Bài thơ xúc động mẹ nghèo viết tặng con ngoài phòng thi

Bài thơ xúc động mẹ nghèo viết tặng con ngoài phòng thi

Thứ 6, 12/07/2013 | 19:38
0
Trong lúc chờ con thi môn Hóa khối B, người mẹ đã viết một bài thơ để gửi gắm những tâm tư, hi vọng của mình đến con. Bài thơ mộc mạc, "vụng về" nhưng đầy ý nghĩa.

Người mẹ đó là bà Lương Thị Lan Anh, quê  ở Yên Trung - Ý Yên - Nam Định. Một người phu nữ có dáng người nhỏ bé, gương mặt hằn sâu những vết chân chim vì những lo toan của cuộc sống, nhưng nụ cười luôn lạc quan.

"Thơ phú gì đâu, chỉ nhật ký dưới dạng vần vè ghi lại cảm xúc của mình lúc ngồi chờ con làm bài thi thôi. Ở nhà những lúc rảnh rỗi, thi thoảng tôi cũng viết và coi nó như một thú vui" bà Lan Anh chia sẻ.

Xã hội - Bài thơ xúc động mẹ nghèo viết tặng con ngoài phòng thi

Bà Lan Anh mang sắn hành lý chờ con thi xong môn cuối.(Ảnh H.An)

Là gia đình thuần nông, cuộc sống của cả nhà bà Lan Anh chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng và ít đất màu. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc vào diện cận nghèo của xã song vợ chồng bà vẫn chắt chiu nuôi con ăn học. Con trai lớn của ông bà đang là học viên trường Sỹ quan Chính trị Bắc Ninh. Sĩ tử bà đưa đi thi lần này là con út Trần Thanh Thảo, dự thi vào Học Viện Quân Y.

“Niềm vui, hạnh phúc và tự hào của cha mẹ là nhìn thấy sự thành công của con cái. Con cái học được, chúng tôi có vất vả đến mấy cũng thấy vui lòng”, bà Lan Anh nói.

Bà Lan Anh cũng cho biết, ngày trước, gia đình khó khăn, trong làng chưa có phong trào học nên bà chỉ học hết cấp 2 rồi "lao vào" sản xuất. Cuộc đời làm nông nghiệp nhiều gian truân, cơ cực nên từ khi sinh con bà đã có ý nghĩ phải cho con ăn học để thóat ly. 

"Cuộc đời mình đã vất vả rồi, cho nên bây giờ phải cố gắng hết sức lo cho con cái để chúng đỡ khổ. Được cái hai đứa nhà tôi ngoan và đều học được. Cô út lần này không biết thi cử kết quả thế nào chứ hai năm cuối cấp III đều đat học sinh khá giỏi. Từ nhỏ cháu đã mơ ước làm bác sĩ nên năm nay dự thi vào Học viện quân y. Mỗi buổi ngồi chờ con ngoài cổng trường tôi hồi hộp lắm. Môn nào cháu làm tốt, phấn khởi tôi cũng nhẹ lòng. Nhưng tôi vẫn nói với cháu, dù kết quả như thế nào thì mẹ vẫn luôn ủng hộ con”, bà Lan giãi bày.

Bài thơ bà Lan Anh viết tặng con gái chưa có tiêu đề, câu chữ mộc mạc nhưng với sĩ tử Thanh Thảo đây sẽ là món quà đầy ý nghĩa.

"Chúng ta đến đây từ khắp mọi nơi

Tình cờ mà gặp mới là điều vui

Cũng vì con cái cả thôi

Mẹ cha lặn lội lo toan một đời

Mong cho con được thành danh

Tương lai tươi sáng mẹ cha vui lòng

Nuôi con chẳng quản nhọc nhằn

Đường xa dặm thẳm mẹ cùng con đi

Con vào thi mẹ ngồi chờ

Từng giây từng phút mẹ cầu cho con

Mong điều may mắn an lành

Hết giờ mẹ đón con ra mới mừng

Thấy con môi nở nụ cười

Thì lòng mẹ cũng  vui như được vàng

Thấy con khuôn mặt không vui

Thì mẹ vẫn đến bên con dịu dàng

Cố lên con nhé đừng buồn

Tương lai phía trước vững vàng tiến lên

Mẹ cha ai chẳng đợi mong

Ngày con mình được ghi trên bảng vàng

Cuộc thi tranh giải thắng thua

Tránh sao cho khỏi kẻ vui người buồn

Cổng trường đại học hôm nay

Là nơi gặp lại hay là chia tay?

Cũng là kỷ niệm đong đầy

Là nơi ấp ủ nhiều điều ước mơ!

Quân dân thân thiện biết bao

Chia tay lưu luyến mong ngày báo tin".

H.An

Hàng loạt sĩ tử được giúp đỡ viết thư cảm ơn CSGT

Thứ 5, 11/07/2013 | 15:30
Nhờ sự giúp đỡ của các chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội mà các sĩ tử đến được phòng thi kịp giờ. Sau kỳ thi, nhiều sĩ tử đã viết thư cảm ơn đến CSGT.

Những màn treo thưởng tiền tỷ cho sĩ tử thi đại học

Thứ 4, 10/07/2013 | 10:05
Nữ sinh Ngọc Mai được bố mẹ treo giải thưởng từ đầu năm là một chiếc xế hộp trị giá 1 tỉ 2 nếu như cô thi đỗ ngành Kinh tế đối ngoại khối A1, đạt 24 điểm.

Thi không tốt, sĩ tử... chửi bố mẹ 'như hát hay' trên Facebook

Thứ 4, 10/07/2013 | 09:16
Dòng status chửi bố mẹ với những lời lẽ thô tục của một sĩ tử đang bị dân mạng “ném đá” kịch liệt.