Bài thuốc trăm năm trị viêm xoang dứt điểm của dân tộc Mường

Bài thuốc trăm năm trị viêm xoang dứt điểm của dân tộc Mường

Thứ 7, 24/09/2016 | 13:22
0
Viêm xoang là căn bệnh rất nhiều người mắc phải ở Việt Nam.

Bệnh viêm xoang làm người bệnh cảm thấy rất khó chịu do những triệu chứng mà bệnh gây ra như là nhức, nghẹt mũi, chảy dịch. Thậm chí mất khả năng phân biệt mùi. Những bệnh nhân bị nặng còn bị đau đầu, đau mặt nhất là khi thay đổi thời tiết, khi trời lạnh. Liệu có bài thuốc nào trị được dứt điểm căn bệnh này? Đó là câu hỏi lớn nhất của những ai bị viêm xoang hành hạ.

Trong dân gian có lưu truyền nhiều bài thuốc trị dứt điểm được bệnh viêm xoang. Gần đây, nhiều người đang bàn luận về bài thuốc trị viêm xoang có tuổi đời trăm năm của dân tộc Mường ở miền Bắc. Thực hư của bài thuốc này như thế nào? Theo địa chỉ mà nhiều người bệnh cho biết, phóng viên của chúng tôi đã lên đường tìm hiểu về bài thuốc này.

Bài thuốc quý của dòng họ Bùi

Điểm đến đầu tiên của phóng viên là huyện Nho Quan, Ninh Bình, một trong những nơi sinh sống lâu năm của dân tộc Mường ở miền Bắc. Tại đây, chúng tôi đã tìm đến dòng họ Bùi, dòng họ đang lưu giữ rất nhiều bài thuốc quý gia truyền. Với 4 đời gắn bó với nghiệp chữa bệnh cứu người, các lương y dòng họ Bùi đã tìm tòi và nghiên cứu và sáng tạo ra bài thuốc quý. Trong đó có bài thuốc trị viêm xoang đặc hiệu. Bài thuốc có tác dụng làm thuyên giảm các triệu chứng do viêm xoang mãn tính gây ra như: đau xoang hàm, xoang trán, chảy nước mũi. Thậm chí là người bệnh đã có mủ và mùi hôi khó chịu, nhức đầu thường xuyên. Tính chất của bài thuốc là thuốc Nam, hoàn toàn từ cây cỏ của Việt Nam. Các vị chính có thể kể đến là:

• Kim ngân hoa

• Sinh địa

• Huyền sâm

• Đan bì

• Ké đầu ngựa

• Tân di và một số vị thuốc khác.

Thương hiệu - Bài thuốc trăm năm trị viêm xoang dứt điểm của dân tộc Mường

Phòng khám đông y Phúc Hậu Đường. 


Thuốc được bào chế thành dạng hoàn tán và thuốc nhỏ. Để có được bài thuốc hoàn hảo giúp trị dứt điểm bệnh viêm xoang, qua mỗi đời, lương y dòng họ Bùi lại điều chỉnh, gia cố thêm vị thuốc mới. Hiện nay, bài thuốc này đang được lương y Bùi Tiến Chung sinh sống tại Nam Định lưu giữ. Với kiến thức Đông y căn bản, lương y Bùi Tiến Chung vừa kế thừa những vị thuốc gốc gia truyền vừa điều chỉnh thêm những vị mới để tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân.

Thương hiệu - Bài thuốc trăm năm trị viêm xoang dứt điểm của dân tộc Mường (Hình 2).

Lương y Bùi Tiến Chung đang chẩn mạch cho người bệnh. 

“Vị thuốc tốt thôi chưa đủ. Cái quan trọng là phối thuốc theo tỷ lệ nào? Cách bào chế bài thuốc này ra sao? Từ đời cụ cố nhà tôi đến đời tôi bây giờ, gia đình tôi phải rất cất công để giữ gìn và bào chế ra dạng thuốc dễ dùng và hiệu quả nhanh nhất cho người bệnh" - Lương y Bùi Tiến Chung, người đang lưu giữ bài thuốc này tâm sự.

