Bài dự thi: Ba người cha

Bài dự thi: Ba người cha

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:48
0
Cuộc đời tôi có 3 người cha. Người cha đầu tiên là Ông Ngoại Tôi – Cha của Mẹ nhưng cũng là cha của tôi.

Tôi ở với ông bà ngoại từ nhỏ cho đến lớp 2 thì về với cha mẹ. Vì cha mẹ phải đi làm bươn trải mưu sinh xa xôi. Nên họ sợ tôi phải chịu vất vả.

Ông ngoại tôi là bộ đội, ông rất hiền từ và hết mực yêu thương con cháu. Đại gia đình tôi luôn đoàn kết và vui vẻ vì có một người trụ cột gia đình là ông luôn vững chắc tinh thần thép của sự nghị lực và tấm lòng cao cả dành cho cháu con.

Tôi nhớ mãi ngày nhỏ, khi bị cậu trêu đùa đuổi đi mà vì sự giận dữ con nít của mình, tôi đã tin đó là sự thật. Tôi tự động đem quần áo cho vào chiếc túi nhỏ mà đùng đùng bỏ đi. Cuối cùng khi ra đến cửa thì Ông Ngoại chạy ra nhìn tôi lo lắng hỏi tôi làm sao? Tôi khóc òa lên kể lể với ông và nói rằng mình muốn đi tìm cha mẹ. 
Ông đã ôm tôi vào lòng và nói: “Nhà của Ông, không ai có quyền được đuổi cháu đi cả”. Rồi cuối cùng, ông bế tôi vào nhà trong vòng tay ấm áp. Đó là lần mãi mãi tôi chẳng thể nào quên.

Gia đình - Bài dự thi: Ba người cha

Tôi thực sự rất tự hào và hạnh phúc vì được làm con, làm cháu của Ông Ngoại tôi.

Người cha thứ hai – Là người cha bây giờ - Cha dượng của tôi. 

Cha lấy mẹ tôi khi tôi còn là đứa nhỏ được gần một tuổi.

Mặc dù, cha không sinh ra tôi. Nhưng cha không hề bỏ rơi tôi. Sau khi trở về từ cuộc sống mưu sinh vất vả ngoài kia. Cha đón tôi về nhà sinh sống. Và cùng mẹ đã nuôi tôi khôn lớn.

Cha không những cho tôi được ăn học không thua bạn, kém bè. Còn cho tôi có đầy đủ tình thương mà một người con gái luôn thiếu thốn tình yêu thương của cha mình. Cha cũng dậy tôi điều hay lẽ phải. Và dạy tôi cách để tập sống cho những gánh nặng ngoài xã hội bon chen đó.

Cha rất thẳng thắn và nóng tính. Tuy hay mắng mỏ chúng tôi – các con của cha khi làm sai phạm điều gì đó nhưng chỉ lúc đấy thôi. Xong là lại hết ngay. Và cha lại quan tâm, chăm sóc gia đình như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Âu cũng là thương, là yêu, là lo lắng, là vất vả để duy trì gia đình với một bà vợ xuề xoà và bốn cô con gái thôi mà. Giờ cô con gái lớn - đã đi lấy chồng và có 2 đứa con. Nhưng vẫn có lúc làm cha mẹ nhíu mày suy nghĩ mà buồn lòng. Mặc dù vậy, cha luôn động viên tôi hãy luôn lạc quan, chăm sóc cho chồng cho con thật tốt là được. Và cha tôi cũng rất yêu quý các con của tôi – hai đứa cháu ngoại nhỏ nhắn của ông. Có món gì ngon, có đồ gì đẹp là ông lại mua hay để dành cho các cháu.

Bọn trẻ rất quý ông bà ngoại, sang ngoại chơi là cứ bám riết lấy ông bà. Cảm ơn đời đã cho tôi một người cha tuyệt vời. Và cảm ơn cha vì những điều tốt đẹp mà cha đã luôn hi sinh dành cho gia đình chúng ta.

Người cha thứ 3 là: Chồng tôi - Cha của các con tôi.

Anh đã luôn quan tâm, chăm sóc tôi ngay từ lúc chúng tôi còn là anh em kết nghĩa thời Trung Học. Rồi đến bạn trai, người yêu và giờ là chồng của tôi.

Tôi vốn là đứa thiếu tình cảm nên trong cuộc sống, tôi chỉ cần đc yêu thương, quan tâm chân thành là đủ. Với tôi, anh vừa giống như là cha, vừa là chồng, vừa là người yêu, vừa là anh trai và là một người bạn tri kỉ. Anh là một người cha tốt đối với các con tôi. Tôi hạnh phúc bên anh và hai đứa con nhỏ của mình. Dù kinh tế gia đình không khá giả thì chỉ số hạnh phúc của tôi vẫn cao ngất. Vì tôi hạnh phúc bởi những gì tôi đang có. Cảm ơn anh – Tình Yêu và Hạnh Phúc của đời tôi!

Cảm ơn cuộc sống đã ban cho tôi những người cha tuyệt vời. Cảm ơn các ông bà, cha mẹ… đã ban cho con cuộc sống này. Một cuộc sống luôn tràn đầy tình yêu thương, niềm vui và tiếng cười.

Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm một ngày nữa để yêu thương. Hãy trân trọng những gì mình đang có và hãy ứng xử với những người thân yêu của mình thật đẹp để không phải hối tiếc vì những điều không đáng. Luôn lạc quan, yêu đời, yêu gia đình và yêu bản thân, bạn nhé!

Nguyễn Thị Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.