Bác sĩ trẻ mổ tim điển trai, vẽ đẹp, bartender sành điệu

Bác sĩ trẻ mổ tim điển trai, vẽ đẹp, bartender sành điệu

Thứ 6, 07/06/2013 | 14:42
0
Công việc chính là bác sĩ chuyên khoa Ngoại lồng ngực tim mạch nhưng Trần Quốc Huy (25 tuổi) khá đa tài. Anh làm MC, vẽ, chơi beatbox, làm thêm nghề pha chế và đi đóng phim.

Năm 2006, Trần Quốc Huy (quê Đăk Lăk) đậu vào ĐH Y Dược Huế, chuyên ngành bác sĩ đa khoa với số điểm 26,5. Kể từ đây, Huy bắt đầu đi những bước đầu tiên để theo nghề của mẹ. Anh chọn làm nghề này cũng một phần ảnh hưởng từ mẹ, một bác sĩ da liễu.

Suốt 6 năm học, Huy là một trong những sinh viên nổi bật ở trường. Huy chưa bao giờ thi lại, tham gia nhiều phong trào tình nguyện, văn nghệ, năm nào cũng hiến máu, được các giải thưởng về hùng biện tiếng Anh...

Bác sĩ trẻ mổ tim điển trai, vẽ đẹp, bartender sành điệu
Bác sĩ trẻ Trần Quốc Huy trong ngày tốt nghiệp ĐH Y dược Huế.

Ra trường, Huy làm việc tại bệnh viện Quốc tế Đất Việt, nơi Huy là bác sĩ trẻ nhất. Chịu khó học hỏi, chuyên môn vững, Huy cùng các bác sĩ ê kíp của mình tham gia nhiều ca mổ. Tuy nhiên cũng nhiều trường hợp không thể chữa được khiến bản thân Huy day dứt.  

Là một bác sĩ trẻ, năng động nên sau một thời gian làm việc, Huy được bệnh viện cử đi học thạc sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy để nâng cao tay nghề. Tại khoa lồng ngực, ngoài thời gian đi học, chàng bác sĩ trẻ vẫn tiếp tục thực hiện nhiều ca mổ, trong đó có những rất phức tạp.

“Có một bệnh nhân đến khám u tuyến giáp rất lớn và quá chỉ định phẫu thuật, không thể mổ được nữa. Nhưng sau một hồi thảo luận, mình và thầy vẫn quyết tâm mổ cho bệnh nhân. Ca mổ thông thường chỉ 4 tiếng, nhưng lần đó kéo dài tới 7 tiếng. Hậu phẫu thuật, bệnh nhân phục hồi rất nhanh. Đây là thành công lớn của mình và của khoa”, Huy kể lại.

Bác sĩ trẻ mổ tim điển trai, vẽ đẹp, bartender sành điệu (Hình 2).
Trần Quốc Huy trong trang phục blouse trắng bên nhà thuốc bệnh viện.

Là bác sĩ trẻ, nói về nghề, Huy thường lấy hình ảnh của chính mẹ mình để học hỏi. Huy nhớ lại: “Từ bé, mình đã thấy nhiều bệnh nhân lại nhà biếu quà cáp, đưa phong bì nhưng mẹ đều không nhận và tìm cho ra người gửi để trả lại”. Anh quan niệmbác sĩ phải làm tốt nhiệm vụ cứu người của mình, công sức bỏ ra đã có bệnh viện trả lương chứ không phải bệnh nhân trả tiền mình nên không có lý do gì để nhận.

Huy chia sẻ: “Trách nhiệm của nghề y là đem lại những điều tốt nhất có thể cho bệnh nhân. Có nhiều ca mổ, mình và ê kip phát hiện thêm bệnh phát sinh cũng điều trị cho họ mà không tính chi phí phát sinh. Bởi bệnh nhân và người nhà vốn đã chịu rất nhiều gánh nặng về tâm lý, tiền bạc”.

Nhiều người hay nghĩ, bác sĩ thường khô khan nhưng bản thân Huy, sau khi cởi bỏ bộ áo blouse trắng, trở lại sự trẻ trung, năng động. Anh làm MC, gia sư, diễn viên, mê vẽ, làm gốm, biết beatbox, thích pha chế đồ uống…

Từ thời sinh viên, Huy thường xuyên góp mặt trong đội văn nghệ của trường bởi anh hát hay, biết đọc rap. Huy còn là một MC có tiếng của trường Y dược Huế. Vốn tiếng Anh vững, Huy còn làm gia sư dạy Anh văn, đi thi hùng biện tiếng Anh. Thời gian rảnh rỗi, Huy cầm bút vẽ, vẽ chân dung tặng bạn bè, vẽ manga, thử viết truyện tranh… Với đôi tay khéo léo, Huy cũng làm nhiều sản phẩm thủ công như nặn tượng, làm gốm…

Bác sĩ trẻ mổ tim điển trai, vẽ đẹp, bartender sành điệu (Hình 3).

Làm diễn viên nam chính trong phim ngắn "Đi về phía em".

Bác sĩ trẻ mổ tim điển trai, vẽ đẹp, bartender sành điệu (Hình 4).
Khi bác sĩ trẻ xì tin.
Bác sĩ trẻ mổ tim điển trai, vẽ đẹp, bartender sành điệu (Hình 5).
Và lúc trổ tài làm họa sĩ.
Bác sĩ trẻ mổ tim điển trai, vẽ đẹp, bartender sành điệu (Hình 6).

“Nhờ vậy mà mình dễ dàng giao lưu, kết bạn với nhiều người đặc biệt là dễ tiếp xúc với nhiều bác sĩ nước ngoài. Món quà mình hay tặng mấy bác sĩ nước ngoài thường là chân dung họ do mình tự vẽ”, Huy nói.

Anh cho biết thêm: “Có những người nói mình biết nhiều thứ làm gì, tập trung vào chuyên môn chính được rồi. Nhưng nếu chỉ biết đến mỗi y khoa thì hơi chán. Nghề y là lý tưởng nhưng mình cũng muốn có thêm nhiều trải nghiệm ở công việc khác”.

Vậy là Huy thử viết PR cho chính bệnh viện của mình. Tại Festival Huế, Huy cũng được đạo diễn chọn làm diễn viên chính cho bộ phim ngắn Đi về phía em (đạo diễn Lê Đông Hiếu) để quảng bá chương trình. Huy nhận lời và diễn xuất rất đạt. Sau diễn viên, Huy thử sức với vai trò làm phim hoạt hình. Huy thực hiện khâu vẽ tranh để tạo nên phim hoạt hình ngắn chung với một ekip. Không chỉ có thế, thích nghề pha chế (bartender) nên Huy cũng vừa hoàn thành khóa học pha chế và đang đi xin nộp hồ sơ làm buổi tối tại các khách sạn.

Bác sĩ trẻ mổ tim điển trai, vẽ đẹp, bartender sành điệu (Hình 7).
Huy làm một chàng trai pha chế tại một nhà hàng ở Q. Phú Nhuận.
Bác sĩ trẻ mổ tim điển trai, vẽ đẹp, bartender sành điệu (Hình 8).

“Vì cuộc sống có nhiều điều để học hỏi, trải nghiệm nên bên cạnh công việc chính là bác sĩ, thì mình sẽ luôn học tất cả những gì mình thích, thích tất cả những gì mình làm”, Huy chia sẻ.