Ca phẫu thuật tim đầu tiên tại bệnh viện tuyến quận

Ca phẫu thuật tim đầu tiên tại bệnh viện tuyến quận

Nguyễn Thị Lành
Thứ 5, 14/12/2017 | 17:39
0
Ngày 14/12, bác sĩ bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, vừa thực hiện thành công một ca phẫu thuật tim cho bệnh nhân mới 23 tuổi.

Cách đây 3 năm, khi đi khám sức khỏe, bệnh nhân P.T.Đ. (23 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) mới biết mình bị thông liên nhĩ. Thời gian gần đây, Đ. thấy sức khỏe yếu, khong thể gắng sức nên đã đi kiểm tra sức khỏe.

Sau khi được các bác sĩ bệnh viện quận Thủ Đức thăm khám và cho chỉ định siêu âm Doppler tim, bệnh nhân Đ. được chẩn đoán thông liên nhĩ lỗ thứ phát kích thước 23mm, hở van ba lá 2.5/4, tăng áp phổi nhẹ. Các bác sĩ bệnh viện quận Thủ Đức hội chẩn cùng viện Tim TP.HCM đã chỉ định phẫu thuật tim cho bệnh nhân.

Bệnh nhân được phẫu thuật tại bệnh viện quận Thủ Đức vào lúc 9h50 ngày 12/12. Sau khi thiết lập hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể, được truyền dung dịch làm liệt tim và mở tim theo đường nhĩ phải, ghi nhận thấy lỗ thông liên nhĩ kích thước 20x25mm, các phẫu thuật viên đóng lỗ thông liên nhĩ bằng mảnh màng ngoài tim tự thân của bệnh nhân đã qua xử lý hóa chất.

Các bệnh - Ca phẫu thuật tim đầu tiên tại bệnh viện tuyến quận

Bệnh nhân mổ tim đầu tiên tại bệnh viện quận Thủ Đức.

Ca mổ được thực hiện bởi các bác sĩ thuộc ê-kíp mổ bệnh viện quận Thủ Đức phối hợp với viện Tim TP.HCM. Cuộc phẫu thuật thành công sau hơn 3 giờ đồng hồ của ê-kíp phẫu thuật viên, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên gây mê, bác sĩ, điều dưỡng tuần hoàn ngoài cơ thể của cả viện Tim và bệnh viện quận Thủ Đức.

Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh và tiếp tục được theo dõi tại khoa Hồi sức tim mạch của bệnh viện.

Lần điều trị thành công ca bệnh của anh Đ. là kết quả của một quá trình chuẩn bị từ lâu cả về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nhất là đào tạo nguồn nhân lực kéo dài hơn 4 năm của bệnh viện quận Thủ Đức.

Đây là bước ngoặt cho sự phát triển trung tâm Tim mạch bệnh viện quận Thủ Đức và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, bác sĩ Kim Anh, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực mạch máu, bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, thời gian gần đây, số lượng bệnh nhân khám bệnh tim mạch tại bệnh viện quận Thủ Đức rất nhiều, trung bình mỗi ngày có từ 500 -700 bệnh nhân đến khám. Tuy nhu cầu của người bệnh rất cao, nhưng trước đây, bệnh viện chưa đáp ứng được việc phẫu thuật tim tại chỗ.

Nhờ có kỹ thuật mổ tim mới, đồng thời được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các giáo sư, bác sĩ viện Tim TP.HCM, hiện nay, việc mổ tim tại bệnh viện tuyến quận như bệnh viện quận Thủ Đức có thể dễ dàng hơn. Từ đó, việc khám chữa bệnh của người dân thuận lợi, không phải chuyển tuyến trên. Bệnh nhân có bảo hiểm y tế cũng thuận lợi hơn nhiều khi tham gia thăm khám, mổ tim tại bệnh viện.

Xác minh vụ bảo vệ bệnh viện hành hung người nhà bệnh nhân

Thứ 4, 13/12/2017 | 10:24
Không những đuổi người nhà bệnh nhân ra khỏi phòng, một số nhân viên bảo vệ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) còn hành hung, gây thương tích cho người nhà bệnh nhân.

Những dấu hiệu về bệnh tim mạch cần biết

Thứ 4, 13/12/2017 | 07:38
Bệnh tim mạch là sát thủ thầm lặng gây tử vong cho hàng triệu người mỗi năm. Một số hiểu biết cơ bản và khái quát sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh về tim mạch.

Ca sĩ Đức Phúc: Sau phẫu thuật, tôi sốc vì mũi chưa được như ý

Thứ 2, 27/11/2017 | 07:38
Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, Đức Phúc cảm thấy khá lo lắng khi nhìn thấy hình dáng chiếc mũi của mình chưa được như mong muốn.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.