Bà Tưng khẳng định chắc chắn sẽ tham gia showbiz Việt

Bà Tưng khẳng định chắc chắn sẽ tham gia showbiz Việt

Chủ nhật, 28/07/2013 | 20:14
0
"Trở thành một người mẫu, diễn viên, ca sĩ… thì chưa thể tiết lộ. Nhưng chắc chắn “bà Tưng” sẽ tham gia làng giải trí Việt. Bởi “bà Tưng” đã nhận được sự chú ý của dư luận, cộng đồng mạng", Bà Tưng khẳng định.

Bất chấp lệnh cấm của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (Sở VH-TT-DL) Hà Nội, người phụ trách đêm biểu diễn của Bà Tưng ngày 27/7 tại bar Max3 vẫn lên tiếng khẳng định rằng cô này vẫn sẽ có mặt và trình diễn theo đúng như kế hoạch.

Sự kiện - Bà Tưng khẳng định chắc chắn sẽ tham gia showbiz Việt

Tuy nhiên, theo ghi nhận tại Max3 tối 27/7, Bà Tưng đã bị lực lượng an ninh văn hóa chặn cửa, yêu cầu rời khỏi quán bar khi vừa mới xuất hiện.

Max3 cũng đã phải gỡ bỏ băng rôn quảng cáo đêm biểu diễn của Bà Tưng xuống theo đúng yêu cầu của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội vì vi phạm quy định.

Sự kiện - Bà Tưng khẳng định chắc chắn sẽ tham gia showbiz Việt (Hình 2).

Bà Tưng xuất hiện tại quán bar tối 27/7

Tiết lộ trên báo Thanh niên, Bà Tưng cho biết: "Nếu không bị hoãn đột xuất, Bà Tưng sẽ không phải xuất hiện với tư cách một nghệ sĩ như ca sĩ, diễn viên… gì cả. Mà Bà Tưng sẽ lên sân khấu làm gì thì tùy hứng, có thể hát vì giọng hát rất OK, có thể nhảy vì vũ đạo cũng tuyệt vời như clip nhảy Gentleman, và cũng có thể tùy hứng làm nhiều thứ khác nữa".

Thậm chí, Bà Tưng còn tự tin khẳng định, trong thời gian tới sẽ tham gia nhiều chương trình khá đặc biệt ở khắp nơi, thậm chí ở thủ đô Hà Nội. "Hiện Bà Tưng không phải là nghệ sĩ, và Bà Tưng biết luật. Nếu có tham gia thì Sở VH-TT-DL không thể cấm một người lên sân khấu, vì làm gì có chuyện cấm cản một người đi bar vui chơi, nghe nhạc, hay lên sân khấu nhảy, hát. Nếu mà họ cấm Bà Tưng biểu diễn thì không ổn tí nào", Bà Tưng phân trần.

Không ngoài dự đoán của dư luận, Bà Tưng tự thú rằng sự "nổ" của mình là với mục đích muốn bước vào giớ showbiz. "Trở thành một người mẫu, diễn viên, ca sĩ… thì chưa thể tiết lộ. Nhưng chắc chắn Bà Tưng sẽ tham gia làng giải trí Việt. Bởi Bà Tưng đã nhận được sự chú ý của dư luận, cộng đồng mạng với hơn 300 ngàn lượt theo dõi trên Facebook, thu hút sự chú ý của truyền thông nữa thì không thể bỏ lỡ cơ hội này. Nếu không làm được gì thì quả là quá phí phạm", Bà Tưng khẳng định.

Trước đó, ngày 20/7, Bà Tưng đã đăng hình ảnh hở hang phản cảm với dòng chú thích “quảng cáo”: “Ngày 27/7 (ngày thương binh liệt sĩ) có một sự xuất hiện nhẹ của em tại sân khấu bar Max 3 (Trần Khánh Dư - Hà Nội)" gây náo loạn Facebook bởi thắc mắc “không biết Bà Tưng sẽ trình diễn gì, hát hò hay uốn éo, múa cột…?”.

Sự kiện - Bà Tưng khẳng định chắc chắn sẽ tham gia showbiz Việt (Hình 3).

