Bác sỹ bị tố hành hung đồng nghiệp, mạng xã hội và vết đau khó lành của nữ điều dưỡng trẻ

Bác sỹ bị tố hành hung đồng nghiệp, mạng xã hội và vết đau khó lành của nữ điều dưỡng trẻ

Thứ 2, 23/09/2019 | 10:12
1
Công an TP.Huế đang tích cực điều tra vụ việc một bác sỹ bị tố đánh nữ điều dưỡng đến nhập viện. Mặc dù, sự việc chưa có kết luận của cơ quan công an nhưng trước những dòng trạng thái quy chụp của mạng xã hội, tâm lý nạn nhân đang thật sự rất hoảng sợ.

Mấy ngày qua, ở Huế xôn xao về những nghi vấn liên quan đến việc một nữ điều dưỡng của bệnh viện Trung ương Huế bị chính nam đồng nghiệp của mình hành hung đến nhập viện.

 Mặc dù, sự việc cụ thể chưa có sự phát ngôn chính thức từ cơ quan chức năng sở tại hay người trong cuộc nhưng trên mạng xã hội Facebook đã tràn ngập những dòng trạng thái, bình luận quy chụp, tỏ ra rất am hiểu vụ việc. Nguy hiểm hơn, có nhiều tài khoản còn đăng tải hình ảnh rõ mặt của nạn nhân cùng nhiều luồng thông tin “vỉa hè” và gán ghép cho “nghi phạm” cả những tội danh như hiếp dâm hay hiếp dâm bất thành…

Những dòng trạng thái này sau đó được hàng trăm lượt thích, chia sẻ, bình luận cùng nhiều Fanpage, nhóm Group dẫn lại.

Cộng đồng mạng - Bác sỹ bị tố hành hung đồng nghiệp, mạng xã hội và vết đau khó lành của nữ điều dưỡng trẻ

Những dòng trạng thái này sau khi được đăng tải đã được cộng đồng mạng chia sẻ một cách chóng mặt.

Trước những luồng thông tin như vậy, PV Người Đưa Tin đã vào cuộc tìm hiểu sự việc để có cái nhìn khách quan nhất.

Theo tìm hiểu, nạn nhân là chị B.T.K. (tên đã thay đổi- 21 tuổi), hiện đang là điều dưỡng của Khoa Da liễu, bệnh viện Trung ương Huế. Nam bác sỹ bị tố hành hung là đồng nghiệp cùng khoa với chị K.- ông Lê Quang Huy P. (35 tuổi).

Sự việc khiến mạng xã hôi Facebook và dư luận ở Huế bàn tán với nhiều tài khoản Facebook đăng tải về việc bác sỹ Quang P. có hành vi đánh đập dã man điều dưỡng K. khiến chị này phải nằm viện điều trị suốt mấy ngày qua cùng nhiều vết bầm tím trên mặt, cơ thể và tâm lý hoảng loạn, lo sợ.

Được biết, năm 2011, bác sĩ Lê Quang Huy P. từng bị công an lập biên bản vì cầm dao đuổi chém bệnh nhân tại phòng khám của cha mình nằm trên Quốc lộ 49 (Thừa Thiên - Huế). Sự việc này càng khiến cộng đồng mạng cho rằng những nghi ngờ về hành vi côn đồ của vị bác sỹ P. với điều dưỡng K. là hoàn toàn có cơ sở.

Để rộng đường dư luận hơn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, PV đã tìm gặp được chị B.T.K., hiện đang nằm điều trị tại khoa Mắt. Tuy nhiên, với một vẻ mặt thất thần, không giấu nổi một tâm lý đang hoảng sợ, chị K. luôn lắc đầu, từ chối trước sự thăm hỏi của PV.

Người nhà của điều dưỡng K. chỉ cho biết, phía công an đã đến bệnh viện gặp chị K.. Tại đây, K. cũng đã thông tin với công an rằng những vết đánh trên người là do bác sỹ P. gây ra. Đồng thời cho hay, sự việc xảy ra cách đây 5 ngày (17/9) tại nhà riêng của bác sỹ P. trên đường Đống Đa (TP.Huế).

Cộng đồng mạng - Bác sỹ bị tố hành hung đồng nghiệp, mạng xã hội và vết đau khó lành của nữ điều dưỡng trẻ (Hình 2).

Nữ điều dưỡng K. hiện đang được điều trị tích cực tại Khoa Mắt, BVTW Huế.

