Nữ sinh dàn dựng vụ cướp dằn mặt người tình của mẹ

Nữ sinh dàn dựng vụ cướp dằn mặt người tình của mẹ

Thứ 5, 13/06/2013 | 21:08
0
Khi màn kịch của những cô cậu "choai choai" bị công an điều tra, làm rõ, sự thật đã khiến những người lớn tuổi chỉ biết bưng mặt xấu hổ...

Sau nhiều lần khuyên can mẹ nhưng bất thành, cô gái 17 tuổi này đã quyết định chia sẻ nỗi buồn với những cậu bạn thân. Một kịch bản dàn trận cướp giả để dằn mặt nhân tình của mẹ đã được vạch ra bài bản. Đó sẽ chỉ là câu chuyện "trong nhà" nếu như không có sự "nhiệt tình" quá đà của những "anh hùng" nhí khi biến cướp giả thành cướp... thật.

Lập kế hoạch dằn mặt người tình của mẹ

Sáng sớm ngày 2/5/2013, một người đàn ông tên Đỗ Văn Hoàng (SN 1975), trú tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã đến trực ban Hình sự công an huyện Nghi Lộc trình báo: Cuối ngày hôm qua, ông bị một nhóm thanh niên chặn đường đánh và cướp tài sản, bao gồm: Một điện thoại di động, một ví tiền trong đó có đựng 400 nghìn đồng và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng. Điều lạ là, "nhóm cướp" này thay vì lấy đi chiếc xe máy của ông, chúng chỉ "xin" cái... chìa khóa xe.

Pháp luật - Nữ sinh dàn dựng vụ cướp dằn mặt người tình của mẹ

Đối tượng trong vụ án.

Sau khi nhận được sự phản ánh của công dân, Tổ công tác thuộc Đội CSĐTTP về TTXH do trung tá Lê Công Phương làm Đội trưởng đã có mặt tại nơi xảy ra vụ cướp để khám xét hiện trường. Dựa trên đặc điểm nhận dạng của ông Đỗ Văn Hoàng, bước đầu nhóm đối tượng được xác định gồm có 4 người, đều là những thanh niên từ độ tuổi 15 đến 20. Ngoài những thông tin ấy, tại hiện trường không có thêm bất kỳ dấu vết gì. Vụ việc trước mắt được nhận định là một án cướp giật thông thường. Tuy nhiên, qua những thông tin ngoài lề vụ việc do người bị hại cung cấp, sự nhạy cảm của người điều tra đã cho thấy có những dấu hiệu bất thường xuất phát từ đây.

Tìm hiểu sâu về nhân thân và các mối quan hệ xã hội của ông Hoàng, được biết: Thời gian vừa qua, người đàn ông này có qua lại kiểu "già nhân ngãi, non vợ chồng" với một người phụ nữ trú cùng xã tên là Đặng Thu Ng. (SN 1978). Ông Hoàng đã có gia đình, phía người đàn bà kia cũng có chồng đang đi xuất khẩu lao động và một cô con gái học lớp 11. Hướng điều tra lại được mở rộng sang động cơ "ghen ăn, tức ở" của một tình địch khác. Từ đây, các điều tra viên được phân công tỏa ra thu thập thông tin xoay xung quanh mối quan hệ này. Vốn là một vấn đề khá tế nhị và nhạy cảm, vì cả ông Hoàng và người đàn bà kia vẫn đang có gia đình riêng, nên các trinh sát làm việc khá thận trọng khi tiếp xúc với cả 2 người này và những người thân xung quanh họ.

Thông tin ban đầu cho biết, bà Đặng Thu Ng. - người tình của ông Hoàng có một cô con gái tên là Đinh Hương Giang (SN 1997), hiện đang là học sinh của một trường THPT ở phía Tây huyện Nghi Lộc. Khi biết mẹ mình có qua lại "không đàng hoàng" với người đàn ông này, cô bé tỏ ra rất khó chịu, thậm chí rất ghét "nhân tình" của mẹ. Cùng lúc đó, một mối trinh sát khác cho biết, từ khi xảy ra vụ án, cô bé 17 tuổi này có những biểu hiện bất thường về tâm trạng như lo lắng, bồn chồn...

