Bác sĩ bị tố ‘giở trò đồi bại’ hé lộ thông tin 'nhạy cảm'

Bác sĩ bị tố ‘giở trò đồi bại’ hé lộ thông tin 'nhạy cảm'

Thứ 2, 24/10/2016 | 16:57
0
“Không có chuyện tôi dở trò với cháu K. trong khi khám, tôi chỉ khám phụ khoa bình thường. Tôi mong sự việc sớm được sáng tỏ để ai đúng ai sai rõ ràng”, bác L. nói.

Vụ việc chị N.T.K (tạm trú xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai” tố bác sỹ N.H.L. (52 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) đã “gở trò” với chị này khi chị đến khám phụ khoa đang là vấn đề nóng. Vụ việc đã được báo điện tử Người Đưa tin thông tin và đang gây xôn xao dư luận trong và ngoài tỉnh Đồng Nai. Hiện dư luận đang có luồng ý kiến trái chiều: Một bên bênh vực bệnh nhân K., chỉ trích bác sỹ L.; luồng còn lại cho rằng bác sỹ L. bị “oan” và phía gia đình cô K. đang gây sức ép để có mục đích khác.

Vì vậy, để có thể thông tin chính xác và đa chiều hơn đến bạn đọc, sau khi trò chuyện với chị K., chúng tôi cũng đã có cuộc trao đổi với bác sỹ L.

Hé lộ từ người trong cuộc

Khi chúng tôi liên lạc, bác L. đang rơi vào trạng thái khủng hoảng tinh thần vì bị sốc do sự việc xảy ra bất ngờ.

Xã hội - Bác sĩ bị tố ‘giở trò đồi bại’ hé lộ thông tin 'nhạy cảm'

 Chị gái K. cùng người nhà đến kiếm bác sỹ L. để nói chuyện vào chiều ngày 3/10

Cụ thể, bác L. kể lại, vào ngày 25/9, K. được người nhà đưa đến khám tại phòng khám của bác L. đóng tại khu phố 3, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa với biểu hiện máu ra nhiều ở "vùng kín". Do chỉ thăm khám sơ, bác L. cũng  nhận định K. bị rong kinh nên cho thuốc uống và ngoài ra có tiêm thuốc cho K.

Đến 27/9, K. quay lại phòng khám nói cho bác L. biết việc bản thân uống thuốc đầy đủ nhưng bệnh không thuyên giảm.

“Thấy lạ quá nên tôi mới kêu K. là phải nói thật thì bác mới giúp cháu chữa bệnh được, đừng giấu diếm. Vì thế, K. đã kể rằng, sau Tết đến nay, cứ 2 – 3 tháng K. lại tiêm 1 mũi thuốc (vấn đề cá nhân tế nhị) để phòng ngừa và từ đó K. bắt đầu bị ra máu ở "vùng kín". K. đã đến khám nhiều nơi và các bệnh viện đều cho thuốc rong kinh nhưng nhiều tháng vẫn không bớt bệnh nên mới tìm đến chỗ tôi vì người nhà K. là khách quen của phòng khám”, bác L. kể.

>> Bệnh nhân tố bác sĩ nam "giở trò" khi khám phụ khoa

Ngoài ra K. còn cho bác L. biết việc mình có bạn trai và dự kiến 1 tháng nữa K. sẽ tiến tới hôn nhân với người này. Bác L. nói tiếp: “Con bé bảo 2 bên gia đình có nói chuyện với nhau, nhà trai cũng đã mang lễ qua nhưng giờ nó thấy còn bé quá chưa muốn lấy chồng nên trả lễ rồi”.

Vì thấy K. còn bé, lại chưa chồng nên trước đó bác L. và nhiều phòng khám hay bệnh viện khác đều chỉ khám phụ khoa đơn giản cho K. và chỉ nghĩ K. bị rong kinh. “Lúc đầu tôi cũng như những chỗ khác nghĩ cháu bị rong kinh mà bệnh lý này kéo dài đến tận 9 tháng trời. Sợ cháu mất máu hay có hạch gì ở người nên có dùng kiểm tra nhưng không có biểu hiện mất máu, da dẻ hồng hào, không có hạch.