Chia sẻ này ngay lập tức được nhấn "like" kịch liệt 

Người mẫu Trang Trần chia sẻ trên Facebook, cho rằng “đã đến lúc Bộ Văn hóa phải kiểm soát chặt những địa điểm tổ chức biểu diễn! Nghệ sĩ cầy phấn đấu cả đời cũng chẳng bằng bạn Tưng vài tiếng”. Chia sẻ này ngay lập tức được nhấn "like" kịch liệt.

Dư luận đang rần rần hoan nghênh Sở VH-TT-DL Hà Nội cấm buổi biểu diễn của Bà Tưng. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, hầu hết bình luận cho rằng quyết định này hoàn toàn đúng đắn.

Theo phần lớn các comment, đây là một “gáo nước lạnh” cần có để dập tắt âm mưu ý định lấn sân vào giới showbiz của hotgirl muốn sử dụng chiêu trò lố lăng để nổi tiếng như Bà Tưng.

Chia sẻ với PV, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội khẳng định: "Hôm qua, tại Max3, chánh thanh tra và 2 cán bộ có mặt ở đó phối hợp cùng chính quyền địa phương thực hiện giám sát chặt chẽ buổi biểu diễn đó theo đúng như quyết định đã công bố".

"Sở sẽ nghiêm cấm triệt để mọi hoạt động biểu diễn của Bà Tưng tại Hà Nội", ông Khẳng định.

Ông Động cho biết thêm: "Những hoạt động của một công dân bình thường, chúng tôi không can thiệp. Tuy nhiên, tất cả những lĩnh vực liên quan đến biểu diễn, chúng tôi kiên quyết từ chối cấp phép. Nếu vi phạm, nhất định sẽ bị xử lý".

Theo lời ông Động, việc để những nhân vật như Bà Tưng xuất hiện trong những sự kiện văn hóa của ngày lễ lớn, thiêng liêng của dân tộc như là ngày 27/7, ngày Giỗ tổ, ngày Quốc khánh... là điều không thể nhân nhượng.

Khi trả lời về việc có một nhóm nhỏ dân mạng phản ứng với quyết định này, cho rằng lệnh cấm đối với Bà Tưng có phần hơi khắc khe quá với Luật đã ban hành, ông Tô Văn Động bày tỏ: "Đó là tùy vào nhận thức của mỗi người thôi, còn riêng chúng tôi không ủng hộ chuyện đó".

Ngay từ khi xuất hiện Bà Tưng  đã "làm mưa làm gió" trên mạng. Bắt đầu từ màn nhảy nhót không nội y bình thường như những chiêu trò khác, Bà Tưng gây chú ý khi lôi kéo được sự tranh cãi của dư luận. Tuy nhiên, Bà Tưng đã từng thú nhận về sự bất tài của mình: “Vì tôi bất tài nên mới phải cởi đồ để được nổi tiếng, được mong mọi người chú ý. Chứ nếu tôi có tài năng thật sự thì tôi đã không làm những việc như bây giờ để bị chửi rủa, lên án, bị người thân từ mặt, bị bạn bè nghỉ chơi, phải bảo lưu việc học”.

Sự kiện - Bà Tưng khẳng định chắc chắn sẽ tham gia showbiz Việt (Hình 4).

Bà Tưng không quên bày tỏ mong ước: “Tôi ước tôi được hát hay, nhảy đẹp để được làm ca sĩ hay diễn viên gì đó như các anh chị trong showbiz bây giờ”.

Như vậy, lý do cho những việc làm của cô gái này là: “Nhưng sự thật quá phũ phàng. Tài năng không có thì lấy cái gì để mà phục vụ. Thì đành phải phục vụ bằng mắt vậy”.

Luật hở, "bà Tưng" vẫn có thể biểu diễn mà không bị phạt

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, luật sư điều hành Công ty luật Giải Phóng, cho hay việc ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT-DL - yêu cầu đình chỉ "bà Tưng" biểu diễn chỉ là ý kiến riêng của ông giám đốc còn về luật không thể cấm được.

Luật sư Hưng dẫn giải Nghị định 103/2009/NĐ-CP được bổ sung thêm tại điều 12 Nghị định 79/2012, quy định về quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng không hề có quy định cấm người biểu diễn trong trường hợp việc biểu diễn này không bán vé thu tiền.

