'Bà trùm' lập đường dây vận chuyển ma túy bằng xe khách

'Bà trùm' lập đường dây vận chuyển ma túy bằng xe khách

Thứ 7, 14/12/2013 | 11:24
0
Khi nghe bạn của em trai mình muốn mở tuyến đường vận chuyển ma túy mới bằng xe khách từ TP.HCM đi Bình Định, "bà trùm" chuyên phân phối ma túy tại TP.HCM liền gật đầu đồng ý.

Với bản chất ma mãnh, "bà trùm" nhanh chóng mở một tài khoản ngân hàng để chuyển tiền mua bán ma túy. Sau đó, "bà trùm" cho ngụy trang ma túy trong các thùng carton, rồi gửi từ bến xe miền Đông và tỉnh Bình Định cho bạn của em trai mình nhận hàng bán lại kiếm lời.

Thiết lập cung đường vận chuyển ma túy mới

Ngày 28/11, một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Định cho biết cơ quan này vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Thái An (SN 1976, ngụ khu phố 2, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) để điều tra về hành vi "mua bán trái phép chất ma túy". Việc bắt giữ khẩn cấp đối tượng An được thực hiện theo lệnh truy nã của cơ quan CSĐT ban hành trước đó.

Pháp luật - 'Bà trùm' lập đường dây vận chuyển ma túy bằng xe khách

Bà trùm phân phối ma tuý Nguyễn Thị Thái An.

Theo tìm hiểu của PV, vào thời điểm năm 2005, đối tượng Nguyễn Bá Niên (SN 1981, ngụ khu vực 5, phường Trần Quang Diệu, TP. Quy Nhơn) quen biết với Nguyễn Anh Tài (em trai của An), khi cả hai đang thi hành án tại trại giam. Do đồng tuổi tác với nhau, cả hai dần chơi thân với nhau. Mỗi khi có dịp là cả hai nói chuyện với nhau hàng giờ. Từ những người bạn bình thường, Niên và Tài trở thành anh em tri kỷ của nhau. Do xem nhau như anh em nên Tài liền bật mí cho Niên biết là chị gái của mình tên An là một "bà trùm" chuyên phân phối ma túy tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Trung bình mỗi ngày, chị gái Tài phân phối ra thị trường một lượng lớn ma túy, thu lợi số tiền vô cùng "khủng". Từ khi chị gái Tài làm nghề này đã giàu lên nhanh chóng. Cứ thế, mỗi lần gặp nhau, cả hai lại đem chủ đề trên ra để trò chuyện, trao đổi với nhau. Một thời gian sau, khi biết tin Niên sắp mãn hạn tù, được quay trở lại xã hội làm lại cuộc đời, Tài liền chỉ cách cho Niên kiếm tiền, nhanh giàu bằng cách móc nối với chị gái mình phân phối ma túy.

Khi biết Niên sẽ quay lại TP.Quy Nhơn sinh sống, Tài thuyết phục Niên: "Khi mày ra tù chỉ là thằng nghèo xơ, nghèo xác, muốn ngóc đầu lên không phải dễ, bởi "án tù" luôn khiến người khác mất thiện cảm. Do đó, mày nên móc nối với chị gái tao mở một đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi TP.Quy Nhơn. Khi hàng về tới TP.Quy Nhơn, mày chia lẻ bán cho các con nghiện trên địa bàn. Chỉ trong thời gian ngắn mày sẽ giàu "nức đố đổ vách" mà không mất nhiều công sức, tiền bạc. Trong phi vụ làm ăn này, mới đầu mày chưa cần bỏ vốn để nhập hàng. Nếu có khó khăn gì, tao sẽ nhắn chị gái ra tay giúp đỡ".

Vào năm 2012, đối tượng Niên mãn hạn tù và được cho ra trại. Do đã thống nhất, bàn bạc với Tài từ trước, Niên liền tìm gặp An ngay. Khi nghe toàn bộ câu chuyện của Niên, An nhận ra Niên chính là bạn thân của Tài ở trong tù. Được Tài "gửi gắm" từ lâu, An liền nhận lời xây dựng một cung đường vận chuyển ma túy mới cho Niên. Theo đó, An thiết lập, điểm đầu của cung đường này là bến xe miền Đông, điểm cuối là TP. Quy Nhơn. Khi An chuyển hàng ở TP.HCM thì ngày hôm sau, ở Bình Định, Niên sẽ nhận hàng. Toàn bộ ma túy được chuyển sẽ được cất giấu trong các tùng carton giấy hoặc ngụy trang bằng nhiều cách khác (mỗi khi chuyển hàng, An và Niên sẽ trao đổi, bàn bạc với nhau - PV).

Pháp luật - 'Bà trùm' lập đường dây vận chuyển ma túy bằng xe khách (Hình 2).

