‘Bà trùm’ ma túy đất Cảng buôn bán 12.000 viên thuốc lắc sa lưới

‘Bà trùm’ ma túy đất Cảng buôn bán 12.000 viên thuốc lắc sa lưới

Thứ 5, 04/05/2017 | 12:03
0
Đang giao dịch 12.000 viên ma túy tổng hợp (thuốc lắc), Phạm Thị Thu Huyền bị lực lượng Công an quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng bắt giữ tại trận.

Sáng 7/4, Công an quận Hồng Bàng vừa bàn giao hồ sơ, đối tượng Phạm Thị Thu Huyền và Lê Văn Mang cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP.Hải Phòng để phối hợp điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan đến vụ mua bán số lượng ma túy “khủng” vào sáng 6/4.

An ninh - Hình sự - ‘Bà trùm’ ma túy đất Cảng buôn bán 12.000 viên thuốc lắc sa lưới

 Phạm Thị Thu Huyền và Lê Văn Mang tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào 8h35 ngày 6/4, tại số 110 Đà Nẵng, Lạc Viên, Ngô Quyền, TP.Hải Phòng, Công an quận Hồng Bàng kết hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã bắt Phạm Thị Thu Huyền (SN 1988, ở tại số 28/16 Lê Lai, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) đang nhận 12.000 viên thuốc lắc từ Lê Văn Mang (SN 1987, hộ khẩu thường trú Ngọc Chánh, Đầm Dơi, Cà Mau; chỗ ở hiện nay: Tạ Quang Bửu, Phường 4, Quận 8, TP.Hồ Chí Minh).

Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà Huyền, lực lượng phá án tiếp tục thu giữ thêm 0,55kg ma túy đá (ketamine).

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, 2 đối tượng Huyền và Mang đã khai nhận hành vi phạm tội.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Cường – Trưởng Công an quận Hồng Bàng, Phạm Thị Thu Huyền là một trong các đối tượng nằm trong Chuyên án 983M mở rộng, đã được công an quận triệt phá trước đó.      

Cụ thể, tháng 3/2017, Công an TP.Hải Phòng đã phá Chuyên án 983M, bắt quả tang đối tượng Đoàn Văn Nghĩa (SN 1991, trú tại quận Lê Chân, Hải Phòng) thu giữ hơn 5.000 viên ma túy tổng hợp.

Việc đấu tranh khai thác mở rộng chuyên án gặp rất nhiều khó khăn vì các đối tượng đã xác định tâm lý khi mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, phương thức thủ đoạn vận chuyển “cái chết trắng” của các đối tượng đã được làm rõ.

Ban chuyên án xác định việc chặt đứt "vòi bạch tuộc" Nghĩa - đại lý cung cấp hàng với số lượng khủng đồng nghĩa với việc “thị trường” ma túy tại Hải Phòng bị khan hiếm trầm trọng.

Các con nghiện và đầu mối bán lẻ ma túy tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận sẽ “lao đao” vì không tìm được địa chỉ cung cấp hàng tin cậy. Lợi nhuận kếch xù của việc mua bán ma túy sẽ là ma lực để các đối tượng tranh nhau giữ vai trò "siêu" đại lý ma túy như Nghĩa. Do đó, các trinh sát nhanh chóng được tung xuống địa bàn để chuẩn bị "kéo" một "mẻ lưới" lớn.

Đúng như nhận định, qua công tác nắm tình hình và rà soát các đối tượng có dấu hiệu, biểu hiện liên quan đến hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, một đối tượng nữ nhanh chóng nổi lên như một “bà trùm” đã lọt vào tầm ngắm của các trinh sát.

Tập trung xác minh, Công an quận Hồng Bàng đã làm rõ đó là Phạm Thị Thu Huyền. Xinh đẹp, trẻ trung nhưng chán cảnh chồng mất sớm, một nách 2 con, không công ăn việc làm và có con chung với một gã đàn ông đã có gia đình khiến Huyền nhanh chóng lao vào vòng xoáy của ma túy. Huyền thường mua bán và phân phối ma túy với số lượng rất lớn.

Các phi vụ làm ăn được Huyền lên kế hoạch chi tiết, Huyền trực tiếp đi giao nhận “hàng” và mỗi lần giao nhận với một đối tượng khác nhau nhằm đảm bảo bí mật tuyệt đối. “Hàng” được đóng gói cẩn thận trong các gói cà phê mà mắt thường khó phân biệt đâu là cà phê đâu là ma túy nhằm qua mắt các cơ quan chức năng trong quá trình vận chuyển.

Mặc dù thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, xảo quyệt nhưng không thể qua mặt được các trinh sát kỳ cựu trong chuyên án.

Với quyết tâm chặn đứng các “vòi bạch tuộc” cung cấp “cái chết trắng” trên địa bàn, kế hoạch phá chuyên án khẩn trương được triển khai. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã được bố trí cắm chốt tại các nút giao thông quan trọng trên địa bàn thành phố và khu vực nhà đối tượng Huyền sinh sống nhằm mật phục bắt quả tang khi đối tượng phạm tội.

Cơ quan CSĐT đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

Lã Tiến

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.