Bãi gửi xe ĐH Thương mại không nhận tiền 500 đồng

Bãi gửi xe ĐH Thương mại không nhận tiền 500 đồng

Chủ nhật, 21/04/2013 | 10:22
0
Sau khi bãi gửi xe trường đại học Thương mại dán thông báo kể từ ngày 8/4 không nhận tiền mệnh giá 500 đồng, rất nhiều sinh viên bày tỏ sự bức xúc trước quy định vô lý này.

Trong khi đó bãi giữ xe ngang nhiên dán hẳn hai biển thông báo rất to ở ngay cổng ra vào. Trước vấn đề này, PV Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi cùng GS.TS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng trường ĐH Thương mại.

Xin ông cho biết ai là người đưa ra quy định từ chối nhận tiền 500 đồng khi gửi xe tại trường ĐH Thương mại?

Bãi gửi xe của trường đã cho đấu thầu từ năm ngoái. Theo đó, đơn vị nhà thầu quản lý bãi giữ xe phải thực hiện công tác quản lý, tài chính theo đúng quy định của Chính phủ và UBND TP. Hà Nội ban hành.

Xã hội - Bãi gửi xe ĐH Thương mại không nhận tiền 500 đồng

Thông báo từ chối nhận tiền 500 đồng tại bãi gửi xe đại học Thương mại (Ảnh chụp ngày 8/4/2013)

Nhận được thông tin phản ánh nhà xe không nhận tiền mệnh giá 500 đồng chính chúng tôi cũng bất ngờ. Ngay sau đó, Ban giám hiệu đã mời chủ nhà xe lên làm việc, yêu cầu tháo gỡ biển thông báo và tiếp tục nhận tiền 500 đồng, kể cả tiền mệnh giá nhỏ hơn theo đúng quy định của Luật Ngân hàng Nhà nước.

 Vậy có nghĩa là khi nhà trường đã làm hợp đồng giao bãi giữ xe cho đơn vị nhà thầu quản lý thì nhà trường không phải chịu trách nhiệm khi xảy ra sự cố, thưa ông?

Tất nhiên khi giao bãi giữ xe cho chủ thầu quản lý, chủ thầu phải thực hiện đúng mọi quy định trong hợp đồng. Tuy vậy, bãi giữ xe vẫn nằm dưới sự kiểm soát của nhà trường nên nhà trường phải có trách nhiệm. Trong sự việc này, chúng tôi nhận sai sót về mặt đôn đốc, kiểm tra dẫn đến xảy ra sai sót. Chúng tôi đã có hình thức khiển trách chủ bãi xe và hứa rút kinh nghiệm.

Xã hội - Bãi gửi xe ĐH Thương mại không nhận tiền 500 đồng (Hình 2).

GS.TS Đinh Văn Sơn,  Hiệu trưởng trường ĐH Thương mại thừa nhận có sai sót

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, mặc dù đã hủy thông báo từ chối nhận tiền mệnh giá 500 đồng nhưng nhân viên trông xe vẫn tỏ sự e ngại khi nhận tiền mệnh giá 500 đồng từ sinh viên, ông lý giải như thế nào về việc này?

Thường thì nhân viên trông xe ngại nhận tiền lẻ vì khi thu phí kiểm đếm, phân loại tiền cũ, mới hoặc tiền nát làm họ rất mất thời gian. Tuy nhiên, chúng tôi đã quán triệt chủ nhà xe và nhân viên trông xe, riêng với tiền mệnh giá nhỏ, kể cả tiền xu thì nhân viên trông xe cũng không được phép từ chối nhận. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tăng cường kiểm tra để công tác phục vụ sinh viên được tốt hơn.                                                                       

Vi phạm pháp luật

Việc nhân viên giữ xe trường ĐH Thương mại không chấp nhận sử dụng tiền mệnh giá 500 đồng đã vi phạm Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Cụ thể tại Điều 23 - các hành vi bị cấm: Từ chối nhận, lưu hành đồng tiền đủ tiêu chuẩn lưu thông do Ngân hàng Nhà nước phát hành. 

Cao Tuân

Người gửi xe khóc ròng vì bị “luộc” phụ tùng trắng trợn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Gửi xe bị “luộc” sạch phụ tùng đang là nỗi bức xúc của nhiều người dân sử dụng xe máy tại TP.HCM.

Nữ sinh giằng xé, cào cấu nhau trong nhà gửi xe

Thứ 3, 19/03/2013 | 08:14
Một clip dài khoảng 1 phút ghi lại cảnh hai nữ sinh đánh nhau trong nhà gửi xe đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ô tô 7 chỗ phát hỏa trong bãi gửi xe

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Chiếc ô tô 7 chỗ mang BKS 29T 4961 nhãn hiệu Fiat Doblo đang đậu trong bãi gửi xe bên đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội thì bất ngờ bốc cháy.

Bất bình phí gửi xe “cắt cổ” ở TAND huyện Đông Anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
– “Tôi gửi ở ngoài chợ cũng chỉ 3.000 đồng/lượt. Ở đây mặc dù là cơ quan Nhà nước nhưng vẫn thu tới 5.000 đồng/lượt. Chúng tôi ý kiến thì bị dọa không cho gửi xe nữa”, một người dân bức xúc phản ánh về việc thu tiền trái quy định của bảo vệ TAND huyện Đông Anh (Hà Nội).