Bác sĩ phân tích nước giải ion kiềm giúp giảm biến chứng bệnh gout

Bác sĩ phân tích nước giải ion kiềm giúp giảm biến chứng bệnh gout

Thứ 5, 16/01/2020 | 14:22
0
Người bệnh không nên uống rượu, bia; ăn thịt trắng thay thịt đỏ; dùng nhiều rau xanh và bổ sung nước điện giải ion kiềm giúp cải thiện và giảm biến chứng của gout.

Ngày 11/1 vừa qua, Thế Giới Điện Giải cùng Báo Vnexpress, Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm tổ chức tọa đàm trực tuyến “Nước điện giải ion kiềm có tốt cho người bệnh gout?". Chương trình nhằm cung cấp kiến thức mới nhất về bệnh và giải pháp nước điện giải ion kiềm trong phòng, hỗ trợ điều trị bệnh gout.

Tiêu dùng & Dư luận - Bác sĩ phân tích nước giải ion kiềm giúp giảm biến chứng bệnh gout

Các chuyên gia tham dự tọa đàm: TS. BS. Đào Thị Yến Phi (ở giữa), ông Lê Đức Phú (bên phải)

Đội ngũ chuyên gia tham dự chương trình gồm có: TS. BS. Đào Thị Yến Phi, Trưởng bộ môn Dinh dưỡng - An toàn thực phẩm Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP HCM, Ông Lê Đức Phú, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam. Tọa đàm thu hút sự quan tâm của hàng trăm nghìn khán giả trước nguy cơ cao mắc bệnh gout trong dịp Tết cận kề.

Vào dịp Tết, người bệnh gout nên ăn uống thế nào để không bị cơn đau dày vò?

Gout (gút) là bệnh mạn tính không lây, liên quan đến việc chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể. Bệnh do chế độ dinh dưỡng thừa đạm, cơ thể dư thừa axit uric; uống nhiều rượu bia; mắc các bệnh lý khác như tiểu đường, tim mạch, rối loạn lipid máu…

Tiêu dùng & Dư luận - Bác sĩ phân tích nước giải ion kiềm giúp giảm biến chứng bệnh gout (Hình 2).

Đặc trưng của bệnh là các đợt viêm khớp cấp tính tái phát với biểu hiện đau đớn đột ngột giữa đêm và sưng đỏ các khớp.

Đối với người bệnh gout, không nên sử dụng rượu, bia kể cả dịp Tết hay ngày thường. Đây là chất cồn gây ảnh hưởng mạnh tế bào gan, chuyển hóa đạm thành axit uric, ngăn cản thải axit uric qua đường thận. Ngoài ra, người bệnh nên chọn thịt trắng thay cho thịt đỏ với tổng lượng đạm không vượt quá 200 gram/ngày. Tuyệt đối tránh các món chay vì đạm từ đậu nành chứa purin gây tăng axit uric.

Đặc biệt, cần bổ sung các thực phẩm giàu kiềm như rau xanh, củ, quả ít nhất khoảng 300 gram/ngày. Tránh ăn nấm, măng, giá và các loại “mầm non”; chọn trái cây không ngọt. Uống nhiều nước lọc, nhất là bổ sung 20% là nước điện giải ion kiềm với độ pH khoảng 8.5 – 9.5 và kết hợp lối sống lành mạnh, hoạt động thể dục thường xuyên.

Bệnh gout ngày càng trẻ hóa, có nguy cơ gây tổn thương thận

Bệnh gout đang xu hướng trẻ hóa, tỷ lệ gia tăng trên 5% và đi liền với tình trạng thừa cân, béo phì của trẻ trước giai đoạn dậy thì. Nhiều năm qua, hiện trạng đau lòng là nhiều người nhập viện, điều trị xong cơn gout cấp tính ban đầu rồi biến mất 10 năm, đến khi gout xuất hiện trở lại thì thận đã tổn thương nặng nề.

Có 5 nhóm đối tượng dễ mắc bệnh gout. Đầu tiên, là người thừa cân, béo phì, người có vòng eo lớn (nữ trên 80 cm, nam trên 90 cm). Thứ hai là trong gia đình đã có người mắc bệnh gout. Thứ ba là người có chế độ dinh dưỡng bất hợp lý. Thứ tư là người ít vận động thể lực. Cuối cùng, bệnh gout dễ xảy đến với những người uống nhiều rượu, bia.

Trong đó, dân văn phòng cũng là đối tượng dễ mắc bệnh gout. Nguyên nhân là ít vận động thể lực, nhiều mỡ bụng, dễ thiếu không khí trong môi trường máy lạnh và chế độ dinh dưỡng không hợp lý. Theo bác sĩ, yêu cầu của bữa ăn trưa là khoảng 1 chén cơm, 1/3-1/2 chén thịt, 2 chén rau, 1/2 chén trái cây (không ngọt). Nhưng họ thường không ăn đủ rau xanh, trái cây tươi. Thay vào đó là uống nhiều trà sữa, nước ngọt và tỷ lệ bữa ăn bất cân đối.