Người Việt khỏi bệnh nhờ cây cỏ Việt

Bài thuốc hoàn toàn từ dược liệu của địa phương, trị dứt điểm bệnh viêm xoang ở cả 3 thể viêm đa xoang, viêm xoang trán và viêm xoang dị ứng. Vì thuốc vừa có dạng hoàn tán để uống, vừa có dạng nhỏ để xử lý viêm ngay tại chỗ nên hầu hết bệnh nhân sẽ khỏi dứt điểm sau khoảng 2, 3 toa thuốc. Trong danh sách dài các bệnh nhân đã được chữa khỏi bệnh nhờ bài thuốc quý gia truyền của nhà thuốc, lương y Bùi Tiến Chung không thể quên được 3 bệnh nhân điển hình nhất.

Bạn Bùi Thị Hoài - 22 tuổi (Lý Đức, Lý Nhân, Hà Nam) - Viêm xoang dị ứng

Hoài bị bệnh từ năm 12 tuổi. Vì là thể dị ứng nên mỗi khi thời tiết thay đổi, Hoài hắt xì rất nhiều. Nhiều khi bệnh nhân không kiểm soát được cả tiểu tiện. Bệnh nhân được nhà thuốc chẩn mạch, kê đơn, sau khi dùng thuốc 7 ngày thì các triệu chứng suy giảm và khỏi dứt hẳn sau 45 ngày điều trị. Cho đến nay bệnh không có dấu hiệu tái phát lại.

Bác Đỗ Văn Thiệm - 46 tuổi (Giao Thịnh, Giao Thuỷ, Nam Định) - Bị bệnh viêm xoang trán

Bệnh nhân có tiền sử bệnh 7 năm. Lúc đến điều trị triệu chứng bệnh đã rất nặng. Bệnh nhân phải chịu đựng những cơn đau bốc lên đầu. Sau khi được nhà thuốc chẩn mạch, kê đơn và cho dùng thuốc liên tục trong vòng 2,3 tháng kết hợp cả uống với nhỏ thì bệnh đã khỏi dứt điểm. Từ năm 2013 đến nay, anh Thiệm nói rằng tôi không còn buồn khổ mỗi khi mùa đông tới vì không còn phải bận tâm với căn bệnh viêm xoang ác tính.

Anh Vũ Xuân Trường - 35 tuổi (Phường Bắc Sơn, thị xã Tam Điệp, Ninh Bình) - Viêm đa xoang

Bệnh nhân này có polyd ở trong mũi, thường xuyên sụt sịt, có dịch mùi tanh hôi. Bệnh bắt đầu xuất hiện năm 17 tuổi. Sau 3 tháng rưỡi kiên trì dùng thuốc, đến bây giờ anh Trường đã khỏi dứt điểm.

Thương hiệu - Bài thuốc trăm năm trị viêm xoang dứt điểm của dân tộc Mường (Hình 3).

Phòng khám đông y Phúc Hậu Đường - Nơi lưu giữ bài thuốc quý chữa viêm xoang. 

Có rất nhiều bài thuốc trị viêm xoang. Mỗi bài thuốc là một bí quyết riêng. Bài thuốc trị viêm xoang của dòng họ Bùi, dân tộc Mường Ninh Bình là một ví dụ điển hình của giá trị y học cổ truyền dân tộc.

“Cảm phục bài thuốc chữa bệnh của cha tôi mà tôi quay về học nghề y và gìn giữ bài thuốc của dòng họ mình. Tôi chỉ mong bài thuốc của tôi giúp được nhiều người" - Lương y Bùi Tiến Chung tâm sự.

Với những hiệu quả điều trị thực tế, bài thuốc trị viêm xoang này rất xứng đáng được lưu truyền và gìn giữ.

Quý độc giả nếu muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc hoặc có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh viêm xoang có thể viết thư về cho lương y Bùi Tiến Chung theo địa chỉ:

Phòng khám đông y Phúc Hậu Đường

Đội 2 - Nghĩa Phúc, Nghĩa Hưng, Nam Định

Số điện thoại: 097.966.2159

Hoặc địa chỉ email: nhuhaonh20042004@gmail.com

Minh Trường

Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.