Bác sĩ thẩm mỹ bàn về phương pháp nâng ngực an toàn nhất

Bác sĩ thẩm mỹ bàn về phương pháp nâng ngực an toàn nhất

Thứ 7, 02/11/2013 | 10:10
0
Sau một số ca tử vong vì nâng ngực và có thêm nạn nhân đầu tiên tử vong do nâng ngực bằng mỡ tự thân tại thẩm mỹ viện Cát Tường, mấy ngày qua, chị em phụ nữ đổ xô đến các bệnh viện xin tư vấn về phương pháp nâng ngực an toàn nhất hiện nay.

Khảo sát và thông tin bất ngờ về nâng ngực

Trước khi xảy ra  "sự cố" tại thẩm mỹ viện Cát Tường (45 đường Giải Phóng, Hà Nội), PV đã tìm hiểu về phương pháp nâng ngực đặt túi độn và phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân tại một số thẩm mỹ viện ở Hà Nội.

Trong vai khách hàng có nhu cầu nâng ngực, tại thẩm mỹ viện B. (Kim Mã, Ba Đình), PV được tư vấn phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân, thỏa mãn tiêu chí không phẫu thuật, không sử dụng túi độn, không mất thời gian nghỉ dưỡng và thân thiện với cơ thể. Kết quả duy trì là vĩnh viễn. Không những thế, PV còn nhận được sự tư vấn "ngọt ngào" của nhân viên thẩm mỹ: "Các chuyên gia đánh giá đây là phương pháp an toàn tuyệt đối, hoàn toàn không có sẹo và mang lại kết quả bầu ngực đẹp tự nhiên mềm mại".

Song thật bất ngờ trong vai trò là PV, muốn tìm hiểu về phương pháp nâng ngực, chúng tôi đã gọi điện đến thẩm mỹ viện B. và được nhân viên trực đường dây nóng trả lời: "Thẩm mỹ viện chúng em không đủ chức năng nâng ngực, hút mỡ bụng!?". Câu trả lời của nhân viên tư vấn cho thấy sự "lập lờ đánh lận con đen" của các thẩm mỹ viện thời gian vừa qua. Họ quảng cáo xen kẽ các loại dịch vụ xâm lấn gây chảy máu- dịch vụ không được phép thực hiện- với các dịch vụ làm đẹp thông thường khác.

Cũng theo tìm hiểu PV, hiện trên trang web của một số thẩm mỹ viện vẫn quảng cáo về phương pháp nâng ngực tự thân- phương pháp mới, an toàn tuyệt đối. Trao đổi với PV, TS.Nguyễn Huy Thọ -Phó chủ tịch hội Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ Hà Nội cho biết: "Trong phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật nâng ngực, thu vú đều là những kỹ thuật kinh điển. Phương pháp phổ biến mà các bệnh viện áp dụng là đặt túi nâng ngực. Các hãng cung cấp nguyên liệu hiện nay chủ yếu của Mỹ, các nước châu Âu. Hiện nay, nhiều nơi còn áp dụng bơm chất làm đầy để nâng ngực nhưng chỉ giữ được từ 6 tháng- 1 năm là teo đi, sau đó phải bơm lại. Và, mới đây nhất, phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân cũng được nhiều thẩm mỹ viện quảng cáo là phương pháp mới và an toàn".

Gia đình - Bác sĩ thẩm mỹ bàn về phương pháp nâng ngực an toàn nhất

Một ca phẫu thuật nâng ngực tại bệnh viện-  Ảnh minh hoạ.

