Bác sỹ nói về

Bác sỹ nói về "hội chứng quái đản" trong tình dục

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Tiếp theo bài báo phân tích về hội chứng thích giao cấu với xác chết, bác sỹ Hồ Đắc Duy nhìn nhận, phân tích sự việc dưới góc độ y khoa ở các vụ án được tổng hợp lại trên báo chí về hội chứng này.

Trên báo Công an Tp HCM ngày 27 tháng 6 năm 2002 có đăng một mẩu tin như sau: Vào sáng ngày 24/6 /2002 TAND tối cao tại TPHCM đã xử phúc thẩm một vụ án giết người rùng rợn. Qua thẩm vấn tại tòa và những điều luật sư bào chữa cho hai bị cáo, Phạm Văn Tuấn đã nhận tội cho biết, y đã cưỡng hiếp và giết các bị hại gồm : Lê Thị Nguyên, SN 1984; Phạm Thị Đẹp, SN 1975; Nguyễn Thị Nguyệt, SN 1972 và Trần Thị Phượng, SN 1975. Tiếp tay và dụ dỗ các nạn nhân còn Trần Thị Thể, SN 1969, sống chung như vợ chồng với tên Tuấn; thị đã góp một phần quan trọng vào hành động dã man của tên Tuấn. Trước tòa, hai bị cáo đều cúi đầu nhận tội. Tòa đã tuyên phạt y án tử hình đối với Phạm Văn Tuấn và tù chung thân đối với bị cáo Trần Thị Thể.

Pháp luật - Bác sỹ nói về 'hội chứng quái đản' trong tình dục

Hiện trường vụ án bị tình nghi là giao cấu với xác chết ở Hà Nội mới đây. Ảnh: VTC

Hành động dã man đó đã được báo SGGP ngày 7 tháng 9 năm 2001 đưa tin như sau : “... Trưa ngày 31 tháng 7 năm 2001 mọi người phát hiện bên canh bờ kinh Cả Gừa ( thuộc ấp Hạ, xã Tân Quới, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp ) có một đám đất cao hơn bình thường, dấu vết đất mới đào và đặc là khi đi ngang nghe có mùi hôi thối, Vừa đào lớp đấ lên mọi người nhìn thấy bên dưới có một xác người.

Công an tỉnh Đồng Tháp kết hợp với các bộ phận chức năng tiến hành khai quật tử thi xác định nạn nhân chính là chị P. Nhận định thủ phạm chính là thầy bùa Phạm Văn Tuấn, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của y và kết quả thật bất ngờ: ngoài những vật dụng có dính máu nghi là được Tuấn sử dụng làm hung khí gây án (hai cái len, dao Thái Lan, dao lam) có thêm một nhúm lông, tóc và một số tài sản như đồng hồ đeo tay, dây chuyền, vòng mã não phù hợp với số nữ trang mang theo trong người của chị P mà gia đình nạn nhân đã khai báo trước đó. Công an còn phát hiện tại nhà Tuấn 3 chiếc sọ đầu và hai giấy chứng minh nhân dân mang tên của hai phụ nữ khác...Các tang vật thu giữ tại hiện trường được trưng cầu giám định.

Sát nhân Phạm văn Tuấn, sinh năm 1957 vốn là người ở An Biên, Kiên Giang, đã có vợ và 3 con, Từ năm 1994, y bỏ địa phương đến đây, sống một mình và có quan hệ như vợ chồng với hai phụ nữ khác .

Theo báo chí, về hành vi giết chị P, Tuấn khai nhận y đã có ý định từ trước. Tuấn kêu chị P thay áo thun để làm “phép” và khi chị chuẩn bị mặc áo vào thì y bất ngờ từ phía sau dùng hai tay nắm lấy áo thun trên tay chị P và xiết cổ chị cho đến chết sau đó y lấy toàn bộ nữ trang, dùng dao lam cạo lông trên bộ phận sinh dục của P rồi mới thực hiện hành vi đồi bại với xác chết... và lúc chôn thì hung thủ đã dùng dao Thái Lan mổ bụng chị P.

Còn báo Tuổi trẻ ngày 14 tháng 9 năm 2001 cho biết thêm: "Công an tỉnh Đồng Tháp huy động lực lượng đến ngay hiện trường để truy tìm tung tích nạn nhân, do lúc này vào mùa nước lũ lên cao nên quanh nhà hung thủ đã bị ngập. Anh em phải bao bờ chung quanh và nhờ quần chúng hổ trợ dể bơm tát nước ra rồi đào tìm .

Kết quả thật kinh hoàng: cả ba xác người đều không có đầu và đang trong tình trạng phân hủy".

Hiếp dâm, cướp của, giết người là một tội phạm cũng thường thấy trong các vụ án liên quan đến tình dục, nhưng ở đây lai là giết người, cướp của, rồi mới thực hiện hành vi giao cấu với xác chết.

Trong lịch sử tội phạm liên quan đến vấn đề tình dục thật sự nghiêm trọng và dã man như thuộc loại giao cấu với xác chết thì trường hợp này tên sát nhân Phạm văn Tuấn này có một không hai trong y văn thế giới.

Ở nhà xác Chí Hòa cách đây trên 30 năm cũng có một tên cướp khét tiếng, chuyên môn đột nhập vào nhà xác cùng với băng đảng để thực hiện hành vi đồi bại với các tử thi là thiếu nữ.

Erich Fromm là bác sỹ rất quan tâm vấn đề necrophilie. Ông cho rằng đó là một hành vi đồi trụy rất nguy hiểm vì họ là những người thích xác chết, không thích sự sống và sự sung mãn mà chỉ thích cái chết và sự phá hủy.

Trường hợp Phạm Văn Tuấn, bản chất là một necrophilie và là một kẻ sát nhân vô cùng dã man, cuồng tín có ý đồ muốn mình trở thành một kẻ bất khả xâm phạm sai khiến được âm binh .

Hung thủ là một người đã có gia đình, vợ và 3 con, sau đó bỏ gia đình sống một mình và có quan hệ như vợ chồng với hai phụ nữ khác, y giết chết tất cả là 3 phụ nữ và một bé gái vị thành niên, sau khi giết chết ba phụ nữ, y đều thực hiện hành vi giao cấu với xác nạn nhân và thực hiện thêm trước và sau khi giao cấu là cạo lông ở bộ phận sinh dục, mổ bụng và lấy thủ cấp của nạn nhân sau khi xác đã thối rữa để luyện “ thiên linh cái ”. Báo Tuổi trẻ cho biết, khi bị bắt giam kẻ sát nhân vẫn còn tin mình sẽ dùng phép "độn thổ" để vượt ngục.

Necrophilie là một hiện tượng hiếm thấy trong những tội ác liên quan đến lãnh vực tình dục.

Chỉ là hành vi muốn giao cấu với xác chết không thôi thì đã cảm thấy ghê tởm tội lỗi, thể hiện bằng hành động đồi bại thì đã cấu thành một trọng tội đối với luật pháp. Trường hợp của Phạm Văn Tuấn còn dã man và bệnh hoạn hơn nữa khi y rắp tâm giết người, khi y cạo lông trên bộ phận sinh dục và mổ bụng nạn nhân.

Mức án mà Tòa án cho Phạm Văn Tuấn và Trần Thị Thể về hành động sát nhân và những hành vi quái đản ghê rợn của hung thủ là lời cảnh báo cho xã hội về tệ nạn mê tín dị đoan vẫn còn đang khá phổ biến trong đời sống của người dân ở nông thôn.

Bác sỹ Hồ Đắc Duy


Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.