Bà trùm đất Cảng Dung 'Hà' trong kí ức người tình đồng giới

Bà trùm đất Cảng Dung 'Hà' trong kí ức người tình đồng giới

Thứ 3, 31/12/2013 | 16:32
0
Câu chuyện về bà trùm đất Cảng Dung "Hà" trong kí ức khó quên của những người tình đồng giới một thời "hỏa lửa".

Nhắc đến danh sách những người tình đồng giới của Dung "Hà", có lẽ cô gái tên V được xếp vào vị trí trang trọng nhất. Như đã thông tin, vì một số lý do cả hai đã sớm chia tay khiến cho bà trùm đất Cảng mất một thời gian dài héo mòn vì thương nhớ.

Giờ bà trùm đã yên vị trong nấm mồ lạnh ngoài nghĩa trang, còn V đang mở một quán cà phê trên phố Quang Trung kiếm sống qua ngày. “Quá khứ đã đi qua, em không muốn nhắc lại nữa”, V  từ chối khi chúng tôi hẹn một buổi trò chuyện.

Nhưng nhờ sự thuyết phục của một giang hồ đất Cảng đã “rửa tay gác kiếm”, cuối cùng V cũng đã chịu ngồi kể lại những tình cảm của mình với bà trùm. Nén tiếng thở dài, V nghẹn ngào nói: “Không ai yêu em được như chị ấy yêu em”. Rồi V kể, đến với Dung “Hà” như “một lẽ tự nhiên” mà đến tận bây giờ cô vẫn không quên được.“

Dung “Hà”, theo V thì cách sống, cách đối xử, chăm sóc người mình yêu là điều được đánh giá hàng đầu. Dù bề ngoài lạnh lùng, thô kệch nhưng Dung “Hà” yêu rất mãnh liệt, hết mình. Dung chiều chuộng, nâng niu em lắm!”, V nói.

Nén chút cảm xúc riêng tư vào sâu trong lòng, V cười cho biết, dù cả hai rất “yêu nhau” nhưng cuộc tình ấy cũng chẳng kéo dài được bao lâu. Bởi khi đó một người con gái xinh đẹp, hấp dẫn đã xuất hiện và kéo bà trùm rời khỏi tay V.

 Pháp luật - Bà trùm đất Cảng Dung 'Hà' trong kí ức người tình đồng giới

Dung "Hà" (thứ hai từ trái sang) chụp cùng với các "anh em".

Biết mình thua người con gái kia cả về nhan sắc lẫn tuổi trẻ, V ôm nỗi buồn rời xa. Sau đó, V đã yêu một người đàn ông khác. Sau khi kết hôn, V đã “khóc dở mếu dở” cho cuộc đời mình vì “người đàn bà thì làm mình vui còn đàn ông thì lại làm mình buồn”.

Nỗi nhớ người tình Dung “Hà” không thể nguôi trong lòng V. Sự nuối tiếc ấy khiến V thốt lên lời nói phũ phàng với chồng mình: “Biết thế này tôi thà cặp với pê đê còn hơn”. Cũng vì câu nói này, gia đình V tan vỡ. Đến giờ, V vẫn sống một mình nuôi con, không màng đến chuyện đi bước nữa.

Khi vừa hay tin những chuyện tình của Dung “Hà” sẽ được tái hiện trên phim vào thời gian tới, V tỏ rõ sự ngạc nhiên xen lẫn sự tò mò.  "Chuyện tình của chị ấy có gì vui mà lên phim đâu nhỉ?", V nói.

Phát súng cướp đi sinh mạng bà trùm

Vì nhiều lý do, các mối tình đồng tính của bà trùm đều không thể kéo dài lâu. Quá chán nản, Dung “Hà” không còn để tâm đến chuyện tình cảm mà tập trung vào gây dựng lại thanh thế, mở mang địa bàn bảo kê.

Tuy nhiên, đây là thời điểm Công an Hải Phòng ra quân triệt phá các băng đảng “xã hội đen” nên Dung “Hà” đành chấp nhận nằm im chờ thời. Nhận thấy đường làm ăn ở thành phố Cảng đã hết thời, cuối năm 1998, Dung “Hà” Nam tiến. Cuộc đời của bà trùm này rẽ theo một hướng khác.

Những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, Dung “Hà” ở phía Bắc và Năm Cam ở phía Nam là hai thế lực lớn. Cả hai đều muốn vươn “vòi bạch tuộc” của mình sang lãnh địa của nhau với tham vọng thống lĩnh thế giới ngầm. Tuy nhiên, Năm Cam là người mưu mô, còn Dung “Hà” bắt đầu bộc lộ sự ngông cuồng manh động của một trùm giang hồ mới nổi.

Pháp luật - Bà trùm đất Cảng Dung 'Hà' trong kí ức người tình đồng giới (Hình 2).

Và giờ chỉ còn là một ngôi mộ cô độc của bà trùm đất cảng một thời.