Nói về phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân (phương pháp đã gây tử vong cho chị H. tại thẩm mỹ viện Cát Tường-PV), theo TS. Thọ, đây là một kỹ thuật mới du nhập từ Hàn Quốc và một số nước khác trên thế giới nên rất cuốn hút phái nữ. Họ nghĩ đơn giản, phương pháp này dùng mỡ tự thân không có chất lạ vừa nâng ngực, vừa giảm vòng eo. Tuy nhiên, khi đưa mỡ tự thân vào ngực phải có một quy trình rất khoa học. Mỡ đưa vào ngực phải "sống". Khi tiêm mỡ vào ngực phải theo những dải (dải đó phải được nuôi dưỡng tốt-PV) và chỉ có thể bơm luồn từng dải mỡ vào mô ngực. Những dải mỡ đó đan xen vào nhau tạo thành khối, nếu bơm quá nhiều sẽ dẫn đến hoại tử. Tuy nhiên, những dải mỡ này cũng có tỷ lệ sống nhất định, vì thế sau vài tháng, có thể phải tiêm bổ sung mỡ.

"Khi tiến hành hút mỡ, các bác sỹ sẽ phải tiến hành li tâm để chắt lọc mỡ tốt (hay gọi là các tế bào mỡ, nhóm tế bào mỡ) rồi mới bơm vào mô ngực. Phương pháp phẫu thuật này du nhập vào Việt Nam được một thời gian, viện 108 cũng đã áp dụng cho một số ca và đang theo dõi kết quả", TS Thọ dẫn chứng.

Làm đẹp thế nào là... an toàn?

Những trường hợp không nên làm phẫu thuật nâng ngực

"Những bệnh nhân có một số bệnh mãn tính như: Đái tháo đường, tim mạch, huyết áp cao, chức năng gan kém đều không nên làm phẫu thuật nâng ngực vì rất dễ gặp biến chứng. Trường hợp bệnh nhân có rối loạn đông máu là tuyệt đối không được phẫu thuật nâng ngực. Ở bệnh viện 108 trước đây, khi làm xét nghiệm chúng tôi phát hiện trường hợp máu không đông nên không nhận làm phẫu thuật. Sau đó, bệnh nhân giấu bệnh đến phòng mạch, các bác sỹ chủ quan không kiểm tra, khi phẫu thuật đã gặp biến chứng, cả một tuần với bao nhiêu y bác sỹ, mới cứu được bệnh nhân này", TS.Nguyễn Hữu Thọ cảnh báo.    

Trao đổi với PV, TS.Trần Thiết Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình (bệnh viện Xanh-Pôn) nhận định: "Tai biến sau khi phẫu thuật nâng ngực không còn là chuyện mới. Rất nhiều phụ nữ vì đến những cơ sở chui, không đủ điều kiện để làm phẫu thuật dẫn tới tiền mất tật mang, thậm chí mất mạng". Trường hợp chị H. ở Hà Nội sau khi nâng ngực đã tử vong và bị bác sỹ vứt xác xuống sông phi tang là do bị tai biến khi áp dụng phương thức bơm mỡ tự thân, nhưng gặp biến chứng, không xử lý kịp thời.

Nói về phương pháp phẫu thuật nâng ngực, TS. Thọ cho biết: "Trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ, hai phương pháp vô cảm được quan tâm nhiều nhất đó là phương pháp gây tê và gây mê. Thường thì, gây tê có thể được làm tại các thẩm mỹ viện tư, nhưng gây mê thì phải làm ở bệnh viện có trang thiết bị đầy đủ. Tuy nhiên, trong quá trình gây tê, cũng có thể gặp tình trạng dị ứng thuốc hoặc ngộ độc thuốc tê. Mặc dù sốc phản vệ ít khi xảy ra nhưng khi bệnh nhân nào gặp phải mà không được cấp cứu kịp thời cũng đều không tốt. Sốc phản vệ do cơ địa dị ứng sẽ dẫn đến ngừng thở, trụy tim mạch, nên cũng rất nguy hiểm.

