Bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai làm “cò” du học

Bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai làm “cò” du học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
– Một bác sỹ ở Khoa Huyết học – Truyền máu Bệnh viện Bạch Mai hứa chạy cho một thanh niên ở Hà Tĩnh sang Nhật Bản du học và thu trước 28.500.000 đồng tiền đặt cọc nhưng vụ việc bị đổ bể.

Trả lời Nguoiduatin.vn, anh Nguyễn Chiến Thắng cho biết, vào ngày 07/11/ 2011, bác sỹ Dương Hải Yến (Bệnh viện Bạch Mai) nhận hồ sơ của anh Thắng để làm thủ tục đi du học Nhật Bản, và bác sỹ Yến đã nhận số tiền đặt cọc 28.500.0000.

Theo anh Thắng, bác sỹ Yến hứa sẽ hoàn thành thủ tục vào tháng 4 năm 2012, khi đó, anh Thắng sẽ xuất cảnh sang Nhật Bản du học, trong trường hợp nếu hết tháng 4 năm 2012 anh Thắng vẫn không xuất cảnh được thì chị Yến sẽ trả lại số tiền trên.

Xã hội - Bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai làm “cò” du học

Giấy nhận tiền do bác sỹ Yến viết. (Ảnh: Phan Chính)

Theo anh Thắng, thời hạn tháng 4 đã hết anh vẫn không thấy bất kỳ một động tĩnh nào về việc anh có đi sang Nhật Bản hay không. Đến thời điểm ngày 13/7/2012, khi việc đi du học Nhật không hoàn thành nhưng vị bác sỹ này vẫn không trả lại số tiền trên cho anh Thắng,

"Nhiều lần tôi từ Hà Tĩnh ra Hà Nội để gặp bác sỹ Yến thì bác sỹ Yến lấy lí do đang bận đi công tác ở Sài Gòn, có hôm thì chị bảo đang ở Nha Trang, rồi có cả đi nước ngoài như Pháp, Hàn Quốc…", anh Thắng cho hay.

Quá bức xúc với cách làm của bác sỹ Dương Thị Hải Yến, Khoa Huyết học – Truyền máu bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) nên anh Thắng đã quyết định viết đơn gửi đến các cơ quan chức năng tố cáo hành vi của bác sỹ Yến.

Trả lời phóng viên Nguoiduatin.vn, một cán bộ ở Phòng hành chính Bệnh viện Bạch Mai cho biết, có một bác sỹ tên là Dương Hải Yến công tác ở đây "nhưng sự việc này cần phải xác minh xem có phải là của bác sỹ Yến hay không", vị này nói.

Ngay trong chiều 20/7, sau khi đã trao đổi với cán bộ khoa Huyết học nói trên, phóng viên Nguoiduatin.vn nhận được điện thoại từ Khoa Huyết học – Truyền máu (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, "sau khi trao đổi với bác sỹ Dương Hải Yến, bác sỹ đã nhận đây là trường hợp của bác sỹ Yến làm, và bác sỹ cũng hứa sẽ tạm ứng tiền nhà ra để trả trước cho anh Thắng".

Ngay sau đó, phóng viện cũng nhận được điện thoại từ anh Nguyễn Chiến Thắng thông báo là bác sỹ Yến thông báo đang chuyển tiền trả lại cho anh Thắng.

Phan Chính