Bác sĩ chỉ định tiêm khiến bệnh nhân tử vong bị đình việc

Bác sĩ chỉ định tiêm khiến bệnh nhân tử vong bị đình việc

Thứ 4, 14/08/2013 | 08:33
0
Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh khẳng định không sai sót trong điều trị nhưng vẫn đình chỉ công tác đối với bác sĩ Đào Xuân Lý - phó khoa Chấn thương và điều dưỡng Phan Văn Hà để điều tra nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong sau tiêm.

Chiều 13/8, ông Lê Quế - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, Sở Y tế đã có công văn chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Xuân Hồng (75 tuổi) ở Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) hôm 12/8.

Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cũng đình chỉ công tác 2 tuần đối với bác sỹ Đào Xuân Lý, Phó trưởng khoa Chấn thương (người chỉ định tiêm) và điều dưỡng Phan Văn Hà (người trực tiếp tiêm cho bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng) để điều tra, làm rõ vụ việc.

Miền trung - Bác sĩ chỉ định tiêm khiến bệnh nhân tử vong bị đình việc

Theo ông Quế, chiều 12/8, ban lãnh đạo bệnh viện cùng với các cơ quan chức năng và gia đình bệnh nhân đã tiến hành họp và giải thích nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Hồng đồng thời cáo cáo lên Sở y tế Hà Tĩnh. Bệnh viện cũng hỗ trợ gia đình nạn nhân 20 triệu đồng và đến 18 giờ cùng ngày bệnh nhân được gia đình đưa về quê mai táng.

Bệnh viện cũng đang phối hợp với công an điều tra làm rõ những người tham gia đập phá tài sản, đánh các y, bác sỹ bị thương. Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Tiến Nam – Trưởng Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, cơ quan Công an đang trong quá trình thu thập thông tin điều tra để làm rõ.

Đến nay, phía bệnh viện tiếp tục khẳng định không có sai sót trong quá trình điều trị. Theo báo cáo của ông Quế, bệnh nhân Hồng nhập viện từ 8/8. Qua xét nghiệm và khám, chụp Xquang, bệnh nhân được kết luận là viêm xương cẳng chân trái và điều trị ở khoa chấn thương chỉnh hình.

Qua khai thác tiền sử bệnh nhân cũng như giấy chuyển viện đều có dị ứng với kháng sinh nên khi nhập viện bệnh nhân chỉ được điều trị giảm đau và kháng viêm đồng thời cho làm kháng sinh đồ.

Trước khi tiêm cho bệnh nhân Hồng,  bệnh viện đã thử thuốc kháng sinh, không phát hiện phản ứng và có trao đổi với người nhà bệnh nhân. Sau đó, ông Đào Xuân Lý - Phó khoa Chấn thương chỉnh hình bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đã chỉ đạo điều dưỡng Phan Văn Hà tiêm hai loại thuốc là Trikazim và Ciprofloxacin Kabi cho ông Hồng. Không lâu sau, ông Hồng bị sốc thuốc và tử vong khi được cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực hôm 12/8.

Ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân tử vong, hàng chục người nhà của ông Hồng đã lao vào tấn công các y, bác sỹ khiến bác sỹ Mai Văn Lục (Trưởng khoa Hồi sức tích cực) rách vùng trên mắt, bác sỹ Trung bị đánh rách giác mạc, vỡ kính. Y tá Quang và Thảo (Khoa chấn thương) bị đánh chấn thương vùng đầu. Ngoài ra,  1 máy sốc tim,  toàn bộ kính phòng điều trị của Khoa Hồi sức tích cực cũng bị đập vỡ. 

Theo Vnexpress

Tag: Vnexpress

Vì sao người nhà bệnh nhân đánh bác sĩ, phá bệnh viện?

Thứ 3, 13/08/2013 | 16:31
Vì sao người nhà nạn nhân tử vong lại bức xúc đến nỗi đã gây ra vụ đập phá bệnh viện, đánh bác sỹ?

Bệnh nhân chết, người nhà phá bệnh viện, đánh bác sỹ

Thứ 3, 13/08/2013 | 13:56
Sự việc xảy ra vào trưa ngày 12/8, tại khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh. Khi bệnh nhân sốc phản vệ sau đó tử vong, người nhà đã bức xúc đập phá bệnh viện, đánh bị thương nhiều y, bác sỹ.

Trạm y tế 'lộn xộn', bệnh nhân chết tức tưởi

Thứ 4, 30/01/2013 | 11:05
Không đủ trình độ và cũng không thuộc thẩm quyền của mình, nhưng vì thích thể hiện và cũng một phần do sự dung túng của chính trạm trưởng trạm y tế xã Thụy An (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), nữ hộ lý Hà Thị Liễu vẫn thường xuyên tự khám bệnh và tiêm chích cho bệnh nhân.

Bệnh nhân chết oan vì nhân viên bệnh viện non kinh nghiệm?

Thứ 3, 02/04/2013 | 20:51
Hôm nay, ông Đinh Ngọc Sĩ - Giám đốc bệnh viện Lao Phổi Trung Ương đã trả lời báo chí liên quan đến vụ việc bệnh viện này bị tố tắc trách gây chết người vào ngày 1/4 vừa qua.

Bệnh nhân chết, nguyên nhân vẫn... bỏ ngỏ

Thứ 6, 05/04/2013 | 21:23
Liên quan đến cái chết nhiều nghi vấn của bệnh nhân B., PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với PGS. TS Đinh Ngọc Sỹ, giám đốc bệnh viện Lao phổi Trung ương. Ông Sỹ khẳng định, chưa thể xác định được nguyên nhân tử vong, tuy nhiên do trình độ của y tá trực còn hạn chế nên mới để xảy ra tình huống xấu!?.

Bệnh nhân phải vái lạy bác sỹ để được cấp cứu

Thứ 2, 06/05/2013 | 13:53
Mấy ngày qua dư luận bức xúc về việc bệnh nhân Đặng Đình H., 37 tuổi ở thôn 2, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, trong cơn khó thở nguy kịch, phải vái lạy bác sĩ để cấp cứu cho mình, nhưng vị bác sĩ vẫn thờ ơ…
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.