'Cảm thông' tùy lúc

'Cảm thông' tùy lúc

Thứ 6, 07/07/2017 | 09:19
0
Vụ việc 4 bác sĩ và điều dưỡng khoa Nội - Nhi - Lây, bệnh viện đa khoa TP. Hòa Bình đóng cửa nhậu bia mực trong giờ làm việc là hành động không thể "thấu cảm" được.

Ai đã từng đau ốm đều hiểu được tâm trạng khi phải vào bệnh viện làm thủ tục khám, chữa bệnh "gian nan" như thế nào, nhất là ở các bệnh viện tuyến trên.

Đi hết phòng nọ nộp tiền, chờ xếp hàng ở phòng kia, nhấp nha nhấp nhổm, sốt ruột chờ đến lượt được gọi là “chuyện bình thường ở viện”. Đến khi gặp được nhân viên, nếu là người ăn nói nhẹ nhàng thì không sao chứ không may đúng lúc họ cáu thì chỉ có xác định ăn mắng đầy mặt, dù có khi là "giận cá chém thớt".

Tôi rất thông cảm với sự vất vả, áp lực của những cán bộ, nhân viên y tế. Phải nói là nể phục mới đúng. Vì sức chịu đựng của họ quả là đáng nể. Nhưng nghề nào cũng có áp lực đặc thù nên không thể lấy đó làm lý do cho việc vi phạm quy định được.

Xi nhan Trái Phải - 'Cảm thông' tùy lúc

 Hình ảnh người nhà bệnh nhân chụp được các bác sĩ, điều dưỡng đang ngồi ăn mực, uống bia vui vẻ trong phòng làm việc đóng cửa. 

Vì thế nên khi đọc được tin 4 bác sĩ và điều dưỡng ở bệnh viện Đa khoa TP. Hòa Bình ăn mực nướng, uống bia trong giờ làm việc, để người nhà bệnh nhân bức xúc chụp lại bức ảnh trong khi họ phải chạy ngược, chạy xuôi làm thủ tục ra viện mà chẳng thấy ai thì quả là… “cạn lời”.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra việc nhân viên y tế thờ ơ vs bệnh nhân, làm việc riêng trong giờ hành chính. Tuy nhiên, nếu chỉ là tranh thủ xem phim trong lúc rảnh rỗi hay “buôn” điện thoại hơi lâu một chút thì cũng còn có thể châm chước được, đằng này...

Tuy nhiên, phải nói rằng bệnh viện ấy có một vị giám đốc rất biết cảm thông với nhân viên của mình khi giải thích với báo chí rằng, sau sự cố chạy thận nghiêm trọng vừa rồi, anh em đang hoang mang nên tinh thần không ổn định, không muốn kỷ luật nặng.

Thôi thì quyết định là của lãnh đạo bệnh viện, với tư cách một người dân luôn trông đợi, tin tưởng vào các cán bộ y tế, tôi chỉ mong các vị nên công tư phân minh. Dù áp lực đến đâu cũng đừng nên để những hình ảnh không đẹp như vậy xuất hiện tại bệnh viện. Nhất là để người nhà bệnh nhân chộp được, quả là phản cảm!

Thảo Nguyên

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.