Bắc Ninh: Nghi vấn vụ nữ công nhân bị đánh thuốc mê

Bắc Ninh: Nghi vấn vụ nữ công nhân bị đánh thuốc mê

Thứ 2, 30/09/2013 | 15:30
0
Những ngày qua người dân tại xã Cách Bi (Quế Võ – Bắc Ninh) xôn xao bàn tán về việc chị Nguyễn Thị Hoa, công nhân công ty Canon đóng trên địa bàn mất tích bí ẩn sau khi tan ca đêm.

Trong thời gian chị Hoa mất tích, nhiều giả thuyết được đặt ra, trong đó không loại trừ chị Hoa bị kẻ xấu bắt cóc bán ra nước ngoài. Khi cả nhà đang lo lắng tột cùng thì chị Hoa bỗng dưng trở về. Câu chuyện ly kỳ, đặc biệt này làm xôn xao làng quê nghèo suốt những ngày qua.

Vụ mất tích bí ẩn

Vào một buổi sáng giữa tháng 9, vợ chồng ông Nguyên Đăng T. (trú tại Vân Xá – Quế Võ – Bắc Ninh) đang chờ cô con gái đầu, hiện đang là công nhân tại công ty điện tử Canon tan ca đêm về nhà. Thế nhưng, chờ mãi cả buổi sáng rồi cả ngày hôm đó, chị Nguyễn Thị Hoa vẫn chưa về như thường lệ. Lo lắng có chuyện chẳng lành, vợ chồng ông T. gọi điện thoại cho người thân, bạn bè của con để hỏi thăm tình hình nhưng vẫn không có tin tức gì. Một người bạn làm cùng công ty với chị Hoa cho biết, sau khi tan ca đêm, chị có nói với một vài người bạn sẽ đi ra chợ mua sắm một số thứ rồi mới về nhà. Lúc này ông T. mới sực nhớ ra, trước hôm đi làm chị Hoa có bàn với bố mẹ sẽ rút hết tiền lương tiết kiệm để đóng học cho em và mua chiếc xe máy để đi làm.

Nghĩ lại việc Hoa rút tiền rồi không trở về nhà, ông bà T. càng có cớ để lo lắng về những điều xấu có thể xảy ra với con gái. Cả đêm hôm đó, cả nhà ông T. thức trắng, ngóng trông tin tức của con. Sáng sớm hôm sau bà L., vợ ông T. giục chồng đi trình báo cơ quan chức năng nhờ họ vào cuộc tìm kiếm con gái. Sau khi nhận được đơn trình báo của ông T., công an xã Cách Bi nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng, chưa từng xảy ra ở địa bàn nên đã báo cáo lên công an huyện Quế Võ cùng phối hợp tìm kiếm chị Hoa. Cùng ngày hôm đó, bạn trai của chị Hoa cũng đã trình báo việc chị Hoa mất tích lên phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh Bắc Ninh.

Những ngày sau đó, gia đình ông T. và người thân đã làm mọi cách để tìm kiếm con gái nhưng vô vọng. “Lúc đó chúng tôi đã nghĩ đến việc cháu Hoa đã bị kẻ xấu hãm hại hoặc bị bắt cóc mang ra nước ngoài nên lo lắng vô cùng. Ông bà T. khóc hết nước mắt, mấy đêm liền thức trắng”, ông Q., bác họ của chị Hoa kể lại.

Trong lúc những hy vọng đang dần tắt thì bỗng dưng chị Hoa trở về trong sự vui mừng khôn xiết của đại gia đình. Oà khóc nức nở khi gặp lại bố mẹ và các em, chị Hoa cho biết, mình là nạn nhân của một vụ bắt cóc bằng thuốc mê.

Miền bắc - Bắc Ninh: Nghi vấn vụ nữ công nhân bị đánh thuốc mê

Cô gái kể bị mê man sau khi ăn bát cháo ở chợ.

Thực hư việc bị đánh thuốc mê, mất tiền và… trở về

Chúng tôi đã tìm về thôn Vân Xá lúc trời vừa đứng bóng. Cả làng đang bước vào mùa gặt nên không khí rất bận rộn, nhưng khi hỏi đường về nhà ông T. thì ai cũng biết và nhiệt tình chỉ đường. “Chắc công an về điều tra vụ mất tích đấy”, hai bà bán quán nước đầu xóm nói chuyện với nhau.