Và khi nghe cháu kể xong, đoán được 'bệnh' nên tôi đề nghị khám phụ khoa cho cháu. Tôi có nói' bác khám kỹ nên phải đưa tay vào trong xem thế nào vì biểu hiện này là nặng lắm nên cháu chịu đau xíu' và K. đồng ý. Vì thế tôi đã khám và phát hiện K. bị viêm âm đạo, 'vùng kín' sưng tấy, lở loét nên lấy thuốc để đặt cho K. Tôi lấy hộp thuốc đưa cho K. xem và vừa đặt thuốc cho K. tôi vừa hướng dẫn cháu cách đặt thuốc nhưng do đặt thuốc thì đặt sâu vào trong nên K. bất ngờ vùng dậy rồi bỏ đi ra ngoài. Lúc này có bệnh nhân đang chờ nên tôi cũng không để ý, chỉ nghĩ K. ra bên ngoài chờ”, bác L. kể thêm.

Tuy nhiên K. không chờ bác L. mà tiến đến chỗ ông xe ôm đề nghị chở về nhà, thấy vậy bác L. ra yêu cầu K. trả tiền tiêm thuốc và tiền mua hộp thuốc đặt âm đạo. K. không đồng ý trả tiền hộp thuốc vì cho rằng bản thân chỉ đem 100 ngàn đồng, đủ tiền tiêm. “Tôi nói cháu không có đem tiền thì cháu để thuốc lại khi nào đến lấy sau cũng được. Thế là con bé đi về còn tôi xong việc cũng về nhà, không nghĩ gì việc này. Vậy mà không ngờ khuya cùng ngày tôi nhận tin là gia đình K. tố cáo tôi 'giở trò' với K. trong khi khám bệnh khiến tôi khá bất ngờ”, bác L. chia sẻ.

Ra giá?

Cho đến sáng 28/9, bác L. cùng người nhà tìm đến nhà K. để “hỏi cho ra lẽ”. “Lúc đến nơi họ cho rằng tôi “dở trò” với cháu K. Rồi họ nói, vì tôi mà con gái họ không đám cưới nữa phải đền lễ cho nhà trai 35 triệu đồng và bắt tôi trả 35 triệu đồng để họ đền cho nhà trai”, bác L. nói.

Sau đó bác L. cũng có nói với gia đình là cháu K. là K. kể đã hủy hôn do còn bé quá. Và thấy hoàn cảnh gia đình K. bác L. đã đề nghị để bác cho K. thuốc chữa bệnh và cho K. chút tiền để ăn uống cho khỏe.

“Tôi khám bệnh đúng chức năng nhiệm vụ và không làm gì sai cả. Tôi khẳng định không có chuyện tôi 'gở trò' với K. vì thế không có chuyện tôi bồi thường tiền cho gia đình K. Nếu có sai thì tôi sai ở chỗ là tôi là bác sỹ nam nhưng khi phụ khoa mà không có phụ tá, y tá hay một người khác cùng đứng trong phòng. Nhưng cũng chỉ là do tôi sơ suất vì lúc đó vợ bận về đón con, còn cháu K. thì biểu hiện bệnh khá nặng, viêm sưng, máu chảy nên tôi nghĩ khám để lấy thuốc cho bé, mất công bé chờ lâu. Trong phòng khám phụ khoa lúc đó không có ai ngoài tôi và bé K. nhưng thời điểm này phòng khám của tôi cũng có khách khác đang chờ khám”, bác L. phân trần.

Và cũng theo bác L. chia sẻ: “Với phương diện bác sỹ, hiểu bệnh biết bệnh và biết nên né tránh cái gì. Còn xét phương diện cá nhân là một người đàn ông dù là tôi hay là ai nếu thấy một phụ nữ mà bị máu, lở loét như vậy chắc không chỉ tôi mà cũng rất nhiều đàn ông không giám làm gì”.

Sau vụ việc xảy ra, bác L. liên tục được mời lên cơ quan điều tra để làm việc. Hiện bác L. cũng đã cung cấp những chứng cứ có liên quan đến các cơ quan chức năng để mong muốn vụ việc sớm được làm rõ.

