Bác sĩ, Á vương Ký Quốc Đạt chia sẻ bí quyết để cả năm an lành

Bác sĩ, Á vương Ký Quốc Đạt chia sẻ bí quyết để cả năm an lành

Nguyễn Thị Lành
Thứ 7, 17/02/2018 | 07:00
0
Bác sĩ Ký Quốc Đạt, 36 tuổi, từng được biết đến là bác sĩ giỏi chuyên môn trong lĩnh vực nha khoa ở miền Tây. Mấy năm gần đây, anh lấn sân sang lĩnh vực người mẫu, với danh hiệu Á vương của một cuộc thi sắc đẹp.

Chàng bác sĩ đa tài

Chào Á vương, bác sĩ Ký Quốc Đạt. Anh có thể chia sẻ cho bạn đọc vì sao đang hoạt động trong ngành y tế, với cương vị bác sĩ nha khoa, anh lại lấn sân sang nghệ thuật và gặt hái nhiều thành công?

Từ nhỏ, tôi đã mê nghề y, đặc biệt là bác sĩ nha khoa. Hồi đó, ngành này ở quê tôi còn mới mẻ, rất ít người chọn. Tôi quan niệm, bác sĩ các ngành khác đã có nhiều người giỏi và họ rất thành công. Do đó, tôi muốn hướng cho mình một lối đi riêng. Điều tôi luôn trăn trở là, làm sao trở thành một bác sĩ nha khoa giỏi, để làm răng, chỉnh hàm thật đẹp cho nhiều người, làm cho nụ cười của họ thật rạng ngời, từ đó họ tự tin vào cuộc sống hơn, họ đẹp hơn.  

Đến nay, về lĩnh vực nha khoa, tôi đã xây dựng cho mình một thương hiệu vững chắc, có nhiều trung tâm nha khoa tại TP.Cần Thơ và các tỉnh miền Tây, được nhiều người tìm đến để làm răng.

Còn về việc lấn sân, tôi cho rằng đó như là một cơ duyên đến bất ngờ với tôi từ hồi học đại học.

Anh có thể kể cụ thể về cơ duyên này được không?

Những năm đại học, với dáng cao ráo, nên tôi thường tham gia các giải nam thanh lịch của trường. Sau này, ra trường, tôi đi thi các cuộc thi người mẫu, sắc đẹp khác nhau. Và mỗi năm, tôi đều đạt các giải thưởng danh giá. Như một cơ duyên, năm 2014, tôi tham gia cuộc thi Hoa hậu –Nam vương người Việt thế giới và đạt giải Á vương.

Ngôi sao - Bác sĩ, Á vương Ký Quốc Đạt chia sẻ bí quyết để cả năm an lành

Bác sĩ Đạt biểu diễn trang phục ngày xuân.

Đến nay, anh còn tham gia các hoạt động giải trí nghệ thuật nữa không? Anh có dự định gì cho tương lai về mảng này?    

Dù làm bác sĩ, nhưng máu nghệ thuật vẫn còn, vẫn đam mê và thực tế tôi đang tham gia nhiều sự kiện nghệ thuật liên quan đến biểu diễn, người mẫu. Tôi cân đối thời gian để tham gia các sự kiện, có khi là làm mẫu cho các công ty thời trang, lúc lại làm giám khảo cho các chương trình truyền hình...

Về dự định tương lai, tôi đã có kế hoạch lập một công ty đào tạo người mẫu. Đây như là sân chơi bổ ích nhằm giúp cho các em sinh viên có cơ hội thể hiện mình sớm hơn khi ngồi trên ghế nhà trường. Đối tượng tham gia công ty chủ yếu là sinh viên, nên tôi sẽ đào tạo rất cơ bản.

Tôi tin rằng kỹ năng học được từ công ty của tôi, sau này các em sẽ áp dụng để làm việc, cũng như kinh doanh. Ngày nay, ngoài kiến thức đa dạng, phong phú, thì việc kinh doanh cũng rất cần đến nhiều kỹ năng khác nhau, trong đó chú trọng kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán...

Việc sở hữu một ngoại hình đẹp là một lợi thế trong kinh doanh, giúp doanh nhân dễ thành công hơn. 

Cách thức để cả năm an vui

Được biết, anh từng làm giám khảo cho nhiều cuộc thi sắc đẹp tại TP.Cần Thơ, cũng như TP.HCM. Để đánh giá công bằng một cuộc thi sắc đẹp, giám khảo phải thực hiện như thế nào?

