Bãi biển chuyển màu đỏ vì xác tôm

Bãi biển chuyển màu đỏ vì xác tôm

Thứ 6, 29/03/2013 | 09:43
0

Sự việc xảy ra tại thành phố Coronel, nơi cách thủ đô Santiago của Chile khoảng 530km. Ngoài xác tôm, người dân còn thấy hàng trăm xác cua trên bãi biển, BBC đưa tin.

Việt Nam Xanh - Bãi biển chuyển màu đỏ vì xác tôm
Các tôm phủ kín một khu vực trên bãi biển tại thành phố Coronel, Chile hôm 21/3. (Ảnh chụp màn hình: YouTube)

> Hãy cùng chung tay hành động vì một Việt Nam xanh

Ngư dân địa phương cho rằng ba nhà máy điện gần đó là thủ phạm khiến tôm, cua chết hàng loạt. Họ giải thích rằng cả ba nhà máy đều dùng nước biển để làm mát các thiết bị phát điện. Ban lãnh đạo của cả ba nhà máy đều chưa bình luận về vụ việc.

"Tôi là một ngư dân 69 tuổi và bắt đầu đánh cá từ khi mới chỉ là đứa trẻ 9 tuổi. Nhưng trong suốt cuộc đời, tôi chưa từng thấy thảm họa với quy mô lớn như thế này", Gregorio Ortega, một ngư dân địa phương, nói với đài phát thanh Bio Bio.

Các chuyên gia nói tôm chết hàng loạt do thiếu oxy và nhiệt độ nước biển tăng. Nồng độ oxy có thể giảm do tình trạng ô nhiễm nguồn nước, còn nhiệt độ nước biển có thể tăng do hiện tượng thời tiết El Nino.

Bà Marisol Ortega, người phát ngôn của cộng đồng ngư dân thành phố Coronel, lo ngại rằng thảm họa sẽ tác động xấu tới sinh kế của ngư dân.

"Chúng tôi đang nghĩ rằng chúng tôi không thể đánh bắt bất kỳ thứ gì từ biển trong thời gian tới", bà nói.

Theo Vnexpress.net

Học cách bảo vệ môi trường từ những người bạn Nhật

Thứ 4, 27/03/2013 | 11:20
Một trong những điều may mắn của cuộc đời tôi là được công tác trong môi trường làm việc của người Nhật Bản. Họ trực tiếp giảng dạy tôi về phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và ý thức bảo vệ môi trường từ hành động nhỏ nhất.

Không xử phạt xe máy thiếu 'giấy chứng nhận môi trường'

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:46
Đó là khẳng định của thiếu tướng Đỗ Đình Nghị, phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an, khi giải thích về một số quy định tại Thông tư 11/2013 của Bộ Công an đang gây nhiều băn khoăn trong dư luận.

Kinh hoàng cơ sở dầu nhớt bức hại môi trường

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
"Người dân trong làng thường xuyên bị tra tấn bởi khói độc của việc nấu dầu nhớt của các cơ sở này gây nên".

Lo chữa bệnh, quên bảo vệ môi trường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Suốt 13 năm thành lập, bệnh viện không hề đề án bảo vệ môi trường mà xả thải ra khu dân cư.