Pháp luật - Nữ sinh dàn dựng vụ cướp dằn mặt người tình của mẹ (Hình 2).

Đối tượng trong vụ án.

Cướp giả thành... cướp thật

Phân tích lại lời khai ban đầu của người bị hại, từ chi tiết chỉ "xin" chiếc chìa khóa xe mà không phải là chiếc xe máy, cho thấy: Đây chỉ là một vụ cướp dằn mặt và có thể liên quan đến Đinh Hương Giang. Từ đây, mọi di biến động của cô gái học lớp 11 ấy nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát hình sự. Đến đây, ông Hoàng lại tiếp tục cho biết, trước khi xảy ra vụ cướp, tâm tính của Giang thay đổi hẳn. Cô gái này bất ngờ lấy điện thoại chủ động gọi cho ông ngỏ ý xin tiền và hẹn gặp ở quán cà phê Sông Cầu 2, thuộc xã Nghi Vạn (Nghi Lộc). Trước sự thay đổi của con gái người tình, ông Hoàng rất vui vì nghĩ cô bé đã chấp nhận mối quan hệ của mình với mẹ nó, nên ông đã đồng ý và đến chỗ hẹn đúng giờ. Nhưng tại đây, ông đã ngồi đợi rất lâu mà không thấy Giang đến như đã nói.

Sau một thời gian điều tra, Tổ công tác đã có đầy đủ chứng cứ xác định Đinh Hương Giang là người đã dàn dựng và đứng sau vụ hành hung, cướp tài sản của ông Đỗ Văn Hoàng. Cô nữ sinh 17 tuổi này đã được cơ quan CSĐT công an huyện Nghi Lộc triệu tập cùng 4 đối tượng khác có liên quan để làm rõ vụ việc. Theo đó, danh tính của 4 thanh niên gây án đã được xác định: Trương Văn Thiên (SN 1992) trú ở xóm 8+9,  Nguyễn Văn Ty (SN 1993) trú ở xóm 10; Trương Văn Thuận (SN 1994) trú ở xóm 3 và Nguyễn Văn Lan (cùng xóm với Thiên). Cả 4 đối tượng đều là thanh niên xã Nghi Văn (Nghi Lộc).

Tổng hợp lời khai của các đối tượng, CQĐT đã làm sáng tỏ động cơ gây án của nhóm 9X này. Trước việc làm sai trái của mẹ mình, Đinh Hương Giang cảm thấy rất khó chịu vì những lời đàm tếu của mọi người xung quanh mối quan hệ ngoài luồng ấy. Sau nhiều lần nhắc nhở, góp ý nhưng mẹ không thay đổi, Giang cảm thấy rất buồn. Mang chuyện tâm sự với một số bạn thân cùng trang lứa, được gợi ý cho kế hoạch dàn trận đánh dằn mặt người tình của mẹ, Giang đã nhờ các bạn mình chung tay thực hiện.

Đầu giờ chiều ngày 1/5, sau khi biết chắc chắn ông Hoàng sẽ tới điểm hẹn, Giang gọi điện cho Nguyễn Văn Ty để bắt đầu thực hiện kế hoạch đã định.

Nhận lời giúp bạn, Ty rủ thêm Trương Văn Thuận, Trương Văn Thiên, Nguyễn Văn Lan cùng "góp sức". Sau khi biết mình bị "leo cây", ông Hoàng lếch thếch rời quán về nhà. Lấy xe phóng đi, ông đâu biết rằng, sau lưng mình, Ty đã bám theo để tiến hành kế hoạch như đã vạch ra từ trước.

Sau khi căn thời gian để đoán quãng đường phù hợp với địa điểm mật phục, Giang chủ động gọi điện cho ông Hoàng. Khi ông này dừng xe lại để nghe điện thoại, bất ngờ từ phía sau 4 đối tượng ra tay hành hung. Khi thấy ông Hoàng bị thương ngã quỵ xuống, cả nhóm đã lao vào lấy toàn bộ tài sản mang theo của nạn nhân, rồi leo lên xe tẩu thoát trước sự ngỡ ngàng của người bị hại. Thực hiện xong "nhiệm vụ" bạn nhờ, cả nhóm ai về nhà nấy như không có chuyện gì.

