Bác sỹ bị cách chức vẫn kêu oan uổng

Bác sỹ bị cách chức vẫn kêu oan uổng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Sau loạt bài trên báo Người đưa tin, bác sỹ trưởng khoa bị kỷ luật, cách chức. Tuy vậy, bà vẫn có đơn "kêu oan" liên quan đến nghi vấn pha loãng máu gây rúng động tại Hà Tĩnh.

Bà Trần Bích Hợp, trú tại số 8, ngõ 9, đường Lý Tự Trọng – TP Hà Tĩnh có đơn khiếu nại về bài viết "Nghi vấn bác sỹ pha loãng máu bán cho bệnh nhân" đăng trên Người đưa tin, cho rằng, báo "đã viết sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và công việc" của bà.

Trong bài báo “Nghi vấn bác sỹ pha loãng máu bán cho bệnh nhân” đăng ngày 29/5/2012 trên Nguoiduatin.vn không có dòng nào nhắc đến tên bà Trần Bích Hợp (trú tại số 8, ngõ 9, đường Lý Tự Trọng – TP Hà Tĩnh). Nhân vật mà chúng tôi nghi vấn pha loãng máu bán cho bệnh nhân là bác sỹ H. thuộc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Vì vậy, không thể nói rằng, bài viết đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của bà Trần Bích Hợp.

Nội dung mà chúng tôi đăng tải trong bài viết “Nghi vấn bác sỹ pha loãng máu bán cho bệnh nhân” là hết sức khách quan, trung thực và đúng theo quy định của Luật Báo chí. Bài viết hoàn toàn phù hợp với nội dung của Kết luận thanh tra số 335B/KLTT – BVĐKT của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Bản kết luận ghi rõ: “Đoàn kiểm tra bệnh viện phát hiện 04 túi máu bất thường ở tủ máu và lập biên bản 04 túi máu đó. Nhìn bằng mắt thường, 04 túi máu trên thấy phần huyết cầu thấp hơn so với các túi máu khác… Số lượng 11 đơn vị máu nhân đạo nhóm A báo cáo tại sổ trực ngày 17/5 không khớp với số lượng trong tủ máu (thiếu 7 đơn vị máu - PV). Bác sỹ Hợp (Trần Bích Hợp, Trưởng khoa Xét nghiệm của bệnh viện – PV) giải thích, số máu thiếu này được vay sử dụng cho bệnh nhân mà chưa kịp bù vào…”.

Xã hội - Bác sỹ bị cách chức vẫn kêu oan uổng

Công văn tiếp thu ý kiến báo nêu của Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Từ kết quả thực tế trên, đoàn thanh tra đã kết luận: “Công tác truyền máu tại bộ phận Huyết học khoa Xét nghiệm đã bộc lộ một số sai phạm, vi phạm nghiêm trọng quy định trong hoạt động truyền máu. Việc quản lý, bảo quản sử dụng máu tại đây, trái với quy định của Bộ Y tế”. Dẫu không xác định được việc có pha loãng máu nhưng bản kết luận cũng khẳng định: “Để xảy ra những sai phạm trên, trách nhiệm này thuộc về bác sỹ Trần Bích Hợp, Trưởng khoa Xét nghiệm, phụ trách bộ phận Huyết học”. Từ thực tế đó, việc phóng viên đặt nghi vấn về việc bác sỹ tại khoa này, pha loãng máu bán cho bệnh nhân tại Bệnh viện Hà Tĩnh là hoàn toàn có cở sở.

Cụ thể, ngay sau khi bài báo đăng, ngày 31/5/2012, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã có Công văn số 348/TB – BVĐKT gửi Ban Biên tập tiếp thu ý kiến nội dung bài báo “Nghi vấn bác sỹ pha máu bán cho bệnh nhân”.

"Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cảm ơn quý Báo đã quan tâm phản ánh sự việc trên", công văn cho biết.

Ngay sau đó, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã ra quyết định kỷ luật, cách chức trưởng Khoa Xét nghiệm đối với bác sỹ Trần Bích Hợp và chuyển bà này sang làm nhân viên Phòng Kế hoạch của bệnh viện.

Nguoiduatin.vn