Bài hát của diva Adele cứu sống bé gái 7 tuổi

Bài hát của diva Adele cứu sống bé gái 7 tuổi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Câu chuyện kỳ diệu mà cô bé người Anh Charlotte Neve vừa trải qua, vượt ra khỏi mọi giới hạn của y học hiện đại.

Mẹ của cô bé 7 tuổi Charlotte Neve gần như đã sẵn sàng để nói lời vĩnh biệt cô con gái nhỏ. Các bác sĩ đã từ bỏ hi vọng cứu sống cô bé bị căn bệnh xuất huyết não hiếm gặp. Tuy nhiên, cô bé đã khiến gia đình và các bác sĩ ngạc nhiên khi có sự hồi phục diệu kỳ sau khi được mẹ hát cho nghe một bài hát của nữ ca sĩ Adele, ca sĩ mà cô bé yêu thích.

Xã hội - Bài hát của diva Adele cứu sống bé gái 7 tuổi

Nữ ca sĩ Adele và cô bé Charlotte Neve.

Ngày 12/4/2011, Charlotte đột nhiên mắc phải căn bệnh xuất huyết não hiếm gặp khiến cô bé rơi vào trạng thái hôn mê. Trong một lần nằm ngủ trên giường với mẹ, Charlotte đột nhiên khó thở và sau đó toàn thân cô bé lạnh toát và mềm nhũn. Khi đưa Charlotte tới bệnh viện, các bác sĩ tại bệnh viện Leeds đã phát hiện ra động mạch não sau của cô bé phình to lên khoảng 12mm.

Sau hai cuộc phẫu thuật liên tiếp để ngăn sự xuất huyết não, Charlotte phải chống chọi từng giờ để giữ lại cuộc sống. Các bác sĩ thậm chí đã từ bỏ hi vọng giữ được mạng sống của bé và bảo với Leila, mẹ của bé hãy tới chia tay với con. Khi ngồi bên cạnh con trong những giây phút cuối cùng, khi đó trên đài đang phát bài hát Rolling in the Deep của ca sĩ Adele, một trong những bài hát yêu thích của Charlotte, Leila bắt đầu hát theo và đột nhiên, cô thấy con gái mình nhoẻn miệng cười.

Trả lời trên tờ Telegraph của Anh, Leila cho biết cô không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy phản ứng của con gái. Đây là lần đầu tiên kể từ khi bị hôn mê, cô bé Charlotte có phản ứng trước những tác động từ bên ngoài. Các bác sĩ và y tá cũng rất sửng sốt và bảo cô tiếp tục hát. Khi nghe mẹ hát, cô bé Charlotte lại tiếp tục nở nụ cười thêm một lần nữa. Các y tá cho biết bài hát của Adele như là một chiếc chìa khóa để mở cửa cơ hội sống của Charlotte và từ hôm đó, cô bé dần hồi phục một cách nhanh chóng.

Chỉ 2 ngày sau đó, cô bé Charlotte bắt đầu nói và dần ngồi dậy để đi khỏi giường bệnh. Chỉ sau 1 tuần nằm viện, Charlotte được phép về nhà điều trị ngoại trú và câu đầu tiên cô bé nói khi về nhà là không đâu bằng nhà mình. Dù sau đó, thị lực của Charlotte bắt đầu yếu đi và cô bé cũng dần bị mất trí nhớ nhưng tháng 2 sau, Charlotte bắt đầu học cách đi bộ và nói chuyện như bình thường.

Hiện tại, sau hơn 1 năm, cô bé đã đi học trở lại và thậm chí còn tham gia các lớp học nhảy. Leila cho biết Charlotte rất thông minh và dũng cảm. Sự hồi phục kỳ diệu của cô bé cùng với những nỗ lực phi thường để hòa nhập với bạn bè khiến các bác sĩ cũng phải ngạc nhiên và bất ngờ. Họ nói với Leila rằng những gì mà cô bé đã làm được là một sự kỳ diệu mà khoa học hiện đại không thể giải thích được.

Ca sĩ, nhạc sĩ Adele Laurie Blue Adkins, sinh năm 1988 người Anh được biết đến với tên gọi ngắn gọn Adele. Đầu năm 2011, cô phát hành album thứ 2 với tên gọi 21 đã giành được nhiều thành công vang dội. Album 21 đã 14 lần giành được đĩa bạch kim ở Anh còn tại Mỹ, album này đã đứng đầu trong các bảng xếp hạng lâu hơn bất cứ album nào khác kể từ năm 1993. Thậm chí, album này còn được vinh danh trong cuốn sách kỷ lục thế giới Guiness. Thành công của album 21 với những bài hát như Rolling in the Deep, Someone like you, Set Fire to the Rain đã giúp Adele giành chiến thắng trong 6 hạng mục quan trọng tại lễ trao giải Grammy 2011 trong đó có cái giải như Album của năm, Thu âm của năm và Bài hát của năm.

Minh Nhật