Bác sỹ gây tai nạn hai người chết 'múa mép' trước tòa

Bác sỹ gây tai nạn hai người chết 'múa mép' trước tòa

Thứ 6, 28/06/2013 | 15:12
0
Không làm chủ tốc độ, xử lý kém, bác sỹ Huy gây ra tai nạn kinh hoàng đâm liên tiếp hơn chục chiếc xe, khiến hai người tử vong và bảy người khác bị trọng thương với tổng thương tích 148%.

Tuy nhiên, khi đứng trong vành móng ngựa, ông ta tìm mọi cách lươn lẹo nhằm tìm đường "thoát thân" cho chính mình.

Vụ tai nạn thảm khốc

Đứng trong vành móng ngựa, Trần Anh Huy (nguyên bác sỹ bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM) không một chút sợ sệt. Gã đưa ánh mắt tinh quái nhìn quanh, lâu lâu lại ngước về phía những người bị hại. Dường như, đối với gã, số mệnh hai người đã qua đời cũng như bảy người bị thương nặng do mình gây ra là chuyện thường tình. Khi nghe đại diện viện kiểm sát công bố cáo trạng, một số người nhà bị hại đau thương, không cầm nổi cảm xúc khóc rưng rức. Tuy nhiên, kẻ gây ra mọi chuyện vẫn ngẩng cao đầu, giương đôi mắt khá "tỉnh".

Pháp luật - Bác sỹ gây tai nạn hai người chết 'múa mép' trước tòa

Các bị hại cũng như người thân rất bất bình về những điều Huy khai trước tòa.

Chiều 7/10/2011, Huy điều khiển ô tô năm chỗ hiệu Toyota Altis về nhà. Giờ tan tầm, tất cả những con đường ở trung tâm Sài Gòn đều đông nghẹt người. Mọi người di chuyển phải nhích từng chút một để không phải va chạm với xe phía trước. Khi đến nhà số 325 Lý Thái Tổ, do không làm chủ được tốc độ, cũng như xử lý kém, xe Huy đâm vào hông phải của ô tô 5 chỗ hiệu Mercedes do ông Nguyễn Văn Phước điều khiển đang lưu thông cùng chiều theo hướng từ siêu thị Sài Gòn về ngã bảy Lý Thái Tổ. Sau đó, xe của Huy xông thẳng vào hông phải một xe ô tô hiệu Toyota Camry đang lưu thông cùng chiều phía bên phải. Vẫn chưa chịu dừng lại, chiếc xe của Huy tiếp tục lao về phía trước. Lúc này, ở ngã tư Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh đang đèn đỏ, hàng chục chiếc xe đang dừng lại. Bỗng nhiên, ô tô của Huy xông thẳng vào đám đông, “lùa” liên tiếp 13 xe máy. Chỉ đến lúc này, xe của Huy mới chịu dừng lại.

Xe cộ tan nát, mảnh vỡ hòa lẫn máu trở thành thảm kịch khiến không ít người đi đường phải bàng hoàng. Ngay lập tức, những người có mặt tại hiện trường bồng bế các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Mặc dù đã được đưa đến bệnh viện, nhưng do cú va chạm quá mạnh, vết thương nặng nên 2 người đã tử vong và 7 người khác bị thương nặng. Vụ tai nạn trở thành sự kiện lớn đầy tang tóc, được sự quan tâm của dư luận trong một khoảng thời gian dài.

Từ khi vụ án xảy ra, Huy vẫn được tại ngoại. Đầu tháng 1/2013, phiên tòa sơ thẩm xét xử Huy diễn ra. Tại tòa, HĐXX nhận định có rất nhiều tình tiết trong vụ án vẫn chưa được làm rõ nên cần thiết phải hoãn. Điều đáng nói, hôm đó,  đứng trong vành móng ngựa, Huy luôn tỏ ra mình là người am hiểu về ô tô, miệng nhận tội, nhưng lại đẩy lỗi do xe gây ra chứ mình không có chút sai trái nào. Khi phiên tòa kết thúc, Huy tìm mọi cách để chống chế trước ống kính phóng viên. Cũng chính vì hành động của Huy đã khiến báo chí  phải lên tiếng. Nhờ sự tác động của truyền thông, vài ngày sau tòa ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, từ cấm đi khỏi nơi cư trú sang tạm giam đối với Huy.

