Bài văn của học sinh khiến cô giáo phê ‘cạn lời’

Bài văn của học sinh khiến cô giáo phê ‘cạn lời’

Chủ nhật, 28/05/2017 | 18:37
0
Cộng đồng mạng đang xôn xao trước một bài văn tả con vật của một học sinh, bài văn này đã khiến nhiều người không khỏi bật cười và đưa ra những bình luận thú vị.

Mới đây, trên diễn đàn giải trí dành cho giới trẻ có đăng tải hình ảnh bài văn bá đạo của một học sinh.

Theo đó, trong bài thi tập làm văn, cô giáo đưa đề bài “tả con chó nhà em”. Học sinh này đã viết “Nhà em không có nuôi chó. Khi nào nhà em nuôi chó em sẽ tả”. Trong bài văn này, cô giáo đã phải nhận xét bằng từ “cạn lời. Về nhà làm lại”.

Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội, bài văn của học sinh này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, bàn luận của người dùng mạng có người cho rằng cô giáo máy móc với cách ra đề, nhưng cũng có không ít người thì lại bình luận học sinh tả thực, thẳng thắn như vậy là tốt.

Dậy sóng mạng - Bài văn của học sinh khiến cô giáo phê ‘cạn lời’

 Bài văn bá đạo của học sinh gây xôn xao cộng đồng mạng.

Facebook Như Quỳnh nhận xét: “Cô giáo này quá máy móc trong cách ra đề, qua lời nhận xét thì thấy nghiệp vụ sư phạm còn quá kém, không hiểu trường lớp đã dạy cô giáo thế nào nữa. Con trẻ trung thực và dũng cảm như vậy, thiết nghĩ nên tìm cách phát triển, đây là nhân cách rất đáng trân trọng hiện nay và trong tương lai. Không nên áp đặt phải nói ra những cái không có! Như vậy là nói dối”.

Còn facebook Văn Tường bình luận: “Mình cạn lời với cả hai, cô giáo cứng nhắc có thể thay đổi đề tài hoặc thêm vào câu: “Tả con vật mà em từng thấy hoặc từng nuôi" cho em học sinh này hết lý sự. Thứ hai là em học sinh này tuy còn nhỏ nhưng tính cách ngang ngược và có thể nói là không coi giáo viên ra gì, vì bình thường với một em học sinh mà gặp tình huống thế này hoặc đại khái là chưa biết gì thì em ấy sẽ hỏi giáo viên hoặc hỏi bố mẹ để có cách làm hoặc để giáo viên họ biết mà hướng dẫn làm hoặc đổi đề tài cho em ấy, chứ không em nào lại "dám" ghi thẳng vào bài làm kiểu này”.

“Đó là do cách ra đề của cô giáo, có thể thay đề bằng: "Miêu tả con vật mà em yêu thích nhất" hoặc "Miêu tả vật nuôi mà em yêu quý" thì học sinh sẽ có tư duy rộng hơn”, là chia sẻ của facebook Thành Nam.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng xuất hiện nhiều bài văn của học sinh tả cảnh, tả vật bá đạo, hài hước. Những bài văn này đều vấp phải ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Xem thêm:

Cha mẹ xấu hổ không đi họp phụ huynh cho con hút 80 ngàn like

Nữ sinh Đại học Bách khoa Hà Nội bỗng dưng nổi tiếng trên MXH

Thanh Lam

Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...