Bài phát biểu hay, ngắn gọn và ý nghĩa nhất ngày 20/11

Bài phát biểu hay, ngắn gọn và ý nghĩa nhất ngày 20/11

Thứ 6, 18/11/2016 | 11:34
0
Vào ngày hiến chương các nhà giáo Việt Nam 20/11 việc phát biểu của thầy hiệu trưởng, bậc phụ huynh hay của các bạn học sinh là không thể bỏ qua.

Bài phát biểu của hiệu trưởng ngày 20/11

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô!

Kính thưa quý vị! Mạch nguồn truyền thống quý báu của Nhà giáo Việt Nam đang được Đảng, Chính phủ và nhân dân khơi sâu để thấm đượm vào mỗi con dân Việt Nam, nhất là đội ngũ thầy cô giáo để làm cho sự nghiệp giáo dục thật sự là động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước; thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh”.

Để thực hiện nhiệm vụ nặng nề và bức thiết của sự nghiệp giáo dục, toàn Đảng, toàn dân, các thành phần kinh tế - xã hội, mỗi gia đình phải góp công, góp trí tuệ, chung sức taọ động lực thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của ngành để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục - đào tạo.

Chúng tôi tin tưởng rằng, ước mong cháy bỏng của chúng tôi khi đứng trên bục giảng là ước mong của toàn xã hội. Đó là ngành giáo dục có đủ điều kiện về vật chất và tinh thần để thế hệ trẻ được giáo dục, bồi dưỡng tốt về các mặt kiến thức văn hóa, đạo đức xã hội, khoa họccông nghệ, rèn luyện thể chất và nhất là được trang bị về ý chí, bản lĩnh và kỹ năng sống để phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ và phát triển đất nước.

Gia đình - Bài phát biểu hay, ngắn gọn và ý nghĩa nhất ngày 20/11

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý cùng tất cả các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên!

Hòa trong không khí rộn ràng hân hoan cả nước kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, những ngày qua, Trường..... đã có nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi của toàn thế – giáo viên – cán bộ nhân viên nhà trường cùng nhau hướng đến chào mừng ngày 20/11 hôm nay.

Đây là dịp để chúng ta gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những tháng ngày công tác, học tập mang đầy kỷ niệm và chan hòa tình cảm của chặng đường mà chúng ta đã đi qua. Trong buổi lễ kỷ niệm trang trọng và chan hòa tình cảm này, cho phép tôi thay mặt BGH trường, xin gởi đến quí vị đại biểu, các thầy cô giáo, CBCNV, học sinh cùng toàn thể quý vị lời chào trân trọng, thân ái và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, và thành đạt!

Bài phát biểu ngày 20/11 dành cho bậc phụ huynh học sinh

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý! Các thầy, cô giáo thân mến!

Dân tộc Việt Nam ta từ xa xưa đã có truyền thống (Tôn sư trọng đạo) tôn vinh một nghề cao quý trong các nghề cao quý. Lúc sinh thời Bác Hồ từng nói: Người giáo viên chính là người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa.

Hưởng ứng lời dạy của bác cũng như thực hiện nhiệm vụ cao cả của nghề dạy học là: Dạy chữ ,dạy người. Tập thể giáo viên trong trường đã cùng nhau nỗ lực thi đua thực hiện theo phong trào (Hai không , bốn nhiệm vụ trong Giáo dục các con học sinh thân yêu sẽ trở thành những người công dân.

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý! Các thầy, cô giáo cùng các bậc phụ huynh thân mến!

Hôm nay nhà trường cùng phối hợp với hội cha mẹ học sinh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúng tôi thấy đây là việc làm vô cùng ý nghĩa nhằm tôn vinh và khắc sâu công lao của các thầy cô giáo trong suốt những tháng năm qua để con cháu chúng tôi được trưởng thành khôn lớn như ngày hôm nay.

Chúng tôi tự hào vì được gửi gắm con cháu vào một mái trường có bề dày truyền thống và đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở địa phương. Niềm kiêu hãnh và tự hào ấy hy vọng con mình sẽ được trưởng thành khôn lớn dưới sự chỉ bảo dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo, đó là niềm vui vô cùng lớn lao cho những người làm cha, làm mẹ như chúng tôi.

Mừng vì con đã trưởng thành nhưng lòng lại nặng trĩu nhiều lo âu, lo cho con từng bữa cơm giấc ngủ, lo cho con từng trang vở cây bút để tiếp tục học hành những chặng đường tiếp theo. Bởi chúng tôi hiểu trái quả này, các thầy cô trao tặng là trái quả đầu mùa, các cháu còn phải cố gắng hơn nữa, nhiều hơn nữa cả trường học lẫn trường đời. Không được bao giờ hài lòng với những gì mình đã có.