Ảnh minh họa

Thu lợi hàng trăm triệu đồng

Một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT cho biết, bắt đầu từ tháng 1/2013, cung đường vận chuyển ma túy từ TP.HCM đến Bình Định chính thức được An vận hành. Để thuận tiện trong quá trình thanh toán, đối tượng An liền mở một tài khoản giao dịch tại Ngân hàng Á Châu - chi nhánh Bình Triệu (TP.HCM) để Niên thanh toán tiền cho mình mỗi khi nhận được hàng hoặc đặt hàng. Với thủ đoạn ngụy trang ma túy trong các thùng carton giấy, trong tháng 1/2013, An và Niên cấu kết thực hiện vận chuyển thành công hàng chục chuyến hàng. Mỗi khi nhận được hàng, Niên nhanh chóng phân phối và bán lẻ cho các con nghiện ngụ tại tỉnh Bình Định.

Theo cán bộ điều tra này, liên tục trong các tháng tiếp theo, An chuyển thêm hàng trăm chuyến hàng là ma túy cho Niên để tiếp tục tiêu thụ. Tưởng rằng cung đường vận chuyển ma túy trên sẽ không bao giờ bị cơ quan công an triệt phá. Tuy nhiên, vào thời điểm đầu tháng 9/2013, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Định nắm bắt được nhiều thông tin về việc đang tồn tại một cung đường vận chuyển ma túy bằng xe khách từ TP.HCM đi Bình Định. Nhận định đây là một hành vi vô cùng nguy hiểm, cơ quan CSĐT liền tung nhiều cảnh sát hình sự tổ chức truy xét băng nhóm tội phạm này.

Sau nhiều ngày tổ chức điều tra, cơ quan CSĐT dần xác định được các đối tượng chính tham gia vào cung đường vận chuyển ma túy này. Đối tượng cầm đầu tại TP.HCM chính là "bà trùm" An, còn tại Bình Định là đối tượng Niên. Quyết tâm phải bắt quả tang hành vi phạm tội của các đối tượng, cơ quan CSĐT liền cho các mũi trinh sát hình sự theo sát các đối tượng. Vào ngày 26/9/2013, cơ quan CSĐT xác định có một lô hàng được vận chuyển từ TP.HCM lên Bình Định. Ngay lập tức, cơ quan CSĐT liền cho lực lượng tổ chức vây bắt đối tượng. Vào ngày 27/9/2013, cơ quan CSĐT phát hiện Niên đang nhận "hàng" từ An chuyển thì bị cơ quan CSĐT tổ chức bắt giữ khẩn cấp với tang vật là 4 tép ma túy và một số ma túy "đá".

Tiến hành tổ chức khám xét nơi ở của Niên, cơ quan CSĐT thu giữ 2 gói heroin, 1 gói "hàng đá", 2 nỏ hít "hàng đá", 9 kim tiêm, cùng nhiều tang vật liên quan. Ngay sau đó, Niêm được chuyển ngay về trụ sở cơ quan CSĐT để phục vụ công tác điều tra. Làm việc với cơ quan CSĐT, đối tượng Niêm khai nhận, giữa Niên và An thực hiện hàng trăm chuyến hàng, số tiền giao dịch lên đến hàng trăm triệu đồng. Sau khi nhập được ma túy giá gốc từ An, Niêm đem bỏ sỉ, bán lẻ với giá chênh lệch từ 1 - 3 lần để kiếm lời. Từ khi ra tù đến nay, dù không có công việc làm ổn định nào nhưng Niêm vẫn sống trong cảnh "ăn sung, mặc sướng".

Theo tìm hiểu của PV, sau khi nghe tin Niên bị cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Định bắt khẩn cấp và biết Niên đã khai nhận về mình, An liền tìm cách bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, do toàn bộ hệ thống phân phối của mình vẫn ở TP.HCM nên thị vẫn ẩn náu ở thành phố này. Qua xác minh, cơ quan CSĐT xác định, "bà trùm" phân phối ma túy này đã tham gia mua bán ma túy nhiều năm nay. Đối tượng này có hệ thống phân phối khá lớn. Quyết tâm phải chặt đứt "vòi bạch tuột" ma túy nhức nhối này, cơ quan CSĐT liền tung tực lượng trinh sát hình sự tiến hành truy xét ráo riết đối tượng. Sau nhiều tháng lần tìm manh mối về đối tượng, vào sáng 28/11, cơ quan CSĐT phát hiện đối tượng An đang lẩn trốn tại khu phố 2 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) liền tổ chức bắt khẩn cấp.                                                

Hành vi nguy hiểm

Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, một cán bộ cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Định cho biết: "Việc bắt giữ được hai đối tượng buôn bán ma túy nguy hiểm là An và Niên đã chặt đứt một cung đường vận chuyển ma túy hoạt đồng gần 9 tháng qua. Hành vi vi phạm của các đối tượng này là vô cùng nguy hiểm cho xã hội. Cơ quan CSĐT xác định còn có nhiều đối tượng tham gia vào cung đường vận chuyển ma túy này. Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra làm rõ".

