Bác sỹ cản trở phóng viên tác nghiệp

Bác sỹ cản trở phóng viên tác nghiệp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Sau khi nhận được thông tin về một thanh niên trong lúc đang chở bạn gái đi chơi đã bị 4 tên côn đồ đâm nhiều nhát dao vào vùng bụng khiến trọng thương nặng, sáng 28/10/2011, phóng viên Nguoiduatin.vn đã đến tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam để tìm hiểu vụ việc.

Ngoài hành lang của bệnh viện, phóng viên đã làm việc với anh Đào Đức Mạnh (SN 1972) và chị Nguyễn Thị Linh (SN 1972) trú TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam là bố mẹ đẻ của em Võ Duy Tiên (SN 1991), nạn nhân bị đâm thủng bụng, hiện đang nằm điều trị tại Khu yêu cầu, Khoa ngoại tổng hợp, bệnh viên đa khoa tỉnh Quảng Nam và được anh chị cho biết: Vào khoảng 21giờ 30 ngày 22/10/2011, Tiên cùng bạn gái là Võ Thị V (17 tuổi) trú TP.Tam Kỳ đang trên đường đi chơi về đến ngõ nhà ở khu phố 1, phường An Xuân thì bị 4 tên côn đồ cầm dao đứng chờ sẵn, chặn xe lại. Sau lời quan tiếng lại, 1 trong 4 tên đã rút dao đâm nhiều nhát vào bụng Tiên khiến em gục ngã tại chỗ. May mắn được người dân phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu nên, Tiên đã thoát chết. Hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa Quảng Nam.

Liên quan đến vụ việc em Võ Duy Tiên bị đâm trọng thương, 10h sáng ngày 28/10, sau khi làm tìm hiểu thông tin từ phía gia đình nạn nhân, phóng viên Nguoiduatin.vn đã tìm đến phòng giao ban gặp các bác sĩ của Khu yêu cầu (Khoa ngoại tổng hợp, bệnh viện đa khoa Quảng Nam để tìm hiểu thêm thông tin về hiện trạng sức khỏe của nạn nhân. Tuy nhiên, lúc phóng viên vừa bước chân vào phòng (chưa kịp trình giấy giới thiệu để làm việc) thì bác sĩ Hạnh (không đeo bảng tên, xưng là trưởng khoa ngoại của Bệnh viện đa khoa Quảng Nam) và một nữ bác sĩ khác (không đeo bảng tên, không cho biết tên tuổi) đã tỏ thái độ hách dịch, cửa quyền. Sau khi phóng viên Nguoiduatin.vn đưa giấy giới thiệu, trình bày nguyện vọng được phép làm việc với các bác sĩ của khoa để tiếp xúc bệnh án, tìm hiểu sức khỏe của nạn nhân thì 2 vị bác sĩ trên vẫn tỏ thái độ bất hợp tác và có nhiều câu nói thiếu văn hóa, tỏ ý thách thức, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của phóng viên.

Xã hội - Bác sỹ cản trở phóng viên tác nghiệp

Người dân tố cáo những sai phạm tại bệnh viên

Được biết, tại bệnh viện đa khoa Quảng Nam, thời gian qua đã xảy ra nhiều sai phạm, như việc ông Nguyễn Văn Ngọc, quyền trưởng khoa dược tự ý đi mượn thuốc Marcaine Spinal Heavy và tự cho vào kho. Hay như tại khoa gây mê của bệnh viện đã phát hiện kịp thời một vụ đưa thuốc lậu gây tê tủy sống vào khoa này. Rất may, hậu quả nguy hiểm chưa xảy ra.

Tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cũng đã xảy ra nhiều cái chết thương tâm do sự thiếu trách nhiệm của các y, bác sĩ như trường hợp em Nguyễn Thị Bích Hiền (SN 1992) ở thôn An Hòa, xã Tam An, huyện Phú Ninh chết sau một ngày nhập viện vì bị “chuyển nhầm khoa” (em Hiền bị bệnh dạ dày nhưng lại bị chuyển vào khoa lây các bệnh truyền nhiễm).

Trước đó, vào ngày 12/4, tại khoa ngoại chấn thương, bệnh nhân Nguyễn Văn Trực (74 tuổi) trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành chết sau khi được một nữ y tá tên Thảo tiêm thuốc có biểu hiện bất thường như co giật, tím tái, da nổi mẩn đỏ.

Thiết nghĩ đã đến lúc các cơ quan có trách nhiệm của tỉnh Quảng Nam cần sớm vào cuộc điều tra thực sự để sớm chấm dứt những hệ lụy xấu ở Bệnh viện đa khoa Quảng Nam và đề phòng những cái chết oan thương tâm cho người bệnh.

Đức Dũng - Quang Huế


Tag: bác sỹ