Pháp luật - Bác sỹ gây tai nạn hai người chết 'múa mép' trước tòa (Hình 2).

Vị bác sỹ gây ra đau thương cho nhiều người.

Xảo biện trước công đường

Mới đây, TAND TP.HCM mở lại phiên sơ thẩm xét xử Huy về tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ". Do đây là vụ án nghiêm trọng, người gây ra lại là một bác sỹ nên rất nhiều người đến dự khiến khán phòng không đủ sức chứa. Khi được thẩm vấn, Huy thừa nhận, mình chính là người đã gây ra vụ tai nạn. Nhưng hình như, là một bác sĩ với trí não thông minh, Huy thừa hiểu cần phải biết tất tần tật về ô tô khi đứng trong vành móng ngựa thì mới có thể tìm được cách "giải thoát" cho mình.

Cũng vì điều này, hắn tìm hiểu rất kỹ và khi ra tòa đã giảng giải tất cả kết cấu, mọi nguyên lý hoạt động của ô tô và lớn tiếng khẳng định: "Một phần nguyên nhân của vụ tai nạn là do xe bị lỗi hệ thống ga và túi khí. Khi tai nạn xảy ra, tôi đã đạp thắng nhưng không được, xe vẫn tiếp tục lao về phía trước gây hậu quả nghiêm trọng. Nhưng khi mọi chuyện đã diễn ra thì tôi phát hiện túi khí của xe bị bung ra. Vì thế, tôi dám khẳng định, nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi của xe".

Vị chủ tọa cũng tỏ ra không thua gì về sự am tường xe cộ: "Bị cáo khai khi vụ tai nạn xảy ra mình đã đạp thắng phải không?". Huy nhìn thẳng, giọng dõng dạc: "Tôi nghĩ là như thế". Ngay lập tức, vị chủ tọa bác bỏ: "Nhưng, trong biên bản khám nghiệm hiện trường, không có bất kì dấu hiệu nào chứng tỏ có sự ma sát giữa lốp xe với đường. Hay nói cách khác là dấu hiệu của xe được thắng. Không chỉ thế, túi khí chỉ bị bung khi va chạm quá mạnh và ắt hẳn vụ tai nạn gây ra hậu quả nặng nề như thế không thể có sự va chạm nhẹ". Dường như mọi lý lẽ của mình đã bị bắt trúng "tim đen", Huy chỉ biết thinh lặng, cúi đầu.

Nhưng, chỉ một vài giây sau, hắn đã lấy lại được dũng khí và oang oang khẳng định: "Tôi quả quyết mình có thắng xe và tai nạn là do lỗi kỹ thuật gây ra". Ngay trong phiên tòa, đại diện phía công ty Toyota cũng có mặt và khẳng định những điều Huy ngụy biện là không đúng. Bởi, ngay khi vụ tai nạn xảy ra, công ty đã đưa chiếc ô tô của vị bác sỹ lái đến phân viện Khoa học hình sự bộ Công an tại TP.HCM giám định. Kết luận cho thấy tất cả mọi chi tiết trên xe đều bình thường, không có sự cố gì xảy ra.

"Thằng đó nói xạo"

Khi được thẩm vấn về việc bồi thường dân sự sau khi vụ tai nạn xảy ra, Huy cho biết đã "tìm cách giải quyết mọi việc". Trong tất cả các bị hại, chỉ còn 3 người vẫn chưa thể đi đến hòa giải cuối cùng vì đòi tiền bồi thường quá lớn. Trong đó, có phía gia đình nạn nhân bị tử vong là chị Nguyễn Thị Liên Ch. (SN 1973, tỉnh Tây Ninh). Huy khai, khi đưa chị Ch. vào bệnh viện, chính hắn đã "nhờ vả" các bác sỹ tận tình chữa chạy nhưng cuối cùng nạn nhân cũng không qua khỏi. "Khi má của chị Ch. từ Tây Ninh về, chính tôi đã ra tận bến xe để rước má vào. Chính tôi đã vái lạy xin tạ lỗi, cầu mong được má tha thứ" - Huy "múa mép".