Một bác sỹ đang điều trị cho T. chia sẻ, K. nhập viện trong tình trạng vùng mặt, tay xuất hiện nhiều vết thương, trong đó có vết bầm tụ máu trong niêm mạc mắt và tay có nhiều vết xước. Vị này cho biết thêm, hiện tình trạng sức khỏe của K. đang rất yếu, mắt sưng to, xuất huyết lòng trắng mắt trái cùng nhiều vết thương khắp chân tay. Đặc biệt, tâm lý của K. vẫn còn hoảng loạn, ít nói chuyện và trốn tránh với những ai đến thăm hỏi.

Bạn của điều dưỡng K. nói với PV, mấy ngày nay trên Facebook xuất hiện nhiều dòng trạng thái, kèm cả ảnh của K. với những lời lẽ quy chụp là nạn nhân của vụ hiếp dâm hay những lời bình luận kiểu như “không có lửa thì làm sao có khói” khiến tâm lý K. bị đảo lộn, lo sợ.

 “Người nhà hiện không cho K. dùng điện thoại, sợ K. vào Facebook rồi thấy hình ảnh của mình tràn ngập trên đó sẽ đâm ra hoảng loạn, sang chấn tâm lý. Vết thương do tay bác sỹ kia hành hung rồi có thể lành nhưng vết đau từ những lời phán xét của dư luận ác nghiệt thì không biết đến khi nào mới lành được…”, bạn của K. tâm sự.

Ở một động thái khác, dù PV liên tục liên lạc qua số điện thoại cá nhân của bác sỹ Lê Quang Huy P. nhưng luôn ở trạng thái tắt máy…

Liên quan đến sự việc này, một lãnh đạo của Bệnh viện Trung ương Huế xác nhận với PV, bác sỹ Lê Quang Huy P. và điều dưỡng B.T.K. hiện đang là nhân sự của bệnh viện.

 “Theo thông tin ban đầu thì sự việc xảy ra ngoài bệnh viện, tại nhà riêng của bác sỹ P. Dù vậy, hiện chúng tôi cũng đang tích cực phối hợp với cơ quan công an để làm rõ sự việc. Khi công an đang tiến hành điều tra, xác minh và chưa có kết luận thì bệnh viện cũng chưa thể phát ngôn cụ thể. Tuy nhiên, nếu đúng là bác sỹ P. có hành hung đồng nghiệp hoặc có những hành vi không đứng đắn khác, kể cả ngoài bệnh viện thì nhất định Ban giám đốc sẽ thành lập hội đồng kỷ luật trên tinh thần không bao che và xử lý nghiêm”, lãnh đạo này khẳng định.

Lãnh đạo Công an TP.Huế cũng cho biết, sau khi nhận được đơn thư tố giác, phía cơ quan công an đã triệu tập bác sỹ Lê Huy Quang P., lấy lời khai để làm rõ sự việc cụ thể.

“Hiện chúng tôi mới nắm thông tin và cử cán bộ đi xác minh, làm rõ. Đây là vấn đề nhạy cảm, khi nào xác minh có kết quả chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí", vị lãnh đạo Công an này nói.

Lê Kông

Vụ xô xát khiến 2 công an và nam thanh niên bị thương: Bác sỹ nói gì?

Thứ 7, 21/09/2019 | 20:54
Vụ xô xát tại quán hát khiến 2 chiến sỹ Công an TX. Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và nam thanh niên bị thương đang gây xôn xao dư luận. Nhiều thông tin, người này bị bắn tuy nhiên bác sỹ cấp cứu cho hay, đó là vết thương dài.

Bác sỹ phân tích nguyên tắc giờ “vàng” trong cứu sống người bị đột quỵ

Thứ 2, 29/07/2019 | 10:02
Bệnh nhân đột quỵ có tỉ lệ tử vong và tàn tật cao. Nhập viện trong những giờ đầu sau đột quỵ có ý nghĩa quan trọng để giảm tỉ lệ tử vong và gia tăng cơ hội hồi phục.

Y sỹ mạo danh bác sỹ để 'moi' tiền bệnh nhân?

Thứ 6, 26/06/2015 | 06:58
Trước câu hỏi: "Anh Long chỉ là y sỹ, tại sao lại đeo bảng tên là bác sỹ và có quyền khám, siêu âm, chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân?", đại diện PK cho rằng: Do bảng tên bị "ngược"!
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.

Độc lạ: Tài xế xe tải dừng xe giữa đường để bắt cá lớn

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:36
Đoạn video cho thấy cảnh một tài xế xe tải dừng xe giữa đường để bắt một con cá lớn trên đường phố ngập nước ở Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.