Tiếp chuyện chúng tôi khi vẫn chưa hết bàng hoàng, chị Hoa nhớ lại, sáng hôm đó khi vừa tan ca đêm (lúc đó khoảng 8h sáng 10/9), chị ra bưu điện rút 15 triệu 3 trăm nghìn đồng tiết kiệm. Chị dự định sẽ dành một phần trong số đó đóng học phí cho hai em, phần còn lại chị góp với bố mua chiếc xe máy để đi làm. Sau khi rút được tiền, chị ra chợ Đọ gần đó ăn sáng.

“Tôi không nhớ chính xác quán mình ăn tên là gì. Hôm ấy tôi ăn một báo cháo trai. Sau đó tôi đi bộ về phía chợ Đọ định mua một số quà cho em. Khi tôi đang ở sạp quần áo thì có một người phụ nữ hỏi: “Em ơi, chị mặc cái áo này có hợp không?”, ngay sau đó, tôi không nhớ gì nữa”, chị Hoa nhớ lại.

Miền bắc - Bắc Ninh: Nghi vấn vụ nữ công nhân bị đánh thuốc mê (Hình 2).

Một góc chợ Đọ, nơi bắt đầu câu chuyện mất tích bí ẩn.

Khi tỉnh lại, Hoa thấy đau bụng và rất mệt mỏi, lúc đó chị chỉ kịp nhận mình đang ở trong một phòng tối rồi lại thiếp đi. Lần thứ hai tỉnh dậy, nạn nhân thấy mình đang ở giữa một cánh đồng lúa mênh mông không một bóng người. Túi xách vẫn ở bên cạnh, lục tìm, chị hốt hoảng vì số tiền lớn đã mất, chỉ còn lại 20 nghìn đồng và chiếc điện thoại đã hết pin. Nhìn về phía xa thấy lấp ló một ngôi nhà xây, chị Hoa liền vội vàng đi về hướng đó.

“Vừa đi hết cánh đồng thì tôi gặp một bà cụ, người này chỉ cho chị đường dẫn ra quốc lộ. Tôi đi bộ khoảng 15 phút thì gặp một chiếc xe khách, khi xe chạy đến đoạn Cầu Hồ, biết là gần nhà nên tôi xin xuống xe…”, chị Hoa kể lại.

Theo lời kể của chị Hoa, sau khi xuống Cầu Hồ, đứng thẫn thờ ở đường đê khá lâu, nhiều người đi đường thấy chị thất thần, mệt mỏi nên dừng lại hỏi thăm, nhưng chị chỉ biết lắc đầu. Sau chừng hơn một tiếng đồng hồ, chị Hoa lục lại trong túi thì chiếc điện thoại đã hết pin, sực nhớ ra còn một chiếc pin dự phòng để trong ngăn phụ, chị lắp vào máy. Vừa lúc đó, người yêu chị gọi vào điện thoại. Sau đó bạn trai vội vàng đi xe đến đón chị.

Đến những nghi vấn xung quanh 4 ngày “ma mị”

Ngay sau khi bạn trai gọi điện tới, chị Hoa cũng nhận được điện thoại của điều tra viên PC5 công an tỉnh Bắc Ninh. Khi liên lạc được với chị Hoa, cán bộ điều tra mời chị lên trụ sở để trình báo trước khi về nhà.

Những ngày sau đó, gia đình chị Hoa đã đến các cơ quan chức năng đề nghị dừng việc tìm kiếm chị Hoa, đồng thời thông báo việc chị đã an toàn trở về nhà. Sự việc hy hữu về nữ công nhân mất tích bí ẩn bỗng dưng trở về khiến cả làng xôn xao bàn tán. Vui mừng khi chị Hoa khỏe mạnh trở về, nhưng cũng không ít người tò mò về 4 ngày mất tích đó chị Hoa sống ra sao.