Biết Hải “Bánh”- một trùm giang hồ đất Bắc di cư vào Nam được ông trùm Năm Cam đỡ đầu trở nên giàu có nên Dung “Hà” hết sức tức tối. Nhiều lần Dung “Hà” điều đàn em đến các tụ điểm mà Năm Cam và Hải “Bánh” bảo kê để quậy phá như: Cho đàn em tới quậy phá vũ trường Monaco của Năm Cam; tổ chức chém nhau tại một sòng bạc ở cầu Hang (Đồng Nai) và những sòng bạc khác do Năm Cam bảo kê.

Đêm 29/9/2000, Dung “Hà” tiếp tục "đại náo" vũ trường Phi Thuyền do Hải “Bánh” bảo kê bằng cách tổ chức một tiệc sinh nhật giả rồi cho khoảng 20 đàn em vào vũ trường này quậy phá ném mắm tôm, chuột chết, phân người, rắn rết xuống sàn nhảy…

Trước sự quậy phá của Dung “Hà”, Năm Cam đã coi bà trùm này như một cái gai trong mắt nên đã gọi Hải “Bánh” tìm gặp nữ quái này dàn xếp. Biết ông trùm “bật đèn xanh”, Hải “Bánh” đã chỉ đạo đàn em hạ sát nữ quái này.

Khoảng 0 giờ 25 ngày 2/10/2000, nhận được điện thoại chỉ đạo của Hải “Bánh”, Nguyễn Việt Hưng và Nguyễn Xuân Trường đi tìm Dung “Hà”. Khi phát hiện bà trùm đang ngồi chơi ở trước quán karaoke số 17 Bùi Thị Xuân (quận 1, TP HCM), Hưng cùng đồng bọn đã dùng súng bắn thẳng vào đầu bà trùm.

Cũng từ vụ thanh toán này, Hải “Bánh” và băng nhóm của Năm Cam đã bị công an triệt phá với nhiều án tử dành cho các đối tượng.

Nấm mồ lạnh lẽo của bà trùm đất Cảng

Ngày thi thể Dung “Hà” trở về Bắc, giới giang hồ Hải Phòng đến đưa tang cứ nối hàng kéo dài từ phố Trạng Trình (nhà riêng của Dung “Hà”) tới tận Nhà hát Lớn (khoảng 2km).

Nhưng sự đời cũng nghiệt ngã, “chết là hết” nên sau ngày giỗ 49 Dung “Hà”, khách và đệ tử không còn mấy ai đến thăm nom, cái tên Dung “Hà” dần trôi vào quên lãng.

Trưa ngày 29/12/2013, chúng tôi tìm đến nghĩa trang Ninh Hải (đường Phạm Văn Đồng, quận Dương Kinh, Hải Phòng) - nơi Dung “Hà” được chôn cất. Mộ của Dung “Hà” nằm cô quạnh cuối nghĩa trang, trong khi đó, các ngôi mộ khác chôn cùng thời gian đều đã cải táng và di chuyển sang chỗ mới.

Một bác công nhân chăm sóc các phần mộ ở nghĩa trang Ninh Hải cho biết: "Thi thoảng cũng có người qua đây thắp nhang cho ngôi mộ này, dù họ chẳng quen biết. Khi còn sống thì oai hùng thế, vậy mà khi chết chỉ còn là ngôi mộ nằm lẻ loi sót lại cuối nghĩa trang, gần bờ sông, nghĩ cũng tội cho một phận người”!

Theo Giadinh.net

Thanh tra 7 đơn vị thành viên của TCT Xây dựng Hà Nội

Thứ 2, 28/10/2013 | 10:07
Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình dũng vừa ra yêu cầu Thanh tra Bộ làm rõ sai phạm tại Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (HANCORP).

Ly kì chuyện trùm giang hồ Dung 'Hà' cứu người tình tử tù

Thứ 4, 25/09/2013 | 14:54
Dung "Hà" tên thật là Vũ Thị Kim Dung, SN 1956, ở phố Trạng Trình, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng.

Mối tình đầy chất 'liêu trai' của 'bà trùm' đất Cảng Dung 'Hà' (3)

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:56
"Chết thảm vì tình nghĩa giang hồ", đó là lời nhận xét của chị H. về cái chết của Dung "Hà".

Thanh tra 7 đơn vị thành viên của TCT Xây dựng Hà Nội

Thứ 2, 28/10/2013 | 10:07
Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình dũng vừa ra yêu cầu Thanh tra Bộ làm rõ sai phạm tại Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (HANCORP).

Ly kì chuyện trùm giang hồ Dung 'Hà' cứu người tình tử tù

Thứ 4, 25/09/2013 | 14:54
Dung "Hà" tên thật là Vũ Thị Kim Dung, SN 1956, ở phố Trạng Trình, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng.

Mối tình đầy chất 'liêu trai' của 'bà trùm' đất Cảng Dung 'Hà' (3)

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:56
"Chết thảm vì tình nghĩa giang hồ", đó là lời nhận xét của chị H. về cái chết của Dung "Hà".
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.