Gây mê là một giải pháp tốt trong phẫu thuật nâng ngực, tuy nhiên, gây mê là đưa bệnh nhân vào trạng thái ức chế hoàn toàn vỏ não để không cảm nhận được bất kỳ sự đau đớn nào, nhưng đòi hỏi vẫn giữ được một số chức năng sinh tồn như: Tim mạch, hô hấp. Để vỏ não được ức chế hoàn toàn và chức năng sống đảm bảo thì trong quá trình làm phẫu thuật, trách nhiệm của người gây mê là rất lớn, luôn phải xem xét những thông số mạch, huyết áp, nhịp thở, lượng ô xi trong máu. Nếu làm không tốt, sẽ dẫn đến mê sâu, bệnh nhân khó phục hồi nếu tình trạng thiếu ô xi não kéo dài.

Gây mê phụ thuộc rất nhiều vào tính chất phẫu thuật, nếu mất máu nhiều quá thì lập tức người gây mê phải điều chỉnh ngay (truyền dịch, truyền máu) để đảm bảo khối lượng máu lưu hành.

Ngay sau quá trình gây mê, phải chú ý đến các biện pháp hồi tỉnh và hồi sức. Hồi tỉnh sẽ làm cho bệnh nhân hồi tỉnh lại sau một quá trình gây mê. Khi bệnh nhân hồi tỉnh sẽ được chuyển sang hồi sức để theo dõi thêm nửa ngày hoặc một ngày. Do dư lượng của thuốc mê, bệnh nhân có thể ngủ trở lại, thiếu ô xi sẽ ảnh hưởng đến tim mạch. Nếu là bệnh viện mà làm hồi tỉnh, hồi sức không tốt cũng đều rất nguy hiểm.  Vì vậy, gây mê phải được thực hiện trong bệnh viện".

Phân tích kỹ lưỡng về phương pháp gây mê, TS.Thọ khuyến cáo: "Phẫu thuật nâng ngực đòi hỏi trình độ thẩm mỹ cao và tay nghề bác sỹ lâu năm. Việc này chỉ được thực hiện tại bệnh viện và là bệnh viện có phải có quy trình quản lý chặt chẽ và yêu cầu vô trùng cũng cần phải đảm bảo nghiêm ngặt".

Đem thắc mắc về phương pháp nâng ngực an toàn nhất hiện nay đến BS.Thọ, chúng tôi nhận được câu trả lời: "Đặt túi độn ngực silicon gel hoặc túi thanh huyết sẽ an toàn hơn cả. Tuy nhiên an toàn không có nghĩa là an toàn tuyệt đối vì vẫn có tỷ lệ 3% biến chứng nhưng không phải là những biến chứng nguy hiểm".                 

Hương Lan

Đột quỵ, ung thư vì kem nâng ngực

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:48
Vì muốn tạo sự hấp dẫn của mình trong mắt người đàn ông, nhiều chị em phụ nữ đã mách nước nhau đi tìm "thần dược" là thuốc nâng ngực. Thế nhưng, không những không có tác dụng mà nhiều người vô tình phải hứng chịu nhiều biến tướng, hậu quả khôn lường từ thuốc nâng ngực rởm. Thậm chí, nhiều nạn nhân phải nhập viện chỉ vì thuốc nâng ngực.

Người đàn ông tử vong vì đi bơm mông, nâng ngực

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:46
“Cách đây 2 tháng có bệnh nhân tên Hùng, 45 tuổi bị chết vì đi bơm ngực giá rẻ”, bác sĩ Thắng cho hay.

'Biết đau đớn thế, tôi đã không nâng ngực'

Thứ 2, 28/10/2013 | 16:45
Sau phẫu thuật, nằm trên giường với hai cái ống nhựa dẫn lưu, chị Tú hối hận, bật khóc: 'Biết đau thế này em không ngu mà làm'.

Vợ nâng ngực, cứ sờ vào là kêu đau

Thứ 2, 28/10/2013 | 14:02
Tôi không hiểu mấy cái chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, thế nên, từ ngày rộ lên chuyện làm đẹp nhân tạo ấy, tôi rất ủng hộ vợ làm.

