Bà Pelosi thông báo điểm đến trong chuyến thăm châu Á

Chủ nhật, 31/07/2022 | 16:13
0
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi không nhắc tới kế hoạch thăm đảo Đài Loan trong chuyến thăm châu Á vào tuần tới, điều mà Trung Quốc tuyên bố kiên quyết phản đối.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Trong thông điệp ngày 31.7, bà Pelosi nói sẽ dừng chân ở Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản, theo RT. Bà không đề cập đến việc có tới Đài Loan hay không.

“Tôi đang dẫn đầu một phái đoàn của Quốc hội đến khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương để tái khẳng định cam kết bền vững của Mỹ đối với các đồng minh và bạn bè trong khu vực. Tại Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản, chúng tôi sẽ tổ chức các cuộc họp cấp cao”, bà Pelosi cho biết.Trong tuyên bố mới nhất, bà Pelosi cũng thông báo rằng máy bay chở bà và các nghị sĩ Mỹ đã tới Hawaii. Bà Pelosi cùng các nghị sĩ Mỹ thăm Đài tưởng niệm Trân Châu Cảng và tàu USS Arizona trong khi chờ máy bay tiếp nhiên liệu.

Chuyến thăm của bà Pelosi sẽ tập trung vào các vấn đề an ninh song phương, quan hệ đối tác kinh tế và quản trị dân chủ ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. Đi cùng bà Pelosi có 5 nghị sĩ khác, bao gồm Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ Gregory Meeks.

Thông tin mới được bà Pelosi công bố trong bối cảnh có những đồn đoán rằng Chủ tịch Hạ viện Mỹ có thể thực hiện chuyến thăm không báo trước đến đảo Đài Loan.

Thời gian qua, Trung Quốc đã phản ứng dữ dội về khả năng bà Pelosi thăm Đài Loan. Trung Quốc coi Đài Loan là vùng lãnh thổ không thể tách rời, nếu cần sẽ phải thu hồi bằng vũ lực.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố Bắc Kinh sẽ thực hiện "các biện pháp kiên quyết và mạnh mẽ" nếu bà Pelosi đến thăm Đài Loan.

Phía Trung Quốc không tiết lộ các "biện pháp mạnh mẽ" là gì, nhưng một số chuyên gia cho rằng, phản ứng của Bắc Kinh có thể liên quan đến hoạt động quân sự.

Hôm 30.7, Trung Quốc đã tập trận bắn đạn thật rầm rộ ngoài khơi phía đông nam tỉnh Phúc Kiến, sát hai bờ eo biển Đài Loan.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Tổng thống Pháp: Châu Âu "có thể chết"

Thứ 5, 25/04/2024 | 23:58
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng, châu Âu cần mạnh mẽ hơn và “không thể là chư hầu của Mỹ”.

Jennie của BlackPink và Gentle Monster ra mắt sự hợp tác mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:43
Jennie tiết lộ trên Instagram về “Jentle Salon”.

Đưa thi thể 4 nạn nhân vụ chìm sà lan vào bờ 

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:08
Lúc 16 giờ 30 phút chiều nay (25/4), thi thể 4 nạn nhân trong vụ chìm sà lan trên xảy ra tại tỉnh Quảng Ngãi đã được đưa vào bờ.

Đánh shipper gãy hai tay, cặp vợ chồng lĩnh án về tội Giết người

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:04
Vụ án này từng gây phẫn nộ trong dư luận, nhất là với những người làm công việc giao hàng.

Tin tức 24h qua: Cha con ông Trần Quí Thanh lĩnh án

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:38
Điều khó hiểu trong vụ sà lan chìm, tìm thấy 4 thi thể ở Lý Sơn; Cha con ông Trần Quí Thanh lĩnh án… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.