Bác sỹ nói về vụ giao cấu với xác chết

Bác sỹ nói về vụ giao cấu với xác chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Hành động giao cấu với xác chết của thanh niên Nguyễn Văn Phong mà Công an Hà Nội vừa bắt tại Ứng Hòa (Hà Nội) có vẻ liên quan đến một chứng bệnh tình dục khủng khiếp.

Nguoiduatin.vn trích đăng nghiên cứu của bác sỹ tình dục học Hồ Đắc Duy về chứng bệnh kỳ quái này.

Pháp luật - Bác sỹ nói về vụ giao cấu với xác chết

Cảnh sát khám nghiệm tử thi chết không rõ nguyên nhân. Ảnh minh họa

Ở nhà xác Chí Hòa cách đây trên 30 năm cũng có một tên cướp khét tiếng chuyên môn đột nhập vào nhà xác cùng với băng đảng để thực hiện hành vi đồi bại với các tử thi là thiếu nữ.

Trong y học, người ta gọi hiện tượng necrophilie là những trường hợp có tư tưởng bệnh hoạn, lệch lạc tình dục như khuynh hướng thích giao hợp với súc vật, với trẻ em, với người già, đặt biệt quái dản như thích giao cấu với xác chết.

Tìm kiếm thêm những thông tin về vấn đề này trên website mang cùng tên với chữ necrophilie thì chỉ có những thông tin rất nghèo nàn hạn chế. Các nhà khoa học và tâm lý đã cho nó là một vấn đề rất tế nhị khi đề cập đến, đó là một ham muốn khác thường mà ít chuyên gia nghiên cứu về tình dục để ý đào sâu đến, ngay cả một số đông cũng né tránh khi nói đến chuyện bí ẩn và huyền bí chung quanh cái chết, người ta thường sợ cái chết cũng vì điều đó mà mà việc làm sáng tỏ thôi thúc nhu cầu giao cấu với xác chết của tội phạm đôi khi không đề cập và mỗ xẻ một cách đến nơi đến chốn.

Danh từ necrophilie bắc nguồn do sự kết hợp giữa hai từ của chữ Hy lạp là Nekro và Philie (nekro: xác chết, philie: sự yêu thích,sự ham muốn giao cấu). Necrophilie được dùng để mô tả một hành động giao cấu với xác chết.

Sự đồi trụy không chỉ dừng lại ở một ấn tượng quái đản mà nó còn là một khuynh hướng có thật trong muôn hình vạn trạng của sự lệch lạc tình dục, có thể nói một cách khác giao cấu với xác chết là sự băng hoại suy đồi của đạo đức.

Khuynh hướng necophilie không chỉ thể hiện trên bình diện tình dục mà nó có thể thấy trong sự chết chóc tàn bạo của chiến tranh, thể hiện qua những loại vũ khí giết người hàng loạt như các vũ khí sinh hóa học, tác giả của các vũ khí đó cũng dược xem như những người có khuynh hướng necrophilie.

Nói tóm lại necrophilie là những người không thích sự sống, họ thích cái gì chết chóc bất động, im lặng, ngoài ra trong số họ cũng có những người có những đam mê mà con người khó tưởng tượng nỗi như họ thích nhìn ngắm đối diện với xác chết, thậm chí ăn những phẩm vật bài tiết như phân, rác, đồ thối rữa, đàm giãi..... Họ là những kẻ muốn hủy diệt sự sống và bản chất của những kẻ này là đam mê cái chết và sự tàn bạo, những kẻ rất nguy hiểm cho đời sống xã hội.

Những người necrophilie không phải là những người thuộc loại bệnh tâm thần, họ nhận định sự việc một cách tỉnh táo và khôn ngoan, mọi hành động của họ được tính toán và che dấu một cách tinh vi đối với cộng đồng ở chung quanh, họ hòa nhập với xã hội như những con người bình thường cho đến khi người ta khám phá ra họ chính là kẻ đã giao cấu với xác chết.

Necrophilie cũng thường đi đôi với các hành động tội ác và các hành vi mê tín dị đoan thần bí huyễn hoặc, họ tạo dựng và tin tưởng mù quán vào một thế giới vô hình và sức mạnh của nó có thể thay đổi sự vật, họ là một mối nguy thật sự cho xã hội.

Tuy nhiên ở trong một trạng thái nuối tiếc thương cảm khốc liệt mà kẻ tội phạm dường như không muốn tin vào sự thật đã xảy ra, một mẩu chuyện mô tả trạng thái này được kẻ phạm tội thể hiện dưới hình thức bằng một hành động necrophilie.

Những mẩu chuyện thật và hoang đường lẫn lộn đã đẩy đề tài này càng ngày càng thêm quái đản.

Bác sỹ Hồ Đắc Duy


Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.