Trong quá trình trao đổi với phóng viên, chị Hoa nói chuyện khá trôi chảy, kể lại khá rành mạch, nhưng khi nhắc đến những tình tiết mấu chốt của sự việc thì nữ công nhân lại không nhớ gì hết. Khi chúng tôi về địa phương tìm hiểu câu chuyện này thì cũng có không ít người đặt ra nghi vấn về những gì chị Hoa kể lại. Một người dân ở thôn Vân Xá thắc mắc, vì sao chị Hoa lại không nhớ cánh đồng đó nằm ở đâu, cách nhà khoảng bao xa, nhưng vẫn biết bắt xe bus để về đến gần nhà? “Với một người đã trưởng thành như chị Hoa thì những gì chị Hoa kể vẫn chưa có sức thuyết phục”, người này đặt vấn đề.

Khi trao đổi với PV, chị Hoa cũng chỉ nói bị “mất trí nhớ” từ khi ở cửa hàng quần áo trong chợ, rồi sau đó chị không biết gì nữa. Giả thuyết chị Hoa bị đánh thuốc mê hoặc thôi miên liệu có thể xảy ra ở chốn đông đúc như chợ Đọ?

Đem những thắc mắc này trao đổi với điều tra viên của PC45 công an Bắc Ninh, cán bộ này cho biết, ngay sau khi bạn trai tìm thấy chị Hoa, cả hai đã đến trụ sở phòng để trình báo và ghi lời khai ban đầu. Thế nhưng chỉ hỏi được vài câu thì chị Hoa kêu mệt, đau đầu nên buổi làm việc phải dừng lại. Từ hôm đó đến nay, giữa cơ quan công an và chị Hoa vẫn chưa có buổi làm việc nào thêm.

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Hành – trưởng công an xã Cách Bi xác nhận chị Hoa mất tích vào ngày 10/9 và trở về vào ngày 14/9. Sau khi trở về, gia đình đã báo cáo xã. Theo ông Hành, sắp tới công an huyện sẽ trực tiếp làm việc với chị Hoa để làm rõ vụ việc. “Chúng tôi đã hai lần hẹn làm việc với chị Hoa, tuy nhiên do cả hai lần đó đều có việc đột xuất nên vẫn chưa lấy lời khai, làm rõ vụ việc”, ông Hành cho biết thêm.

Hà Khê

Bắc Ninh: Ngôi làng trắng khăn tang vì Cổ miếu nổi giận?

Thứ 6, 06/09/2013 | 09:55
Bảy năm trở lại đây, làng Đại Trạch (xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) xảy ra nhiều thảm án thương tâm, những vụ việc trái luân thường đạo lý.

Vụ cướp taxi rúng động Bắc Ninh: Nỗi đau người ở lại

Thứ 5, 22/08/2013 | 16:00
Bên di ảnh của chồng, người vợ trẻ ngất lên ngất xuống. Người con trai mới 4 tuổi của đôi vợ chồng trẻ với vành tang trắng khiến ai chứng kiến cũng không thể cầm lòng.

Bắc Ninh: Hai mẹ con tử vong dưới bánh xe container

Thứ 3, 13/08/2013 | 16:48
Đang trên đường đến công ty làm việc, hai mẹ con chị Sử Thị Sâm (SN 1972, trú tại Quế Võ, Bắc Ninh) bị xe container mang biển kiểm soát 99F5-1510 đi cùng chiều tông tử vong.

Bắc Ninh: Bị mắng, nửa đêm con vác dao chém chết bố

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:48
Bực tức vì nhiều lần bị bố đẻ chửi mắng, nửa đêm Nguyễn Văn Luân (SN 1980) đã vác dao xông vào phòng ngủ chém bố liên tiếp nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Bắc Ninh: Hạ hơn 100 biển quảng cáo tiếng Trung Quốc

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:59
Trong quá trình thanh kiểm tra tình trạng biển quảng cáo tiếng nước ngoài, đặc biệt là tiếng Trung Quốc, “lấn át” tiếng Việt tại thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh), các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện, xử lý, bắt hạ hơn 100 biển quảng cáo vi phạm.

Bắc Ninh: Con trai đâm bố lòi ruột

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:10
Sau khi ăn tối về, gọi bố ra mở cửa không được, Nguyễn Tiến Hiếu (SN 1993) đã trèo vào nhà vung dao chém bố nhiều nhát vào đầu và bụng. Hậu quả, bố Hiếu, ông Nguyễn Tiến Hoan (SN 1959) bị lòi ruột, đa chấn thương vùng mặt.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.