Bác sĩ bị tố đánh đập nữ sinh rồi xin nghỉ việc: Lối thoát nào cho bác sĩ "côn đồ"?

“Lương y như từ mẫu”, nhưng trước khi trở thành “từ mẫu” thì bác sĩ cần có đạo đức của một người đàn ông, một công dân tốt của xã hội.

Câu chuyện gây phẫn nộ xảy ra tại một bệnh viện nổi tiếng ở Huế, khi nam bác sĩ tên P. bị tố có hành đánh đập dã man nữ thực tập sinh sinh năm 1998.

Theo lời kể của cô gái đáng thương – một y sĩ tương lai, sau khi bị hành hung, nữ sinh này phải nằm viện điều trị suốt mấy ngày qua với nhiều vết bầm tím trên mặt và cơ thể, cùng với đó là tâm lý hoảng loạn, lo sợ.

Chính lãnh đạo bệnh viện này cũng thừa nhận có việc xô xát, đánh nhau giữa bác sĩ P. và nữ thực tập sinh. Tuy nhiên, sự việc lại “chẳng may” xảy ra bên ngoài cánh cổng bệnh viện và bác sĩ P. đã nhanh tay viết đơn xin thôi việc.

Không biết lý do gì khiến vị bác sĩ với tấm lòng “lương y như từ mẫu” ấy phải động thủ với cô gái chân yếu tay mềm nhưng dù là vì lý do gì thì nếu câu chuyện của nữ sinh tố là có thực, hành vi đánh đập phụ nữ vốn dĩ đã không chấp nhận, chưa nói đến đó là hành vi của một người hành nghề chữa bệnh.

Thay vì dùng đôi tay của mình để làm những việc thiện cứu người, trở thành “từ mẫu” thì ở ngoài bệnh viện, bác sĩ lại trở thành một kẻ côn đồ, đánh đập phụ nữ.

Thay vì làm đúng phận sự hướng dẫn, đào tạo kiến thức y học cho nữ thực tập sinh thì ông ta lại dạy cô và nhiều nữ thực tập sinh khác một bài học về thói côn đồ.

Liệu quyết định xin nghỉ việc ngay lúc này có phải là ván cờ cao tay của vị bác sĩ côn đồ?

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Bác sỹ bị tố hành hung đồng nghiệp, mạng xã hội và vết đau khó lành của nữ điều dưỡng trẻ

Thứ 2, 23/09/2019 | 10:12
Công an TP.Huế đang tích cực điều tra vụ việc một bác sỹ bị tố đánh nữ điều dưỡng đến nhập viện. Mặc dù, sự việc chưa có kết luận của cơ quan công an nhưng trước những dòng trạng thái quy chụp của mạng xã hội, tâm lý nạn nhân đang thật sự rất hoảng sợ.

Lý do tôi không bao giờ dùng iPhone

Thứ 2, 23/09/2019 | 08:00
iPhone 11, iPhone Pro Max mới ra làm chao đảo cộng đồng mạng cũng như ông chồng tôi. Với tôi, những "siêu phẩm" có 3 camera trông có chẳng nào than tổ ong, kém thẩm mỹ và tốn tiền.

Khi sinh viên làm thuê được ăn tráng miệng bằng sự nhục mạ

Chủ nhật, 22/09/2019 | 13:20
Chân ướt chân ráo lên Hà Nội đi học, hí hửng tìm việc làm thêm nhưng cay đắng gặp chủ shop cầm tinh con hổ báo.

Phân tích phát ngôn: “Đàn ông Hàn không có điều kiện mới lấy vợ Việt”

Chủ nhật, 22/09/2019 | 08:16
Việc 80% số phụ nữ Việt Nam lấy chồng ngoại quốc vì lợi ích kinh tế là con số không lạ nhưng dư luận dường như vẫn không chịu chấp nhận sự thực nghiệt ngã sau các vụ kết hôn chớp nhoáng và ra sức “ném đá” các phát ngôn cay đắng về thân phận các cô dâu Việt.

Suất cơm bán trú 22.000 đồng: Đừng so với cơm bình dân bán vỉa hè

Thứ 7, 21/09/2019 | 08:15
Điều quan trọng nhất đối với những đứa trẻ là dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn chứ không phải cứ nhiều, no là tốt.

Để Mị nói cho mà nghe: Phải học kỹ năng sinh tồn trước khi lấy chồng

Thứ 6, 20/09/2019 | 07:45
Mị trầm ngâm nhớ đến show truyền hình sinh tồn của Mỹ mà Mị xem trên Discovery Channel rồi gật gù: “Lấy chồng giờ cũng cần kỹ năng sinh tồn như đi vào rừng ý”.

Anh em ông Nguyễn Thái Luyện bị bắt, có nên thanh lý hợp đồng với Địa ốc Alibaba?

Thứ 6, 20/09/2019 | 07:45
Vợ chồng tôi đang đứng ngồi không yên, lòng như lửa đốt vì đã trót đầu tư tới 500 triệu đồng vào các dự án của Địa ốc Alibaba.

Hiền tài đâu chỉ đến từ Đường lên đỉnh Olympia?

Thứ 4, 18/09/2019 | 10:42
Chuyện có tới 15/17 quán quân Đường lên đỉnh Olympia chọn định cư ở Australia thay vì trở về cống hiến cho Tổ quốc không phải mới nhưng đến hẹn lại lên, trên hành trang du học của người đeo vòng nguyệt quế vẫn văng vẳng lời trách cứ của dư luận.

Bị chồng hành hung, dìm dưới nước: Tha thứ cho một kẻ không ra gì là tột đỉnh của sự ngu dốt

Thứ 3, 17/09/2019 | 13:09
Tôi đã từng nghe đâu đó câu nói, vợ chồng không sinh ra đã hợp nhau chỉ là vì nhau mà thay đổi mới sống được với nhau cả đời, nhưng nếu đã không thể vì nhau mà thay đổi được nữa thì nên… dứt bỏ!

Vụ truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên: Có 3 tỷ dưỡng già, đem tiền đưa cháu có đòi được không?

Thứ 2, 16/09/2019 | 10:37
Cả một đời lao động vất vả, ai cũng mong muốn có chút tiền để dưỡng già. Nhưng bỗng một ngày, số tiền ấy tan như bọt biển bởi cho anh em, người thân trong gia đình vay mà chỉ giao kèo bằng giấy viết tay.