Bài dự thi: Chứng chỉ rau sạch

Bài dự thi: Chứng chỉ rau sạch

Thứ 2, 15/08/2016 | 15:35
0
Vợ gã bàn với gã, phải làm một “cuộc cách mạng xanh” về thực phẩm, đó là trồng rau an toàn, để tự túc cái khoản thực phẩm đặc biệt quan trọng này, gã gật gù đồng ý.

- Hai bố con dậy, dậy đi thôi, hơn 6 giờ rồi !

Vợ gã cao giọng nhắc oang oang như ra lệnh cho hai bố con, khi gã còn đang mơ màng, oằn oài với những giấc mơ, không phải đẹp nhưng cũng không đến mức xấu, hay thô thiển vụn vặt. Mắt nhắm mắt mở, gã cố chỉnh những bước chân cho oai vệ, ra dáng ông chủ nhà từ tầng hai đi xuống. Lúc vào nhà vệ sinh phải đi qua phòng bếp gã thấy vợ đang loay hoay với món ăn sáng:

- Lại bún trứng… chẳng giống ai!

Là nói vậy cho oai, chứ thực ra gã thầm cảm ơn vợ lắm và cũng nghiện cái món điểm tâm buổi sáng mà vợ gã mới “thí nghiệm” thành công, đưa vào thực đơn chính thức của hai vợ chồng từ khoảng mấy tuần nay.

Đời sống - Bài dự thi: Chứng chỉ rau sạch

Gã là một giáo viên, giống như “Thầy giáo Thứ” trong tác phẩm của cố nhà văn đại thụ Nam Cao, ấy là cái biệt danh do bạn bè phong cho gã trong những lúc trà dư tửu hậu hoặc những khi vui vẻ chén chú chén anh.

Cái biệt danh ấy, gã thấy cũng hài và khá đúng với tư chất của bản thân mình, nên mỗi khi có người dùng cái biệt danh ấy thay cho tên cúng cơm, thì gã bình thản đón nhận, chẳng vui mà cũng không buồn. Kể cũng lạ, gã cao to, sáng láng, học hành, rồi công danh, sự nghiệp không đến nỗi nào, đàn ca sáo nhị cũng không đến nỗi kém, nhưng riêng cái khoản làm việc nhà thì gã lại vừa lười vừa vụng. Gã ngại bằng chết và tìm mọi cách thoái thác, khi được vợ giao cho những việc như nấu cơm, rửa bát, quét nhà. Mà có ép gã làm thì cũng chả ra sao, nên vợ gã thường cực chẳng đã lại phải kiêm tất cho êm cửa ấm nhà…

Từ khoảng 5,6 năm nay khi trên báo chí, ti vi đưa tin về các vụ ngộ độc thực phẩm do kém vệ sinh an toàn thực phẩm và các vụ đau bụng do “Tào Tháo đuổi” mà gã đã được nhãn tiền chứng kiến do ăn rau chợ. Khi những câu chuyện được lưu truyền trong các bà nội trợ về rau muống sau 2 ngày dài ra cả gang do phun hóa chất, rồi những quả cà chua chín mọ

Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.