Balotelli & El Shaarawy: Hy sinh để giúp nhau hoàn thiện

Balotelli & El Shaarawy: Hy sinh để giúp nhau hoàn thiện

Thứ 5, 22/08/2013 | 20:40
0
Một lần nữa, AC Milan phải nhờ đến Stephan El Shaarawy để có một kết quả nhiều lợi thế. Nhưng khác các lần trước, trước PSV, El Sha “tươi tắn” và đa dạng hơn, khi đá cạnh điểm tựa Mario Balotelli.

PSV Eindhoven ép sân ngay đầu trận bằng lối tấn công vũ bão, nhưng chỉ một sai lầm, họ đã phải trả giá. Ignazio Abate, cầu thủ được chuyên trang Whoscored bầu là người chơi hay nhất trận, cướp bóng từ chân Willems rồi tạt chuẩn xác để El Shaarawy ghi bàn.

“Tiểu pharaoh” ghi bàn trở lại

Đó là bàn thắng bằng đầu đầu tiên của Stephan El Shaarawy từ khi thi đấu chuyên nghiệp. Và đó cũng là pha lập công đầu tiên của anh trong một trận đấu chính thức suốt 6 tháng qua, từ ngày 24/2, trận Derby della Madonnina với Inter Milan.

Sau giai đoạn thăng hoa nửa đầu mùa trước, với 16 bàn trên mọi đấu trường, Stephan El Shaarawy sa sút thảm hại. Anh chỉ ghi thêm 2 bàn ở giai đoạn hai. Phong độ tồi tệ kéo theo một loạt hệ lụy: Bị HLV Max Allegi xếp đá dự bị trong 3 trận cuối mùa Serie A; phải ngồi dự bị gần như toàn bộ Confederations Cup 2013. Và tệ  hại nhất, suýt nữa El Shaarawy đã rời Milan. Phải nhờ đến sự can thiệp của Chủ tịch Silvio Berlusconi, Milan mới lắc đầu với 40 triệu euro từ Man City.

Bóng đá Quốc tế - Balotelli & El Shaarawy: Hy sinh để giúp nhau hoàn thiện

Họ phải hy sinh vì nhau để cùng tỏa sáng

Chuỗi ngày đen tối của El Shaarawy có dấu hiệu qua đi, khi anh ghi cú đúp trong trận thua 3-5 của Milan trước Man City tại Audi Cup. Nhưng hôm qua, một bàn quan trọng ở một trận chính thức, mới là dấu mốc đáng nói. El Shaarawy của đêm qua gần như là cầu thủ duy nhất bên phía Milan có thể thi đấu một cách thanh thoát. Anh từ bỏ thói quen bám biên trái như trước, chạy rất nhiều và sút tới 6 lần, phần lớn tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Đấy là El Sha mà Milan muốn thấy, thậm chí, đa dạng và nhiệt huyết hơn.

Đã “hòa thuận” với Balotelli

Có một điểm kỳ lạ ở cặp El Shaarawy-Balotelli từ khi Balo đến Milan, là cứ người này ghi bàn thì người kia im tiếng. Đêm qua cũng vậy: El Sha ghi bàn và Balo câm lặng, thậm chí đánh mất mình trong những phút cuối trận. Bàn thắng duy nhất của El Shaarawy cũng không có dấu ấn Balo.

Nhưng nếu theo dõi cả trận sẽ thấy nhiều điểm tích cực từ bộ đôi này. Trong sơ đồ 4-3-3, Balotelli đá ở trung tâm, nhưng không đá cắm, mà lùi xuống chơi như hộ công. Kevin Boateng bên phải đá rất thấp, thậm chí có lúc như một tiền vệ đánh chặn. Hai cầu thủ này di chuyển rất tốt để tạo nhiều khoảng trống, và nhờ vậy, El Shaarawy thỏa sức vẫy vùng.

Đã có ít nhất 3 tình huống Balotelli chuyền thuận lợi cho El Shaarawy, nhưng tiền đạo số 92 không tận dụng được. Chưa nói về hiệu quả, chỉ riêng sự hoán đổi vai trò giữa hai người này đã là một nét tích cực. Mùa trước, El Shaarawy bám biên, làm vệ tinh cho Balotelli đá ở trung tâm. Hôm qua, Balo lùi xuống, làm mồi nhử cho El Shaarawy đá tự do. Cách đá này vừa giúp El Shaarawy có khoảng trống, vừa phát huy khả năng tì đè của Balo. Rất hợp lý.

Một phần lý do của cơn khát bàn thắng El Shaarawy gặp phải mùa trước là anh phải làm vệ tinh cho Balotelli. Từ người được tập trung bóng thành kép phụ, El Sha đánh mất tinh thần và sa sút. Hôm qua Milan đá 4-3-3, nhưng vào mùa giải, họ sẽ chuyển sang sơ đồ 4-3-1-2 như đã định trước, với Saponara, Boateng, và có thể là Honda, chơi hộ công. Cách phân công nhiệm vụ hôm qua của ông Allegri có thể là để tạo thói quen phối hợp cho Balo và El Sha khi đá song song nhau. Milan chưa thắng. Balotelli chưa ghi bàn. Nhưng ít nhất, chúng ta đã thấy sự hòa hợp của cặp đôi ấy trong bóng đá, giống như đã trở thành anh em thân thiết ngoài sân cỏ. Nếu vẫn giữ được sự hy sinh vì nhau như thế, họ sẽ là cặp tiền đạo rất đáng xem.

Theo Thể thao Văn hóa

Con gái cạo trọc đầu giống hệt Balotelli

Thứ 3, 20/08/2013 | 16:31
Những hình ảnh mới của bé Pia cho thấy, cô nhóc như bản sao hoàn hảo của 'Siêu quậy' người Italy.

'Chảnh' với fan, Balotelli bị chơi khăm

Thứ 2, 19/08/2013 | 09:50
Một nhóm CĐV tức giận lấy giấy vệ sinh quấn quanh chiếc xế hộp đắt tiền của chân sút Milan vì không xin được chữ ký.

Balotelli bị tung... clip sex với gái hạng sang

Thứ 4, 14/08/2013 | 20:44
Ngôi sao của AC Milan lại vừa dính vào vụ lùm xùm liên quan đến... clip sex. Trong clip quay cảnh phòng the này, Balotelli giống như “một con trâu đực lồng lộn trên giường”.

Giáo hoàng Francis tận tình dạy bảo Balotelli

Thứ 4, 14/08/2013 | 10:50
Trong cuộc gặp gỡ Đức Giáo hoàng Pole Francis tại Vatican hôm 13-8, tiền đạo Balotelli đã nhận được những lời dạy bảo rất thiết thực.

Balotelli bị loại khỏi đội hình dự giải Audi Cup

Thứ 4, 31/07/2013 | 16:59
HLV Massimiliano Allegri của AC Milan vừa loại Mario Balotelli ra khỏi đội hình tham dự giải Audi Cup 2013 tại Munich, Đức.

Bạn gái Balotelli khoe ảnh sexy trên mạng

Chủ nhật, 28/07/2013 | 10:34
Siêu mẫu Fanny Neguesha 'đãi mắt' các fan nam trên mạng xã hội khi đăng tải loạt ảnh cô mặc bikini khoe đường cong bốc lửa.

Bồ cũ kiện bố mẹ nuôi của Balotelli

Thứ 2, 15/07/2013 | 16:13
Siêu mẫu Raffaella Fico khởi kiện ông bà Franco - Silvia Balotelli vì buộc tội cô là kẻ 'làm tiền'.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.