Bác bỏ ô nhiễm, Đà Nẵng nhận định gì về vụ mẩn ngứa khi tắm biển?

Bác bỏ ô nhiễm, Đà Nẵng nhận định gì về vụ mẩn ngứa khi tắm biển?

Lê Nhâm Thân
Thứ 6, 06/07/2018 | 16:26
2
Sở Tài nguyên - Môi trường TP.Đà Nẵng bác bỏ việc nước biển bị ô nhiễm. Tuy nhiên, nguyên nhân việc hàng loạt du khách mẩn ngứa, đỏ, đau khi tắm biển vẫn cần chờ kết luận.

Du khách tắm biển Đà Nẵng dù lo lắng việc bị nổi mẩn ngứa

Ngày 6/7, tin nhanh từ sở Tài nguyên - Môi trường TP.Đà Nẵng thể hiện, đơn vị vẫn đang chờ đợi kết quả mẫu phân tích nước biển từ viện Hải dương học Nha Trang. Trước đó, đơn vị này lấy mẫu nước biển tại các bãi tắm từ quận Ngũ Hành Sơn đến Sơn Trà, TP.Đà Nẵng để gửi đi phân tích.

Trong khi đó, theo kết quả quan trắc do trung tâm Quan trắc Tài nguyên Môi trường thực hiện, các thông số về chất lượng nước biển như: PH, TSS, COD, Amoni, dầu mỡ và Coliforms,... đều nằm dưới ngưỡng cho phép.

Ông Lê Quang Nam, Giám đốc sở Tài nguyên - Môi trường TP.Đà Nẵng nhận định rằng, có thể sứa là nguyên nhân gây ra hiện tượng du khách bị nổi mẩn đỏ khi tắm biển thời gian qua. Bởi, theo kết quả khảo sát thực tế, khu vực biển này xuất hiện rất nhiều sứa lửa. Đây cũng là thời điểm phát triển mạnh của sứa và trời càng nắng thì sứa càng nhiều.

Chưa hết, theo vị Giám đốc sở, một số tỉnh thành trên cả nước cũng ghi nhận được tình trạng du khách tắm biển về bị nổi mẩn ngứa. Và ở các khu vực biển này cũng xuất hiện rất nhiều sứa.

Bác bỏ ô nhiễm, Đà Nẵng nhận định gì về vụ mẩn ngứa khi tắm biển?

Ngành Tài nguyên - Môi trường TP.Đà Nẵng nhận định sứa cắn là nguyên nhân của hiện tượng này.

"Có thể khẳng định nếu nước biển ô nhiễm thì không chỉ người bị nổi mẩn đỏ sau khi tắm mà cá cũng sẽ chết nổi lên", ông Nam nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện ngành Tài nguyên - Môi trường TP.Đà Nẵng vẫn tiếp tục quan sát, theo dõi tại khu vực biển ghi nhận thông tin. Do nhận định ban đầu thiên về việc sứa là nguyên nhân gây ra mẩn ngứa, đỏ, đau cho du khách nên cơ quan chức năng chưa thể cắm biển cảnh báo hay khoanh vùng, bởi sứa có thể dịch chuyển nay đây mai đó.

Bác bỏ ô nhiễm, Đà Nẵng nhận định gì về vụ mẩn ngứa khi tắm biển? (Hình 2).

Mỗi ngày vẫn có hàng ngàn du khách tắm biển, vui chơi, chụp hình dù chưa rõ nguyên nhân việc mẩn đỏ là gì.

Bác sĩ Lâm Trọng Cơ, Trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, nếu bị sứa cắn cần nhanh chóng rời khỏi khu vực biển và hạn chế chạm vào vết thương.

Ngay lập tức có thể dùng nước biển để rửa sạch vùng da bị tổn thương, làm sạch các tế bào độc trên vùng da này. Thậm chí, có thể quan sát kỹ bằng mắt thường và loại bỏ các xúc-tu của sứa để lại trên da. Trong tình trạng nguy hiểm phải đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu.

Vị bác sĩ không khuyến cáo người bệnh tự mua thuốc điều trị tại nhà, tuy nhiên, ở một số trường hợp nhẹ và bệnh nhân là người lớn có thể tự xử lý bằng cách dùng nước giấm rửa vết thương; đồng thời sử dụng thuốc giảm đau như Paracetamol, Ibuprofen hoặc dùng thuốc kháng Histamin và Corticoide để uống hay bôi da.

Như tin đã đưa, mấy ngày gần đây, người dân TP.Đà Nẵng vô cùng hoang mang khi xuất hiện hàng loạt hiện tượng nổi mẩn ngứa, đỏ đau sau khi tắm biển. Nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân sự việc là do sứa cắn, không ít đồn đoán suy diễn rằng biển TP.Đà Nẵng đã ô nhiễm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Bikini tràn ngập bãi biển Đà Nẵng bất chấp vụ du khách mẩn ngứa

Thứ 4, 04/07/2018 | 19:50
Mặc cho hàng loạt thông tin xôn xao về việc có người tắm biển rồi nổi mẩn ngứa, hàng nghìn du khách vẫn đổ xô về bãi biển Đà Nẵng để nghỉ mát.

Lấy mẫu nước kiểm tra vụ hàng loạt du khách tắm biển mẩn ngứa

Thứ 4, 04/07/2018 | 16:15
Sở Tài nguyên - Môi trường TP.Đà Nẵng đã vào cuộc lấy mẫu kiểm tra, tìm nguyên nhân hiện tượng du khách nổi mẩn ngứa, ban đỏ sau khi tắm biển.

Đà Nẵng: Nhiều du khách hốt hoảng vì nổi mẩn ngứa khi tắm biển

Thứ 3, 03/07/2018 | 16:52
Sự việc hàng loạt du khách sau khi tắm biển nổi mẩn ngứa, ban đỏ đang nhận được quan tâm của dư luận ở TP.Đà Nẵng.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.
Cùng chuyên mục

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Cà Mau: Báo động cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:00
Ngày 27/3, thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, diện tích rừng U Minh Hạ, rừng đảo trên địa bàn tỉnh đã khô hạn 34.903ha, báo động khả năng cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Bình Thuận có nguy cơ thiệt hại do hạn hán và thiếu nước hơn 1.175 ha

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:20
Các hồ chứa như: Tân Lập, Tà Mon, Tân Hà, Lâm trường, Sông Dinh, Sông Khán .... có quy mô nhỏ, nên khả năng tích trữ nguồn nước không nhiều.

Tây Ninh: Những con tàu không số hút cát gây sạt lở đất rừng

Thứ 3, 26/03/2024 | 19:05
Những con tàu không số hút cát tại khu vực giáp ranh với Tiểu khu 58, thuộc Khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng gây sạt lở đất.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Bắc Giang: 3 người tử vong do uống rượu ngâm lá ngón

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:27
Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận, 3 nạn nhân ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong đều do chất độc của cây lá ngón ngâm trong bình rượu.