Bắc Ninh: Đại gia 29 tuổi làm trưởng thôn ‘nhác việc’ dân vẫn tín?

Bắc Ninh: Đại gia 29 tuổi làm trưởng thôn ‘nhác việc’ dân vẫn tín?

Thứ 6, 04/09/2015 | 12:35
0
Đảm nhiện chức Trưởng thôn nhưng không thường xuyên có mặt ở nhà, hầu hết công việc đều do vị Phó trưởng thôn làm và thậm chí lương cũng giành cho vị Phó thôn?

Đó là trường hợp ông Nguyễn Văn Đại – Trưởng thôn Phù Xá (xã Văn Môn – Yên Phong – Bắc Ninh) ít làm việc nhưng vẫn được người dân tín nhiệm.

Thông tin với PV Người đưa tin về trường hợp này, lãnh đạo UBND xã Văn Môn (huyện Yên Phong – Bắc Ninh) cho hay: Việc ông Đại làm Trưởng thôn nhưng thường vắng mặt và ít làm công việc là có thật.

Xã hội - Bắc Ninh: Đại gia 29 tuổi làm trưởng thôn ‘nhác việc’ dân vẫn tín?

Đường vào xã Văn Môn (Yên Phong).

Mặc dù là Trưởng thôn nhưng ông này không thường xuyên có nhà do bận công việc kinh doanh nên hầu như các công việc ở thôn đều do vị Phó thôn phụ trách.

“Từ công việc ma chay, cưới xin, các công việc nhỏ khác trong thôn đều do vị Phó thôn điều hành và làm.” – Một lãnh đạo UBND xã Văn Môn nói.

Ở đây có đặc thù không ai muốn làm trưởng thôn. Phụ cấp trên địa bàn chỉ khoảng 1 triệu đồng. Mà Trưởng thôn vẫn được ví như ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng từ việc lớn đến việc nhỏ người ta đều gọi thế nhưng công việc ở thôn đều do vị Phó thôn làm.

Thậm chí theo lời một lãnh đạo xã Văn Môn thì vị Phó thôn cũng hưởng luôn cả lương của ông Trưởng thôn.

Giải thích việc tại sao có trường hợp như vậy mà xã không xem xét đưa người khác lên làm trưởng thôn? Vị lãnh đạo xã cho hay: Do đặc thù ở xã không ai muốn làm Trưởng thôn nên tìm người là rất khó, hơn nữa Trưởng thôn phải là người được dân bầu ra, tín nhiệm vì vậy xã không quyết định được.

Thông tin thêm với PV, một lãnh đạo khác của xã Văn Môn cho biết: Do tính chất công việc nên ông Đại ít xuất hiện. Tuy nhiên, công việc đối với đơn vị ông Đại vẫn hoàn thành bình thường.

Vị lãnh đạo xã Văn Môn cũng cho biết, đó là ở nhiệm kỳ trước và nhiệm kỳ này ông Đại đã không tham gia ứng cử nữa. Thế nhưng người dân vẫn tiếp tục giới thiệu và tín nhiệm.

“Hiện tại, nhiệm kỳ vừa rồi chúng

Tag: Bắc Ninh
Cùng chuyên mục

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.