói của ca sĩ Duy Mạnh: “Gái Việt rất... ngon, sexy và... dâm”. Trước khi trở thành ca sĩ, ngoài giọng hát hay, Duy Mạnh nên biết giữ cái miệng cho đẹp.

Cán bộ không có tài, ít nhất cần có liêm sỉ

Thứ 3, 29/10/2019 | 07:00
Nếu cán bộ công chức nào cũng cảm thấy "buồn và sốc" vì phát biểu của ĐBQH Dương Trung Quốc "người tài chỉ cần đánh máy giỏi để tránh ảnh hưởng đến thủ trưởng" thì đó là điều đáng mừng.

Thảm sát cả nhà em trai ở Đan Phượng: Không bần cùng, vì sao sinh đạo tặc?

Thứ 4, 04/09/2019 | 14:24
Có câu “Bần cùng sinh đạo tặc” để chỉ những con người vì đói nghèo quá mà sinh ra trộm cắp, giết chóc. Nhưng vụ anh trai giết cả nhà em ruột ở huyện Đan Phượng (Hà Nội) hôm 1/9 thì không phải, thậm chí hung thủ còn là người khá giả, và diện tích đất tranh chấp với em trai cũng không có giá trị lớn.