Ngồi ở hàng ghế dành cho gia đình bị hại, người thân của chị Ch. hết sức bất bình và thốt lên: "Thằng đó nói xạo!". Mẹ chị Ch. bức xúc: "Tôi không thể ngờ, đến khi đứng trong vành móng ngựa, vị bác sỹ này vẫn còn dở trò mồm mép". Bà nghẹn ngào cho biết, ngày xảy ra vụ tai nạn là thứ Sáu. Bình thường, bà cùng chị Ch. ở TP.HCM. Nhưng, hôm đó, bà nhớ quê nên bảo con gái đưa mình ra bến xe lên tỉnh Tây Ninh. Đến chiều tối, bà cố gắng điện thoại để liên lạc với con gái nhưng không được. Lo lắng, bà gọi điện cho tám người con khác báo tình hình. Tất cả người thân đều dồn sức đi tìm em gái nhưng vẫn mất tăm.

Ba ngày trôi qua, phía gia đình mới nhận được thông báo từ công an: "Lên bệnh viện 115 nhận xác chị Ch. về an táng". Lúc đó, tám người con của bà đau đớn, nhưng lo lắng cho sức khỏe của mẹ nên quyết định giữ bí mật. Khi thi thể của chị Ch. đưa về đến nhà, thì người mẹ mới hay và bất tỉnh không còn biết điều gì. Từ đó đến nay, chưa đêm nào bà không khóc, không nhớ cô con gái. Điều khiến bà đau đớn nhất là trong suốt ba ngày làm đám tang, phía gia đình Huy không một lần đến thăm hỏi.

 Sau đó khá lâu, Huy có đến, nhưng không hề thắp nhang cho bị hại mà đặt thẳng vấn đề: "Cần bao nhiêu tiền thì sẵn sàng bồi thường". Tuy nhiên, nỗi đau mất người thân quá lớn, phía gia đình chị Ch. không đồng ý, nhất quyết kiện Huy ra tòa. Sau khi xem xét mọi tình tiết của vụ án, HĐXX nhận định, vụ tai nạn là do Huy gây ra, không làm chủ tốc độ, xử lý kém. Vụ án này Huy có lỗi hoàn toàn trong vụ tai nạn, gây ra hậu quả làm chết hai người và bị thương nhiều người khác với tỉ lệ thương tật tổng cộng là 148%. Hành vi của Huy là nguy hiểm cho xã hội, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên tòa quyết định tuyên 7 năm tù.

Gia đình bị hại sẽ kháng án

Án đã được tuyên, Huy được công an viện dẫn ra xe bít bùng về trại giam chờ ngày thi hành án. Những người bị hại cũng như người thân của chị Ch. tỏ ra khá bức xúc vì hậu quả Huy gây ra quá lớn mà mức phạt lại quá nhẹ. Mẹ của chị Ch. nghẹn ngào: "Với mức án này, chắc chắn, tôi sẽ kháng cáo, đòi công bằng cho con gái".

Huy Linh

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Xế hộp gây tai nạn liên hoàn, gần 10 người nhập viện

Thứ 6, 28/06/2013 | 09:14
Chiều 27/6, ôtô 4 chỗ bị cho là mất lái đã tông vào nhiều xe máy và 2 xe tải khiến gần chục người nhập viện tại Cần Thơ.

Cần công bố nồng độ cồn phó giám đốc sở gây tai nạn

Thứ 2, 27/05/2013 | 08:39
Một phó giám đốc sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng lái xe ô tô với tốc độ cao, không làm chủ được tay lái, gây tai nạn liên hoàn khiến một người chết thảm, ba người bị thương nặng.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.