Bài thuốc lạ của bà lang Tày đào thải sỏi thận chỉ sau một đêm

Bài thuốc lạ của bà lang Tày đào thải sỏi thận chỉ sau một đêm

Thứ 3, 02/06/2015 | 14:42
0
Người bệnh dùng thuốc chỉ sau một đêm, sáng ra có thể tận mắt nhìn thấy những viên sỏi có kích cỡ như tàn thuốc lá, đầu đũa... được thải ra từ cơ thể mình.

Cái hay ở bài thuốc lạ của bà Nga là ở chỗ, thuốc phát huy tác dụng nhanh chóng, hiệu quả. Điều quan trọng, là người bệnh phải sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn.

“ Thần y ” miền sơn cước

Điều đặc biệt ở chuyến công tác Tây Nguyên của chúng tôi là có cái duyên được diện kiến nhiều vị danh y nức tiếng. Có lẽ, cũng bởi cuộc sống mưu sinh bao đời gắn liền với cây cối, muông thú mà họ đã vô tình khám phá ra tác dụng thần kỳ của những loại cây hoang dại, hữu ích cho cuộc sống.

Mới đây, trong một chuyến công tác trên địa bàn tỉnh Gia Lai chúng tôi có dịp được mục sở thị bà lang người Tày nức tiếng miền rừng núi. Đó là bà Hoàng Thị Nga (SN 1966, ngụ xã Lơ Ku, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai), người sở hữu bài thuốc lạ, đặc trị sỏi thận chỉ sau một giấc ngủ.

Đời sống - Bài thuốc lạ của bà lang Tày đào thải sỏi thận chỉ sau một đêm

Bà Nga bên những cây dược liệu trị bệnh.

Trong hành trình dài di chuyển từ TP.Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) đến huyện Kbang (Gia Lai), chúng tôi dừng nghỉ chân tại quán cà phê nằm ngay trung tâm huyện Kbang. Trong câu chuyện người đàn ông trạc 40 tuổi hỏi thăm người em ngồi cùng mình: “Tình hình mẹ em thế nào rồi?”. Người em ngồi phía đối diện chau mày: “Chán lắm anh ạ! Mẹ em vẫn nằm điều trị bệnh ở Quy Nhơn, chưa biết thế nào”.

Nghe vậy, người đàn ông này tiếp lời: “Nghe đồn ở xã Lơ Ku, có bà lang người Tày, có bài thuốc trị sỏi thận hay lắm. Em đến bốc vài thang về cho cụ dùng thử xem sao, biết đâu lại hiệu nghiệm”.

Trò chuyện với chúng tôi, người đàn ông này cho biết, mình tên Tuấn (ngụ thị trấn Kbang). “Thực tế, cô Thu (bạn thân với vợ anh Tuấn) dạo trước cũng bị sỏi thận, đi mổ, bắn tia laser tốn kém bao nhiêu tiền bạc cũng không dứt được. Lần gần đây, nghe tin Thu đau, vợ anh nằng nặc đòi chở đi thăm. Vào bệnh viện, nhìn Thu xanh xao, gầy gò, ốm yếu, vợ anh khôn

Cùng chuyên mục

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.