Tiêu dùng & Dư luận - Bác sĩ phân tích nước giải ion kiềm giúp giảm biến chứng bệnh gout (Hình 3).

Bệnh gout, cần chú trọng đặc biệt đến chế độ ăn uống để dưỡng bệnh

Nước điện giải ion kiềm – nước uống chức năng giúp phòng ngừa và giảm biến chứng bệnh gout

Vị bác sĩ cũng lưu ý, nếu môi trường càng axit, nước tiểu càng axit thì lượng tinh thể đóng cặn càng nhiều hơn, nên người gout cần gia tăng độ kiềm trong nước tiểu. Lúc này, nước điện giải ion kiềm được sử dụng nhằm giảm biến chứng của gout.

Trong nền y tế dự phòng của Nhật Bản, nước điện giải ion kiềm chính là một loại nước chức năng được Bộ y tế Nhật khuyến khích dùng hằng ngày từ năm 1965 để nâng cao sức khỏe và phòng tránh các tác nhân gây bệnh.

Theo ông Lê Đức Phú, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm, nền y học dự phòng của Nhật đặt mục tiêu phòng bệnh hơn chữa bệnh, hướng tới các giải pháp bảo vệ nâng cao sức khỏe từ khi chưa có bệnh. Điều này giúp người Nhật có một sức khỏe tốt và tuổi thọ trung bình thuộc hàng cao nhất thế giới trong suốt vài thập kỷ qua. Báo cáo ngày 30/7/2019 của Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, tuổi thọ trung bình của người Nhật Bản là 87,32 với nữ giới và 81,25 với nam giới.

Nước điện giải ion kiềm (nước ion kiềm) các các tính chất tốt khỏe như: tính kiềm tự nhiên như rau xanh (pH 8.5 – 9.5) giúp trung hòa axit dư thừa, phân tử nước siêu nhỏ (0.5 nano met) giúp đào thải độc tố và giàu các chất điện giải thiết yếu (Na, K, Mg, Ca).

Trong nước ion kiềm có một thành phần quan trọng nhất mà đang được giới y học quan tâm, nghiên cứu đó chính là khí Hydro (H2 – Hydrogen). Theo Tiến sĩ Hayashi Hidemitsu, Viện trưởng Viện Nước Nhật Bản, Hydro hòa tan trong nước ion kiềm có khả năng chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ cải thiện nhiều bệnh do quá trình lão hóa và oxy hóa trong cơ thể gây ra. Hiện nay, đã có hơn 300 nghiên cứu khoa học về tác dụng của Hydro trong nước ion kiềm đối với sức khỏe.

Cũng theo chuyên gia này, máy lọc nước điện giải ion kiềm (máy điện giải) được Bộ Y tế tại các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc công nhận là thiết bị y tế tạo nước uống dùng tại nhà và chịu sự giám sát, quản lý của Bộ Y tế.

Tiêu dùng & Dư luận - Bác sĩ phân tích nước giải ion kiềm giúp giảm biến chứng bệnh gout (Hình 4).

Máy lọc nước điện giải Panasonic sản xuất tại Nhật Bản, sử dụng công nghệ điện giải giúp tạo 5-7 loại nước khác nhau như: nước uống ion kiềm bảo vệ sức khỏe, nước dùng nấu ăn; nước pha sữa, uống thuốc tây, vệ sinh, rửa rau, chăm sóc da mặt và tóc...

Sản phẩm được phân phối tại hệ thống showroom Thế Giới Điện Giải toàn quốc. Website: https://thegioidiengiai.com/; Hotline: 0909 192 102.

Thu Hà

5 năm sống chung với bệnh gout, người chồng 35 tuổi tự tìm ra bí quyết chữa bệnh tại nhà vừa tự nhiên lại hiệu nghiệm

Thứ 4, 25/09/2019 | 14:50
Ở tuổi 35, sung sức và là trụ cột chính của gia đình, anh Nam luôn tự hào mình chẳng mấy khi phải bước chân tới cổng bệnh viện, thuốc thang cả năm không uống một viên.

Thực hư công dụng chữa bệnh gout của cải xanh

Thứ 3, 02/07/2019 | 16:54
Trong số các phương pháp chữa bệnh gút tại nhà theo dân gian, cải xanh đặc biệt được nhiều người chú trọng. Không ít bệnh nhân cho rằng, sử dụng cải xanh có thể giúp đẩy lùi bệnh gút, giảm đau và ngăn chặn các cơn gút cấp tấn công. Vậy cải xanh chữa bệnh gút có thực sự hiệu quả? Nếu hiệu quả, tác dụng đạt được sẽ ở mức nào?
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Lễ 30/4 – 1/5: Vé máy bay tăng cao, du lịch lo ngại ế khách

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vé máy bay khan hiếm, giá đắt đỏ nên các doanh nghiệp du lịch mở bán tour sớm để giữ chỗ và đo lường sức mua.

Đồng Nai: Gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:23
Doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Đồng Nai, mong muốn được các cơ quan ban ngành quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa, vì đang gặp vướng mắc trong thủ tục hành chính.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.