Hôm nay trong buổi lễ này, chúng tôi vô cùng xúc động và càng thấy ý nghĩa hơn bao giờ hết khi thấy con, cháu mình đã thực sự trưởng thành khôn lớn cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ, công lao này chúng tôi hiểu thuộc về quý thầy cô giáo nhờ sự tận tình chu đáo thương yêu, tận tâm dạy dỗ của quý thầy cô giáo trong suốt những năm học dưới mái trường.

Công ơn này chẳng biết lấy gì đền đáp, cho phép chúng tôi, những người làm cha làm mẹ xin được khắc sâu mãi mãi, xin được cảm tạ tới quý thầy cô đã không quản nắng mưa, vượt mọi gian khổ, cùng nhau chia sẻ khó khăn, đồng cảm, đồng lòng để dạy bảo con cháu chúng tôi trong suốt những năm tháng qua.

Qua buổi lễ hôm nay, chúng tôi càng thấu hiểu hơn trách nhiệm của mình và của con em mình. Các cháu còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa đạt những thành tích cao hơn để khỏi phụ lòng công lao của quý thầy cô giáo và nhà trường.

Nhân buổi lễ này, một lần nữa cho phép tôi thay mặt toàn thể quý vị phụ huynh học sinh xin được gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe tới toàn thể quý thầy cô giáo, cán bộ nhà trường luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc nhà trường luôn hoàn thành nhiệm vụ.

Cuối cùng, xin kính chúc các quý vị đại biểu khách quý, các con của có một sức khỏe rồi dào, thành đạt, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc!

Bài phát biểu của học sinh ngày 20/11

Kính thưa các quý vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo!Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Hoà chung với không khí nhộn nhịp, tươi vui, đón chào ngày lễ trọng đại: Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày vui của hàng triệu nhà giáo trên đất nước Việt Nam và cũng là ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời mình, em cảm thấy vô cùng xúc động và vinh dự khi được ở đây, thay mặt cho gần 1500 học sinh trường THPT..... để bày tỏ cảm xúc của mình.

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”

Câu ca dao có lẽ đã quá quen thuộc, đi vào lòng người Việt Nam như một lẽ sống, một đạo lý tất yếu từ ngàn xưa. Vâng, thật đúng như vậy, thầy cô, những người lái đò tận tụy chở bao lớp học trò cập bến tri thức, thầy cô là người đã chắp cánh tương lai cho biết bao thế hệ học sinh chúng em! Không một nhân tài nào mà đằng sau không có bóng dáng người thầy, bởi lẽ “không thầy đố mày làm nên”, nếu không nhờ công ơn của các thầy cô dìu dắt, liệu mấy ai có thể nên người? Mấy ai có thể tự tìm đến tương lai nếu không có sự soi sáng ấy?

Các bạn học sinh thân mến!

Cái ngày đầu tiên các bạn cắp sách đến trường, ai là người đã dang tay ra đón các bạn? Tôi tin rằng ai trong chúng ta cũng vẫn còn nhớ như in cái cảm xúc bồi hồi, xao xuyến khi đó!

Thế rồi chúng ta lớn lên, sau mỗi bước đi của ta luôn là sự động viên, soi bước của các thầy cô giáo. Có đôi khi chúng ta cũng bị thầy cô trách mắng, nhưng thế đâu có nghĩa là thầy cô ghét chúng ta?

Hãy hiểu rằng đối với các thầy cô, từng học sinh đều như những đứa con nghịch ngợm cần rèn giũa, uốn nắn từng chút một và chính thầy cô sẽ là một trong những người hạnh phúc nhất khi nhìn các bạn nên người. Làm con phải nhớ công ơn cha mẹ, làm học trò phải nhớ đến công ơn của thầy cô! Đó là một bổn phận, đó cũng là một nghĩa vụ:

"Mẹ cha công đức sinh thành

Ra trường thầy dạy học hành cho hay

Muốn khôn thì phải có thầy

Không thầy dạy dỗ đố mầy làm nên

Mười năm luyện tập sách đèn

Công danh gặp bước chớ quên ơn thầy

Yêu kính thầy mới làm thầy

Những phường bội bạc sau nầy ra chi!"

Gia đình - Bài phát biểu hay, ngắn gọn và ý nghĩa nhất ngày 20/11 (Hình 2).

Thầy cô kính yêu!

Biết bao mùa phượng nở đỏ rực sân trường, biết bao mùa lá bàng đỏ rụng, biết bao thế hệ học sinh trưởng thành, biết bao thế hệ học trò mới đang đến, bụi phấn lại ngày một rơi nhiều hơn trên mái tóc thầy giáo, cô giáo của em. Em sẽ không quên phút giây mái tóc của cô thầy bạc thêm, em sẽ không thể ngăn nỗi nghẹn ngào khi nhìn thầy cô của em đã sương pha mái đầu, đôi mắt đã thấm nét mỏi mệt... Mai đây trên vạn nẻo đường đời, thầy cô vẫn mãi là tấm gương sáng cho chúng em noi theo.Chúng em vẫn mãi khắc ghi công ơn thầy cô!

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng ta hãy nhìn lại quãng đường đã qua! Hãy phấn đấu hơn nữa! Phấn đấu vì tương lai, hạnh phúc của bản thân, gia đình và sự phồn vinh của Xã hội, để xứng đáng với tình yêu thương, những kì vọng của thầy cô, cha mẹ, để đáp ứng những hoài bão, khát khao mà mỗi chúng ta cần phải có. Giây phút này đây, tôi chắc rằng trái tim chúng ta đã cùng chung một nhịp đập. Chúng ta hãy dâng lên thầy cô những đoá hoa tươi thắm, những lời yêu thương, những lời hứa chân thành nhất!

Một lần nữa, em xin thay mặt cho toàn thể học sinh của trường, kính gửi lời tri ân đến thầy cô, chúc quý đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khoẻ - hạnh phúc và thành đạt! Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp!

Em xin chân thành cảm ơn!

Theo VietQ

Ngày 20/11: Cựu học sinh bướng bỉnh xúc động nhớ về thầy cô

Thứ 6, 18/11/2016 | 06:34
Nhân ngày 20/11 ngày tri ân công ơn của các thầy cô giáo, cựu học sinh Minh Trâm đến từ M’Đắk – Đắk Lắk đã có những trải lòng về thầy cô của mình.

Ngày 20/11 xin các phụ huynh đừng tặng 'hoa đồng tiền' cho thầy cô!

Thứ 4, 16/11/2016 | 21:51
Thay cho lời cảm ơn, trân trọng tới thế hệ thầy cô giáo - những người “đưa đò”, những món quà tặng thầy cô của các phụ huynh vẫn mang nặng dáng dấp của sự toan tính, hơn thiệt.

5 món quà đặc biệt nhất ngày 20/11 tặng thầy cô

Thứ 4, 16/11/2016 | 11:52
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngoài những lời chúc mừng ý nhất, bạn nên tặng các thầy cô của mình, của con em mình những món quà đặc biệt sau.

‘Ngày thầy trò’, chương trình độc đáo chào mừng ngày 20/11

Thứ 6, 11/11/2016 | 20:33
“Ngày thầy trò” là chương trình truyền hình đầu tiên tại Việt Nam tôn vinh ngày nhà giáo với độ phủ sóng khắp mọi miền Tổ quốc.

Cách làm báo tường ngày 20/11 ĐỘC - ĐẸP để ‘GIẬT GIẢI’ cao

Thứ 3, 08/11/2016 | 15:45
Để có 1 tờ báo tường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nổi bật nhất so với những lớp khác, bạn hãy làm theo gợi ý dưới đây.

Ngày 20/11: Cựu học sinh bướng bỉnh xúc động nhớ về thầy cô

Thứ 6, 18/11/2016 | 06:34
Nhân ngày 20/11 ngày tri ân công ơn của các thầy cô giáo, cựu học sinh Minh Trâm đến từ M’Đắk – Đắk Lắk đã có những trải lòng về thầy cô của mình.

Ngày 20/11 xin các phụ huynh đừng tặng 'hoa đồng tiền' cho thầy cô!

Thứ 4, 16/11/2016 | 21:51
Thay cho lời cảm ơn, trân trọng tới thế hệ thầy cô giáo - những người “đưa đò”, những món quà tặng thầy cô của các phụ huynh vẫn mang nặng dáng dấp của sự toan tính, hơn thiệt.

5 món quà đặc biệt nhất ngày 20/11 tặng thầy cô

Thứ 4, 16/11/2016 | 11:52
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngoài những lời chúc mừng ý nhất, bạn nên tặng các thầy cô của mình, của con em mình những món quà đặc biệt sau.

‘Ngày thầy trò’, chương trình độc đáo chào mừng ngày 20/11

Thứ 6, 11/11/2016 | 20:33
“Ngày thầy trò” là chương trình truyền hình đầu tiên tại Việt Nam tôn vinh ngày nhà giáo với độ phủ sóng khắp mọi miền Tổ quốc.

Cách làm báo tường ngày 20/11 ĐỘC - ĐẸP để ‘GIẬT GIẢI’ cao

Thứ 3, 08/11/2016 | 15:45
Để có 1 tờ báo tường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nổi bật nhất so với những lớp khác, bạn hãy làm theo gợi ý dưới đây.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.