Nguồn gốc của tội lỗi

Vụ việc trên được nhận định là một màn kịch do cô con gái dàn dựng lên để dằn mặt nhân tình của mẹ. Cội nguồn của sự việc bắt đầu từ cuối năm 2012, khi anh Đinh Văn H. (SN 1975) - bố của Đinh Hương Giang rời nhà sang Angola xuất khẩu lao động. Cũng vì cuộc sống còn nhiều vất vả, lại muốn con cái phải được học hành đàng hoàng và phát triển như bao chúng bạn, nên anh H. quyết tâm xuất ngoại để mong đổi đời cho cả gia đình.

Giang là con gái đầu lòng của vợ chồng anh H., đang học lớp 11 của một trường đóng trên địa bàn huyện Nghi Lộc. Hằng ngày, ngoài giờ lên lớp, Giang còn phụ việc nhà giúp mẹ và trông em. Cuộc sống vắng "nóc nhà" của họ có lẽ sẽ trôi qua bình lặng như vậy nếu không có sự xuất hiện của một "cái nóc" nhà khác. Chỉ sau một thời gian chồng đi xuất khẩu lao động, người vợ không chịu nổi được cảnh đơn chiếc nên đã "phải lòng" người đàn ông khác. Nhân vật "thừa" ấy chính là ông Đỗ Văn Hoàng, một người đàn ông đã có gia đình, vợ con đề huề. Từ khi chồng đi vắng, chị Ng. ở nhà như "gà mọc đuôi tôm", bất chấp đoan chính, lao vào ông Hoàng, để thỏa mãn những khao khát của người phụ nữ. "Kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra", khắp làng trên xóm dưới xì xầm to nhỏ về chuyện "trong - ngoài" của đôi nhân ngãi này.

Đinh Hương Giang là một cô gái mới lớn, suy nghĩ cũng đã bắt đầu trưởng thành nên mỗi lần phải nghe những lời đàm tiếu, châm chọc của mọi người về chuyện của mẹ, em cảm thấy rất khó chịu. Sau nhiều lần khuyên can mà mẹ vẫn chứng nào tật nấy, Giang sinh ra chán nản, buồn bã. Mỗi lần thấy nhân tình của mẹ đến nhà, Giang lại lấy xe đi mất để khỏi phải chứng kiến cảnh "chướng tai, gai mắt".

Khi chân tướng sự việc được bóc mẽ, người mẹ của Đinh Hương Giang chỉ biết ôm mặt khóc. Tất cả nguồn cơn của sự việc trên có một phần lỗi rất lớn của chị. Qua đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những ông bố bà mẹ đang có lối sống trái với đạo vợ chồng. Người lớn phải tự răn mình nghiêm khắc để làm gương cho con cái, đừng để tổn thương những tâm hồn non trẻ, khiến chúng mất phương hướng mà lầm đường lạc lối.  

Khởi tố nhóm cướp

Hiện, CQĐT công an huyện Nghi Lộc đã hoàn thiện hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Ty (SN 1993), Trương Văn Thuận (SN 1994), Trương Văn Thiên (SN 1992) về tội Cướp tài sản. Còn hai đối tượng Đinh Hương Giang (SN 1997) và Nguyễn Văn Lan (SN 1997) đang được tại ngoại vì còn ở tuổi vị thành niên. Số tài sản của ông Hoàng bị cướp, cất giấu ở nhà Giang đã được công an huyện Nghi Lộc thu giữ, trao trả lại cho chủ nhân của nó.   

Loan Nguyễn

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Những vụ cướp kim cương kinh điển

Chủ nhật, 24/02/2013 | 21:18
Đầu tuần này, những tên cướp có vũ trang đóng giả cảnh sát đã đánh cướp số kim cương trị giá hàng chục triệu đô la tại một sân bay ở Bỉ mà không cần phải bắn một phát đạn nào, trong một phi vụ khiến giới quan sát phải thầm thốt lên hai chữ "hoàn hảo".

Tên cướp tiệm vàng bằng súng có thu nhập 'khủng'

Thứ 4, 12/06/2013 | 14:43
'Tháng cao điểm em kiếm được cả trăm triệu nhưng vừa phải nuôi vợ con ở quê vừa phải nuôi bồ nên gặp khó khăn", tên cướp tiệm vàng nói.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.