Theo một bác sỹ chia sẻ, theo quy trình khám bệnh chuẩn của Bộ Y tế, trường hợp bệnh nhân đến khám phụ khoa mà bác sĩ là nam thì bắt buộc phải có người thứ 3. Người thứ 3 có thể là phụ tá, điều dưỡng, một bác sĩ khác hoặc người nhà bệnh nhân vì bác sĩ nam không được khám một mình. Bác L. tự khám phụ khoa mà không có sự xuất hiện của người thứ 3 là sai.

Và cũng theo nhiều bác sỹ khác chia sẻ, đa số các bác sĩ làm chuyên môn trong lĩnh vực này hiếm khi có trường hợp "làm bậy", trái y đức với bệnh nhân tại bệnh viện hoặc phòng khám. Thường thì các bác sĩ không có cảm xúc với bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

"Trong trường hợp này, bác L. lại là chủ của phòng khám nói trên thì tôi nghĩ khó có ai tự 'đạp đổ nồi cơm của mình' tự mình phá vỡ uy tín, danh dự và công việc của mình như vậy. Nhưng nếu như vụ việc bác L. bị tố cáo là có thật thì phải xử lý nghiêm để răn đe cũng như để không mất uy tín, danh dự của nghề y. Còn nếu vụ việc không có thật thì uy tín của bác L. cũng đã bị ảnh hưởng và không chỉ ảnh hưởng 1 vài năm mà còn đau đớn cả cuộc đời, đôi lúc còn khiến cuộc sống gia đình bác L. bị đảo lộn", một bác sĩ đề nghị giấu tên, nói.

Báo Người Đưa tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nguyễn Nhâm

 

Bệnh nhân nữ tố bác sỹ nam ‘giở trò’ khi khám phụ khoa

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:38
Chị K. cho rằng bác L. đã “giở trò đồi bại” với mình trong khi khám. Còn bác sĩ L. lại cho rằng ông chỉ thực hiện đúng quy trình khám bệnh, không có chuyện như K. nói.

Đi khám phụ khoa, nữ sinh 'bắt đền' bác sĩ vì mất trinh

Chủ nhật, 26/05/2013 | 21:40
Để có tiền trang trải cuộc sống, N.T.Y, sinh viên một trường đại học ở Hà Nội sẵn sàng biến mình thành "nạn nhân" để lấy cớ tống tiền phòng khám tư với giá 120 triệu đồng. Thế nhưng cô đâu biết rằng, việc tống tiền ấy đã biến cô trở thành tội phạm.

Tôi phải đòi bằng được 40 triệu phí chữa bệnh phụ khoa từ chồng cũ

Thứ 3, 29/09/2015 | 19:05
Chỉ vì lão ta trăng hoa bên ngoài mà khiến tôi khốn khổ hằng đêm với chứng bệnh phụ khoa khó nói này. Không ngoa chứ tôi đã tiêu tốn đến gần bốn chục triệu mà vẫn chưa khỏi bệnh.

Bệnh nhân nữ tố bác sỹ nam ‘giở trò’ khi khám phụ khoa

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:38
Chị K. cho rằng bác L. đã “giở trò đồi bại” với mình trong khi khám. Còn bác sĩ L. lại cho rằng ông chỉ thực hiện đúng quy trình khám bệnh, không có chuyện như K. nói.

Đi khám phụ khoa, nữ sinh 'bắt đền' bác sĩ vì mất trinh

Chủ nhật, 26/05/2013 | 21:40
Để có tiền trang trải cuộc sống, N.T.Y, sinh viên một trường đại học ở Hà Nội sẵn sàng biến mình thành "nạn nhân" để lấy cớ tống tiền phòng khám tư với giá 120 triệu đồng. Thế nhưng cô đâu biết rằng, việc tống tiền ấy đã biến cô trở thành tội phạm.

Tôi phải đòi bằng được 40 triệu phí chữa bệnh phụ khoa từ chồng cũ

Thứ 3, 29/09/2015 | 19:05
Chỉ vì lão ta trăng hoa bên ngoài mà khiến tôi khốn khổ hằng đêm với chứng bệnh phụ khoa khó nói này. Không ngoa chứ tôi đã tiêu tốn đến gần bốn chục triệu mà vẫn chưa khỏi bệnh.
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.