“Việc treo băng rôn sai quy định sẽ được cơ quan quản lý xử phạt hành chính. Còn chương trình không bán vé hay vi phạm về nội dung sẽ không bị phạt và cơ quan quản lý không có cớ gì đình chỉ cả”, luật sư Hưng nói.

Luật sư Hưng cho biết thêm Nghị định 11/2006 trước đây quy định các chương trình biểu diễn dù bán vé hay không bán vé đều phải xin phép cơ quan quản lý nhưng đến Nghị định 103/2009 có bỏ một số nội dung liên quan đến cấp phép.

Luật sư Hưng nói: “Nghị định mới có một số quy định thoáng hơn nhưng cũng là kẽ hở để một số chương trình lợi dụng. Sự nổi tiếng của "bà Tưng" trong giới showbiz, rồi cô này tận dụng sự cơ hội này để đi biểu diễn để rồi sinh ra tranh cãi có đình chỉ được hay không là điều pháp luật chưa dự liệu được”.

Theo luật sư Hưng, ngay cả trong trường hợp đơn vị tổ chức cho Bà Tưng biểu diễn trong quán bar ở Hà Nội thông báo không bán vé vào cổng nhưng sẽ phụ thu vào thức uống, đồ ăn thì cơ quan quản lý cũng không thể xử phạt phía tổ chức chương trình.

Lý do, hiện nay pháp luật chưa có quy định về phụ thu thức uống trong các quán. Thậm chí việc phụ thu tiền nước của các phòng trà, quán bar được coi là hình thức lách luật.

“Dù luật không cấm nhưng nếu vẫn cố tình lách và tổ chức cho Bà Tưng biểu diễn, đơn vị tổ chức cũng dở vì đã được cơ quan quản lý khuyến cáo. Đa phần dư luận cũng không đồng tình với việc biểu diễn này”, luật sư Hưng chốt lại.

Đình Quân

Mai Nguyên (tổng hợp)

6 nghề hot để Bà Tưng tấn công showbiz

Chủ nhật, 28/07/2013 | 17:58
Vừa gặp trục trặc trước buổi trình diễn đầu tiên với vai trò ca sĩ tại Hà Nội nhưng xem ra Bà Tưng vẫn có thể thử sức với những nghề nghiệp khác.

'Cấm triệt để hoạt động biểu diễn của Bà Tưng tại Hà Nội'

Chủ nhật, 28/07/2013 | 13:09
Một lần nữa, giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội khẳng định sẽ cương quyết ngăn cấm triệt để mọi hoạt động biểu diễn của Bà Tưng trên địa bàn thủ đô.

Bị cấm, Bà Tưng vẫn ăn mặc sexy đến địa điểm biểu diễn

Chủ nhật, 28/07/2013 | 09:09
Khoảng 10/30 tối qua 27/7, bà Tưng vẫn có mặt tại quán bar - nơi theo dự định ban đầu sẽ diễn ra buổi biểu diễn của mình.

Bà Tưng: Trong tôi chưa bao giờ tồn tại hai chữ tình yêu

Thứ 7, 27/07/2013 | 14:59
"Người ta yêu tôi thì có chứ tôi chưa rung động trước bất kỳ một ai" - Bà Tưng.

'Hoạt động của Bà Tưng ở Hà Nội được giám sát chặt chẽ'

Thứ 7, 27/07/2013 | 12:42
Nếu có bất cứ hoạt động biểu diễn nào của Bà Tưng mà không xin phép, dù là 'trá hình" cũng sẽ lập tức bị xử lý - ông Tô Văn Động, giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội khẳng định.

Poster khoe thân phản cảm bị gỡ, Bà Tưng vẫn diễn

Thứ 7, 27/07/2013 | 09:10
Người phụ trách đêm nhạc khẳng định cô nàng vẫn xuất hiện như kế hoạch đã định.

Không mặc áo ngực, Hà Linh The Voice bị ví là Bà Tưng

Thứ 7, 27/07/2013 | 09:53
Trước đó, cô nàng cũng đã từng gặp 'nạn' với những hình ảnh tương tự như thế này.