Huỳnh Vương

'Bà trùm' mang hình hài... 'bông hoa cần sa'

Thứ 7, 07/12/2013 | 18:02
Nếu như ma túy chứa một chất có sức lôi cuốn ma quái thì Nguyễn Bích Ngọc (44 tuổi, ở Hiệp Hòa, Bắc Giang) được ví như “bông hoa cần sa” vì sức mê hoặc lòng người. Sắc đẹp và bản lĩnh đã nhanh chóng đưa Ngọc trở thành "bà trùm" với thành tích mua bán hàng ngàn bánh heroin...

"Bí quyết' của bà trùm đường dây phân phối đĩa sex 'khủng'

Thứ 6, 25/10/2013 | 13:01
Từ đầu mối là đối tượng Thọ chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại đĩa sex, cơ quan CSĐT lần ra đối tượng phân phối là Lộc.

Bản lý lịch 'sạch' đến ngỡ ngàng của bà trùm ma tuý

Thứ 4, 02/10/2013 | 14:47
Sau khi điều tra mở rộng, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh Bắc Giang đã truy bắt thành công đối tượng Hoàng Thị Hương (SN 1969) trú tại tổ 7, phường Sông Bằng, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại Thanh Xuân, Hà Nội.

Bắt 'bà trùm' thu giữ hơn 3000 bao thuốc lá lậu

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:45
Thấy người phụ nữ chở thùng cát tông có nhiều biểu hiện khả nghi nên công an đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thì phát hiện người này đang chở 160 bao thuốc lá ngoại đi tiêu thụ. Khám xét tại nơi ở của người này cơ quan công an phát hiện thêm hơn 300 cây (3000 bao thuốc) lá lậu.

Nữ hộ lý thành 'bà trùm' vì trót 'bán mình' cho ma tuý

Thứ 4, 18/09/2013 | 17:16
Vốn làm việc trong ngành y tế, hiểu rõ tác hại do ma túy gây ra nhưng nữ hộ lý Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1991), trú tổ dân phố Lộc Sơn, phường Cam Lộc, TP.Cam Ranh (Khánh Hòa) đã bất chấp tất cả để nhẫn tâm gieo rắc "cái chết trắng" cho đồng loại.

'Ông trùm, bà trùm' đường dây nhập lậu thuốc lá 3.000 gói/ngày

Thứ 3, 10/09/2013 | 16:40
Các đối tượng buôn lậu thiết lập đường dây vận chuyển thuốc lá lậu từ Campuchia về tập kết ở tỉnh Long An, từ đó các "nài" chuyển hàng về các địa điểm tập kết ở TP.HCM.

'Bà trùm' mang hình hài... 'bông hoa cần sa'

Thứ 7, 07/12/2013 | 18:02
Nếu như ma túy chứa một chất có sức lôi cuốn ma quái thì Nguyễn Bích Ngọc (44 tuổi, ở Hiệp Hòa, Bắc Giang) được ví như “bông hoa cần sa” vì sức mê hoặc lòng người. Sắc đẹp và bản lĩnh đã nhanh chóng đưa Ngọc trở thành "bà trùm" với thành tích mua bán hàng ngàn bánh heroin...

"Bí quyết' của bà trùm đường dây phân phối đĩa sex 'khủng'

Thứ 6, 25/10/2013 | 13:01
Từ đầu mối là đối tượng Thọ chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại đĩa sex, cơ quan CSĐT lần ra đối tượng phân phối là Lộc.

Bản lý lịch 'sạch' đến ngỡ ngàng của bà trùm ma tuý

Thứ 4, 02/10/2013 | 14:47
Sau khi điều tra mở rộng, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh Bắc Giang đã truy bắt thành công đối tượng Hoàng Thị Hương (SN 1969) trú tại tổ 7, phường Sông Bằng, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại Thanh Xuân, Hà Nội.

Bắt 'bà trùm' thu giữ hơn 3000 bao thuốc lá lậu

Thứ 5, 19/09/2013 | 08:45
Thấy người phụ nữ chở thùng cát tông có nhiều biểu hiện khả nghi nên công an đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra thì phát hiện người này đang chở 160 bao thuốc lá ngoại đi tiêu thụ. Khám xét tại nơi ở của người này cơ quan công an phát hiện thêm hơn 300 cây (3000 bao thuốc) lá lậu.

Nữ hộ lý thành 'bà trùm' vì trót 'bán mình' cho ma tuý

Thứ 4, 18/09/2013 | 17:16
Vốn làm việc trong ngành y tế, hiểu rõ tác hại do ma túy gây ra nhưng nữ hộ lý Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1991), trú tổ dân phố Lộc Sơn, phường Cam Lộc, TP.Cam Ranh (Khánh Hòa) đã bất chấp tất cả để nhẫn tâm gieo rắc "cái chết trắng" cho đồng loại.

'Ông trùm, bà trùm' đường dây nhập lậu thuốc lá 3.000 gói/ngày

Thứ 3, 10/09/2013 | 16:40
Các đối tượng buôn lậu thiết lập đường dây vận chuyển thuốc lá lậu từ Campuchia về tập kết ở tỉnh Long An, từ đó các "nài" chuyển hàng về các địa điểm tập kết ở TP.HCM.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương