Bãi rác thành phố gây ô nhiễm, dân chịu khổ

Bãi rác thành phố gây ô nhiễm, dân chịu khổ

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:21
0
Đã nhiều năm nay, người dân thôn Gôi, xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc luôn phải sống trong cảnh khốn khổ và nơm nớp lo sợ bệnh tật do bãi rác thành phố gây ra.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Năm 2001, tỉnh Nam Định đã tiến hành quy hoạch 30 hecta đất nông nghiệp của người dân làng Man, xã Lộc Hòa (ngoại thành Nam Định) để xây dựng bãi rác mới thay thế cho các bãi rác tập kết của thành phố đã hết công suất.

Bác Đặng Như Huấn, một người dân bức xúc nói: “Kể từ khi thành phố xây dựng bãi rác này thì việc trồng lúa của chúng tôi bị ảnh hưởng rất lớn, năng suất lúa giảm mạnh”.

 Việt Nam Xanh - Bãi rác thành phố gây ô nhiễm, dân chịu khổ

Bãi rác với đủ loại, bốc mùi hôi thối xú uế

Không chỉ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp mà bãi rác này còn gây ra nhiều căn bệnh liên quan tới đường tiêu hóa, hô hấp… Tâm sự với chúng tôi, bác Trần Văn Tuấn nói: Mỗi khi có đợt gió Đông Nam thổi mang theo mùi hôi thối, khó chịu của đủ các thứ rác bay vào làng, dân chúng tôi không thể nào chịu nổi, những cột khói đen ngòm bốc lên giống như các đám mây khói độc nhìn mà phát sợ, mặc dù nhà nào nhà nấy đều đóng kín cửa nhưng cũng không ăn thua gì.

Việt Nam Xanh - Bãi rác thành phố gây ô nhiễm, dân chịu khổ (Hình 2).

Nguồn nước bị ô nhiễm nặng

Không những vậy, việc xả nước thải xử lý của bãi rác này cũng đã làm nguồn nước trong thôn bị ô nhiễm nghiêm trọng, mạch nước ngầm ở các giếng khoan nước sinh hoạt luôn đặt trong tình trạng đáng báo động về mức độ ô nhiễm và có thể gây bệnh. 

Việc bãi rác thành phố gây ô nhim trầm trọng như vậy đã khiến cho người dân trong thôn hết sức bức xúc, bà con nhân dân đã rất nhiều lần viết đơn kiến nghị để gửi lên các cấp chính quyền địa phương mong được giải quyết nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có phản hồi tích cực nào từ các cấp lãnh đạo. Đề nghị trong thời gian sớm nhất, các cấp chính quyền ở địa phương cần phải quan tâm, kiểm tra và có biện pháp xử lí kịp thời giúp bà con trong thôn ổn định cuộc sống và đảm bảo sức khỏe để làm việc.

Theo Vietnamnet.net

Rác thải 'tấn công' tuyến đường đê biển

Thứ 2, 08/04/2013 | 15:20
Những năm gần đây, huyện Diễn Châu đã chú trọng, đầu tư nhiều tuyến đường bám bờ biển dài hàng chục km nhằm ngăn mặn và ngăn triều cường để bảo vệ khu dân sinh cũng như hoa màu.

Công trình xử lý rác thải: Làm xong để đấy

Thứ 4, 03/04/2013 | 19:37
Từ nguồn vốn sự nghiệp môi trường, năm 2012, mô hình xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn, bao gồm công trình xử lý rác thải, phương tiện thu gom rác được đầu tư ở xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông (Bắc Cạn). Tuy nhiên, công trình được xây dựng xong rồi bỏ đó.

Làng 'tỷ phú từ rác thải' co mình vì lợi cấp cập hại

Thứ 4, 03/04/2013 | 10:41
Làng Minh Khai (còn được gọi là làng Khoai) thuộc thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm (Hưng Yên) được biết đến với nghề chuyên chế biến nhựa từ rác thải. Vì thế mà làng Khoai trở thành nơi "tập kết" của mọi thứ... phế thải.

Kiểm soát rác thải trên biển, cần 500 năm

Thứ 4, 23/01/2013 | 16:08
Các nhà khoa học Australia vừa cảnh báo phải mất ít nhất 500 năm nữa thế giới mới có thể ngăn chặn sự mở rộng của 5 bãi “súp” rác thải công nghiệp trên các đại dương, ngay cả khi các nước cấm mọi hoạt động thải rác ra đại dương ngay từ bây giờ.