Để làm được điều này, đòi hỏi người làm giám khảo phải làm việc bằng cái tâm của mình, bằng sự chuyên nghiệp trong nghề. Thông thường, bất cứ cuộc thi nào, thí sinh dự thi đều mong muốn được ban giám khảo đánh giá công bằng.

Cho nên, việc đánh giá của ban giám khảo sẽ có ý nghĩa rất quan trọng tới quyết định giải thưởng cho mỗi thí sinh cũng như chất lượng cuộc thi.

Ngôi sao - Bác sĩ, Á vương Ký Quốc Đạt chia sẻ bí quyết để cả năm an lành (Hình 2).

Bác sĩ Ký Quốc Đạt trong vai trò giám khảo cuộc thi người mẫu.

Vì sao anh thường chọn làm giám khảo cho những cuộc thi sắc đẹp trong giới sinh viên?

Tôi có duyên với nghệ thuật từ thời sinh viên, nên tôi rất thích trở về làm giám khảo cho các cuộc thi sắc đẹp, chủ yếu là sinh viên.

Ở đó, tôi tìm lại được sự trẻ trung, năng động, vui nhộn mà mình từng trải qua. Hơn nữa, tôi cũng muốn truyền cho các em một cảm hứng trẻ trung, một cá tính thông minh, hài hước từ mình để thắp lửa cho các em.

Là người nổi tiếng, lại quản lý một hệ thống các trung tâm nha khoa, công việc bận rộn, anh dành thời gian cho gia đình cũng như bạn bè như thế nào khi Tết đến xuân về?

Tôi yêu thích nghệ thuật và ngoài công việc chính, tôi tham gia nhiều sự kiện, nhưng mỗi dịp Tết đến, tôi thường nghỉ sớm để chuẩn bị dọn dẹp, đón Tết.

Tôi thích được đoàn tụ cùng người thân, bạn bè, kể những chuyện mà mọi người đã thực hiện được, những kế hoạch năm mới... Một năm chỉ mấy ngày Tết nên tôi luôn sắp xếp cân bằng để được vui Tết đoàn viên.

Anh có quan niệm, năm nay là năm tuổi sẽ gặp khó khăn như nhiều người từng nghĩ. Và làm thế nào để cả năm an vui?

Tôi và bạn bè cùng tuổi Tuất đều được nhiều người đánh giá là thân thiện vì tham gia nhiều sự kiện thiện nguyện, giúp đỡ nhiều mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống. Khi gặp khó khăn, chúng tôi đều cố gắng tự mình vượt qua. Còn chuyện năm tuổi, tôi cho rằng, nếu gặp bất cứ khó khăn gì, cứ bình tĩnh tìm ra cách giải quyết thì mọi việc sẽ ổn.

Trong cuộc sống, dường như mỗi năm, mỗi một con người dù năm tuổi hay không phải năm tuổi đều có thể gặp những khó khăn khác nhau. Do vậy, tôi không đặt nặng hạn năm tuổi. Ngược lại, tôi thấy rất nhẹ nhàng vì từng phải vượt qua nhiều khó khăn.

Tôi quan niệm, ngày đầu năm là ngày khởi đầu cho cả năm. Vì thế, nếu ngày đó tràn trề năng lượng, vui vẻ, hạnh phúc thì mới mong cả năm được an lành, sung túc. Tôi hy vọng năm mới, sẽ mang lại nhiều điều may mắn, hạnh phúc cho mình, cho mọi người.

Chúc anh năm mới an khang thịnh vượng!

4 bí quyết "vàng" để mẹ chồng nàng dâu luôn hòa hợp

Thứ 5, 01/02/2018 | 06:00
Khi sống chung với mẹ chồng, để cuộc sống luôn êm ấm, hòa hợp các nàng dâu cần ghi nhớ 4 bí quyết sau đây.

Bác sĩ tiết lộ nguyên nhân bé gái nghi ngộ độc trà sữa tử vong

Thứ 6, 26/01/2018 | 09:37
Sau 2 tuần điều trị, bé gái 14 tuổi suy đa tạng nghi do ngộ độc trà sữa đã tử vong tại bệnh viện Nhi Đồng 1. Tuy nhiên, các bác sĩ tiết lộ nguyên nhân thực sự khiến bé tử vong là thuốc diệt cỏ paraquat.

Á vương Ngọc Tình: Nguyễn Thị Thành phải tự mình 'tỏa sáng'

Thứ 3, 18/04/2017 | 11:39
Á vương Ngọc Tình đã chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về niềm vinh dựng khi ngồi ghế giám khảo cuộc thi Miss Eco International 2017 và Nguyễn Thị Thành.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.