Bài thuốc bí truyền trị khỏi bệnh tiểu đường của phụ nữ Thái

Bài thuốc bí truyền trị khỏi bệnh tiểu đường của phụ nữ Thái

Thứ 4, 27/05/2015 | 08:32
0
Hơn 10 năm qua, với bài thuốc bí truyền ba đời của dòng họ, nhiều người bị bệnh tiểu đường thập tử nhất sinh, được bà Thơm cải tử hoàn sinh trong niềm vui mừng, hạnh phúc.

Bà Thơm khẳng định, bất kể người mắc bệnh tiểu đường ở cấp độ nào bà cũng có liệu pháp chữa khỏi triệt để.

Cơ duyên

Người phụ nữ dân tộc Thái mà chúng tôi nhắc đến là bà Đinh Thị Thơm (SN 1971, ngụ buôn Phung, xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk), truyền nhân đời thứ ba của gia tộc họ Đinh (gốc Thanh Hóa). Trong vòng năm năm trở lại đây, thông tin về bà lang Thơm dần được nhiều người dân khắp trong làng, ngoài xã biết đến, như người cứu cánh của những người mắc phải căn bệnh nan y tiểu đường (hay còn gọi đái tháo đường).

Xã hội - Bài thuốc bí truyền trị khỏi bệnh tiểu đường của phụ nữ Thái

Ngôi nhà nơi bà Thơm sinh sống.

Từ trung tâm TP. Buôn Ma Thuột, vượt hơn 80km đường đồi núi quanh co, chúng tôi tìm về địa phương nơi bà Thơm sinh sống theo tin tức được cung cấp. Dừng chân tại một quán tạp hóa bên đường, chúng tôi chưa kịp hỏi thì một người đàn ông nói vọng ra: “Các chú tìm nhà bà Thơm bốc thuốc phải không, bị bệnh gì”. Đáp lại lời người đàn ông, chúng tôi phân trần: “Tôi có người thân bị bệnh tiểu đường , đi chữa nhiều nơi vẫn không khỏi. Nghe một số người mách nước bà Thơm có bài thuốc gia truyền đặc trị tiểu đường rất hiệu nghiệm nên tìm đến bốc thuốc”.

Chúng tôi vừa dứt lời, người đàn ông chỉ thẳng vào căn nhà nhỏ nằm lọt thỏm trong thung lũng bảo: “Nhà bà Thơm đấy, đi cẩn thận kẻo lao xuống núi”. Quả thật, đúng như những gì được cảnh báo trước, để đến được nhà bà Thơm, xe chúng tôi trượt dài trên con đường đất dốc đứng. Có đoạn dốc cao khúc khuỷu, xe gầm rú, khói đen nghi ngút ì ạch vượt dốc. Hai bên đường những đồi cà phê bạt ngàn. Sau hơn 30 phút, chúng tôi cũng đặt chân đến sân nhà bà Thơm.

Theo quan sát của chúng tôi, căn nhà sàn của gia đình bà Thơm nằm khép mình bên dòng suối, xung quanh cây cối um tùm. Giữa trưa hè nóng bức, ngồi trong căn

Cùng chuyên mục

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.