“Bà trùm” 9X buôn ma túy xuyên quốc gia 4 lần mang bầu né tù

“Bà trùm” 9X buôn ma túy xuyên quốc gia 4 lần mang bầu né tù

Thứ 6, 09/08/2013 | 09:36
0
Tuy còn ít tuổi, nhưng thị đã có 3 tiền án về tội mua bán ma túy trái phép và bị tòa tuyên phạt 28 năm tù giam. Nhưng với chiêu thức liên tục mang bầu và nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, thị được hoãn thi hành án. Đáng nói hơn trong thời gian này, ngựa quen đường cũ, thị vẫn móc nối với đồng bọn và tiếp tục buôn ma túy. Đó là Nguyễn Thị Thảo, "trùm" ma túy (SN 1991), trú tại khối 2, phường Đội Cung, TP.Vinh (Nghệ An). Nữ quái với 4 lần nợ án

Không ai có thể ngờ rằng, người đàn bà có khuôn mặt ưa nhìn với vóc dáng mảnh khảnh này có thể liều lĩnh đến như vậy. Ba lần đi buôn ma túy, với tổng mức án 28 năm tù giam nhưng đối với Thảo, nó chẳng có gì to tát bởi thị đã có độc chiêu đối phó. Trong khi chồng đang ngồi "bóc lịch" trong tù, Thảo vẫn liên tục mang thai để hoãn thi hành án, đồng thời tiếp tục gieo cái chết trắng trong xã hội.

Sinh ra trong một gia đình khá giả, Thảo được bố mẹ chăm chút và nuông chiều. Nhưng do bản tính ham chơi nên Thảo nghỉ học sớm lêu lổng theo đám bạn xấu. Vốn có hình thức ưa nhìn nên thị được nhiều quan tâm để ý và lấy chồng khi còn rất trẻ.

Pháp luật - “Bà trùm” 9X buôn ma túy xuyên quốc gia 4 lần mang bầu né tù

Ba đối tượng, Thảo, Danh và Long.

Từ nhỏ, Thảo không phải làm gì chỉ biết tiêu tiền nên khi lập gia đình trăm nghìn thứ phải lo khiến cho thị nản chí. Không có công việc ổn định, chồng bàn với Thảo đi chạy xe ôm. Thường xuyên lai vãng ở khu vực TP.Vinh, chồng Thảo nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của bọn buôn ma túy. Sau những chuyến hàng đầu tiên, chồng Thảo về nhà và rủ vợ đi cùng.

Từ đó, địa điểm lấy hàng của vợ chồng Thảo là ở bến xe Vinh, rồi phân phát đi khắp nơi theo sự chỉ đạo của người cầm đầu. Lợi nhuận từ buôn bán lẻ ma túy khiến cho vợ chồng Thảo u mê, ngày càng lấn sâu hơn. Nhưng cuối cùng, chồng Thảo bị bắt quả tang khi đang vận chuyển, mua, bán trái phép chất ma túy với đầy đủ tang chứng, vật chứng và hiện đang thụ án trong trại giam. Lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CSĐTTPMT) công an TP.Vinh và công an tỉnh Nghệ An nhờ đó, đã khám phá nhiều vụ án, chuyên án ma túy, trong đó có sự "cộng tác" đắc lực của vợ chồng Thảo.

Song khi chồng vừa mới bước chân vào trại giam, Thảo đã âm thầm củng cố và tiếp tục mở rộng mạng lưới buôn bán chất ma túy với phạm vi lớn hơn để nhanh chóng thu được nhiều lợi nhuận.

 Lòng tham vô đáy của người đàn bà lọc lõi trong giới buôn bán "hàng trắng" ở thành Vinh cuối cùng đã bị cơ quan công an phát hiện và bắt giữ. Án chồng án, Thảo đã trên dưới 4 lần bị TAND TP.Vinh và TAND tỉnh tuyên phạt với tổng hình phạt cộng lại lên đến 28 năm tù.

Vì đang mang thai và nuôi con nhỏ, Thảo liên tục được hoãn thi hành án hết lần này đến lần khác. Có lẽ cũng do suy nghĩ bản thân mình không còn gì để mất, Thảo lại lao vào nghề buôn bán ma tuý với phương thức và thủ đoạn hoạt động tinh vi, xảo quyệt hơn các lần trước để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng...

Pháp luật - “Bà trùm” 9X buôn ma túy xuyên quốc gia 4 lần mang bầu né tù (Hình 2).

Tang vật vụ án.

Móc nối với "ông trùm" vùng biên

Qua công tác nghiệp vụ cơ bản và công tác trinh sát, ngay từ những ngày đầu tháng 5/2013, Đội CSĐTTPMT công an TP.Vinh đã phát hiện ra một đường dây buôn bán, vận chuyển chất ma túy từ vùng biên giới khu vực Thanh Thủy, huyện Thanh Chương về TP.Vinh (Nghệ An) và tỉnh Hà Tĩnh tiêu thụ.

Qua quá trình theo dõi, từ các nguồn tin cơ sở báo về, ban chuyên án đã nắm được danh tính cũng như quy luật hoạt động của đường dây buôn bán ma túy thông qua các đường tiểu ngạch ở cửa khẩu Thanh Thủy là do Đậu Đình Đông (SN 1972) trú tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương cầm đầu. Đông được xác định là một đầu nậu, chuyên lấy ma túy từ Lào về, sau đó thông qua các mối quan hệ với các đối tượng phạm tội ma túy ở TP.Vinh và tỉnh Hà Tĩnh để phân phối hàng. Đối tượng Nguyễn Thị Thảo "đang nợ" án 28 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy được ban chuyên án đưa vào tầm ngắm. Qua điều tra được biết, Thảo trở thành "bà trùm" thành Vinh chuyên phân phối ma túy cho các đại lý nhỏ lẻ trên địa bàn TP.Vinh (Nghệ An) và tỉnh Hà Tĩnh.