Ngày cuối của nạn nhân nâng ngực qua lời người chồng

Thứ 2, 28/10/2013 | 11:13
Đến hôm nay, 28/10, anh Nguyễn Hữu Huy, chồng của chị Huyền vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì xảy ra với vợ mình.

Hà Nội: Chỉ có 3 bệnh viện tư được hút mỡ, nâng ngực

Thứ 2, 28/10/2013 | 10:27
Theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ chỉ được thực hiện tiểu phẫu gây tê tại chỗ, riêng các “đại phẫu” như: nâng ngực; nâng mũi; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể... chỉ các BV được cấp phép mới đủ điều kiện thực hiện.

Những rủi ro chết người khi hút mỡ để nâng ngực

Thứ 4, 23/10/2013 | 20:49
Việc hút và bơm mỡ tự thân dễ gây tắc mạch máu, biến chứng nhồi máu phổi, tắc mạch vành hoặc mạch não...

Đi nâng ngực, teen girl xinh đẹp phải sống thực vật

Thứ 5, 22/08/2013 | 14:21
Cô bạn Linda Perez, 18 tuổi, đến từ Miami, Florida, Mỹ đã không bao giờ tỉnh lại được sau khi thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

Đột quỵ, ung thư vì kem nâng ngực

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:48
Vì muốn tạo sự hấp dẫn của mình trong mắt người đàn ông, nhiều chị em phụ nữ đã mách nước nhau đi tìm "thần dược" là thuốc nâng ngực. Thế nhưng, không những không có tác dụng mà nhiều người vô tình phải hứng chịu nhiều biến tướng, hậu quả khôn lường từ thuốc nâng ngực rởm. Thậm chí, nhiều nạn nhân phải nhập viện chỉ vì thuốc nâng ngực.

Người đàn ông tử vong vì đi bơm mông, nâng ngực

Thứ 4, 30/10/2013 | 10:46
“Cách đây 2 tháng có bệnh nhân tên Hùng, 45 tuổi bị chết vì đi bơm ngực giá rẻ”, bác sĩ Thắng cho hay.

'Biết đau đớn thế, tôi đã không nâng ngực'

Thứ 2, 28/10/2013 | 16:45
Sau phẫu thuật, nằm trên giường với hai cái ống nhựa dẫn lưu, chị Tú hối hận, bật khóc: 'Biết đau thế này em không ngu mà làm'.

Vợ nâng ngực, cứ sờ vào là kêu đau

Thứ 2, 28/10/2013 | 14:02
Tôi không hiểu mấy cái chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, thế nên, từ ngày rộ lên chuyện làm đẹp nhân tạo ấy, tôi rất ủng hộ vợ làm.

Ngày cuối của nạn nhân nâng ngực qua lời người chồng

Thứ 2, 28/10/2013 | 11:13
Đến hôm nay, 28/10, anh Nguyễn Hữu Huy, chồng của chị Huyền vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì xảy ra với vợ mình.

Hà Nội: Chỉ có 3 bệnh viện tư được hút mỡ, nâng ngực

Thứ 2, 28/10/2013 | 10:27
Theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ chỉ được thực hiện tiểu phẫu gây tê tại chỗ, riêng các “đại phẫu” như: nâng ngực; nâng mũi; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể... chỉ các BV được cấp phép mới đủ điều kiện thực hiện.

Những rủi ro chết người khi hút mỡ để nâng ngực

Thứ 4, 23/10/2013 | 20:49
Việc hút và bơm mỡ tự thân dễ gây tắc mạch máu, biến chứng nhồi máu phổi, tắc mạch vành hoặc mạch não...

Đi nâng ngực, teen girl xinh đẹp phải sống thực vật

Thứ 5, 22/08/2013 | 14:21
Cô bạn Linda Perez, 18 tuổi, đến từ Miami, Florida, Mỹ đã không bao giờ tỉnh lại được sau khi thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực kéo dài nhiều giờ đồng hồ.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.