 Kiên trì theo sát mọi di biến động, biết được, đối tượng Đậu Đình Đông vừa đi lấy hàng về và hẹn các "chân rết" ở TP.Vinh mang tiền lên nhận hàng. Thời gian giao hàng là đêm 27/7. Khi đã có đầy đủ chứng cứ xác định một đường dây ma túy đang hoạt động và thời cơ phá án đã đến, ban chuyên án quyết định hành động.

Đúng 2h ngày 28/7, đối tượng đầu tiên trong chuyên án bị bắt giữ trên đường Đặng Thái Thân, TP.Vinh. Đó là Trần Bảo Danh (SN 1987) trú ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh với tang vật thu giữ được là 1 bánh heroin. Theo lời khai, Danh đang trên đường đưa "hàng" đến nhà Thảo như đã hẹn.

Sau đó, lệnh bắt và khám xét nhà đối tượng Đậu Đình Long (SN 1975) trú ở xóm 3, xã Hưng Chính, TP.Vinh được thực thi. Ban chuyên án thu giữ thêm 1 bánh heroin. Nhanh chóng, bí mật, ban chuyên án khẩn trương thực hiện lệnh bắt và khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Thảo trú khối 2, phường Đội Cung, TP.Vinh, thu giữ 220 viên thuốc lắc, 200 viên ma túy tổng hợp cùng nhiều tài liệu, vật chứng khác liên quan đến đường dây ma túy xuyên quốc gia, trong đó Thảo là một "mắt xích" quan trọng.  Ngay trong đêm, đối tượng Đậu Đình Đông đã bị bắt khẩn cấp.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, tối ngày 26/7 nhận được tín hiệu, Danh và Long chạy từ TP.Vinh ngược lên xã của Thanh Thủy để gặp Đông. Sau khi mua Đông hai bánh heroin với giá 320 triệu đồng, Danh đi xe máy chở Long, sau đó đến điểm hẹn giao dịch với Thảo trên địa bàn TP.Vinh. Tuy nhiên, mọi hành vi của nhóm đối tượng này đã bị ban chuyên án phát hiện.

Hiện chuyên án vẫn đang được cơ quan CSĐT công an TP. Vinh tiếp tục điều tra mở rộng.

  HÀ HẰNG

Mối tình đậm chất 'liêu trai' của 'bà trùm' đất Cảng

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:19
Một lần về Hải Phòng chơi, tôi được anh bạn trong “chốn giang hồ” chỉ vào một người phụ nữ dáng cao, nước da trắng, đôi mắt buồn và nói "người yêu" của chị Dung đấy. Vốn biết đôi chút về con người "chị Dung", tôi hiểu ngay, đó là người yêu tin đồn, đồng tính của Vũ Thị Kim Dung, tức Dung "Hà" - "bà trùm" giang hồ đất Cảng.

Cuộc đời một bà trùm và ngày tàn của 'đế chế ma tuý'

Thứ 6, 28/06/2013 | 17:03
Sau khi bà trùm ma tuý Nguyễn Thị Ca qua đời, hoạt động mua bán ma tuý ở xã Ngọc Vân vẫn đang là điểm nóng phức tạp với "nghề" mua bán ma tuý. Giờ đây, nhiều gia đình ở cái cảnh vườn hoang nhà trống. Người đi tù, người đi làm ăn xa không muốn ở cái làng ma túy ấy nữa...

'Bà trùm' lẳng lơ

Thứ 6, 22/03/2013 | 14:53
Việc Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Vinh (Nghệ An) triệt phá thành công chuyên án ma túy lớn do hai mẹ con ruột Đặng Thị Hương và Nguyễn Thị Hồng Ngọc không chỉ là niềm vui, thành công riêng của Đội.

Tử hình bà trùm đường dây ma túy liên tỉnh

Thứ 6, 10/05/2013 | 08:57
Trần Thị Nhung cùng 5 đồng bọn đã thực hiện trót lọt 29 phi vụ ma túy, với tổng số 33 bánh heroin, trọng lượng trên 10,7kg.

Từ gái giang hồ thành bà trùm ma túy

Thứ 5, 09/05/2013 | 16:19
Dưới danh nghĩa hàng ký gửi trên các chuyến tàu Thống nhất, một lượng lớn ma túy tổng hợp được bà trùm Vũ Kim Yến và đồng bọn vận chuyển từ các tỉnh phía Bắc vào TP HCM tiêu thụ trong thời gian dài.

Tiết lộ 'động trời' về vợ chồng 'trùm Tàng Kengnam'

Thứ 5, 01/08/2013 | 15:38
Đằng sau đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý "khủng", với tang vật là 265 bánh ma tuý mới bị công an Bắc Ninh triệt phá là những chuyện "động trời" của vợ chồng trùm Tàng Kengnam.

Nữ trinh sát nhập vai trùm ma túy “vào hang bắt cọp”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Nhìn người phụ nữ nhỏ bé, xinh đẹp, ít ai ngờ chị là một trong những bông hồng chuyên đánh án ma túy lớn.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.